Mở đầu năm 2024, Google sa thải hơn 1.000 nhân sự

Google đã bắt đầu năm 2024 với việc sa thải hàng loạt nhân sự từng tham gia vào các sản phẩm đáng chú ý nhất của hãng do thay đổi định hướng.

Đợt sa thải lần này của gã tìm kiếm ảnh hưởng tới những người làm việc trong các dự án đáng chú ý như trợ lý cá nhân ảo Google Assistant; đội ngũ kỹ sư lỗi; bộ phận phần cứng, nơi làm ra Google Nest, Pixel và Fitbit; đội thực tế tăng cường. Google cho biết, việc cắt giảm nhân sự lần này của hãng diễn ra trên toàn cầu.

Google sa thải nhân viên

Một trong những nguyên nhân khiến Google đưa ra quyết định này là do hãng chuyển hướng tập trung sang trí tuệ nhân tạo (AI). Google dự định tích hợp sâu hơn nữa các mô hình AI mới nhất vào sản phẩm của mình. Điều này cho thấy, dường như AI đang thay thế con người trong chính ngành công nghiệp đã tạo ra nó.

Google cho biết, hãng cũng đang hỗ trợ tìm kiếm những vị trí khác cho một số nhân viên bị mất việc.

Theo công đoàn của Google, sự việc ảnh hưởng tới hơn 1.000 người. Đây là đợt sa thải có quy mô lớn nhất từ tháng 1/2023 của gã khổng lồ tìm kiếm.

Phát ngôn viên Google từ chối bình luận về con số của công đoàn. Theo hồ sơ Google nộp lên nhà chức trách California, hãng thông báo dự định cắt giảm 703 nhân sự.

Google có khoảng 182.000 người trên thế giới, tính đến tháng 9/2023.

Trong những ngày đầu năm mới 2024 này, Amazon cũng đã thông báo quyết định sa thải nhân sự trong bộ phận phim và truyền hình, Twitch

Làn sóng sa thải đã càn quét làng công nghệ nói riêng và kinh tế thế giới nói chung trong suốt năm 2023.

Thứ Sáu, 12/01/2024 14:27
53 👨 1.083
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ