Cựu trưởng nhóm phát triển iOS đang làm cố vấn cho SnapChat

Scott Forstall là người được rất nhiều fan hâm mộ Apple yêu mến vì ông chính là kỹ sư trưởng của nhóm phát triển iOS cũng như là một trong những người đầu tiên xây dựng nên Mac OS.

Apple tổ chức WWDC 2015 vào 9/6

Tải Snapchat cho iOS

Tải Snapchat cho Android

Cựu trưởng nhóm phát triển iOS Scott Forstall đang làm cố vấn cho SnapChat

Năm 2012 thì Scott phải ra đi, người ta cho rằng ông chịu trách nhiệm chính cho thất bại của Apple Maps nhưng có vẻ như một phần cũng là vì thiết kế skeuomorphism mà Scott đeo đuổi không còn được lựa chọn mà chuyển sang thiết kế phẳng của Jony Ive. Sau khi rời Apple thì Scott rất im lặng, mãi đến giờ chúng ta mới biết ông đang làm cố vấn cho dịch vụ tin nhắn biến mất ngay lập tức Snapchat, bắt đầu từ năm 2014.

Thông tin này được biết đến nhờ vào những email bị hack của Sony Picture. Scott sẽ được thưởng 0.11% cổ phần Snapchat nếu ông làm ở đây 24 tháng. Nếu tính theo giá trị hiện tại khoảng 10.5 tỷ đô la Mỹ thì số tiền Scott thu được sẽ là khoảng 16.5 triệu đô la Mỹ. Scott gần như là người được thưởng nhiều cổ phiếu nhất ở Snapchat, trước đó có một phú chủ tịch Google được giữ 0.5% nhưng ông rời công ty sau 6 tháng, và không được giữ được số cổ phiếu này. Hồi 2013, có một báo cáo cho biết Scott đã giúp tư vấn cho các công ty khởi nghiệp, đi du lịch nước ngoài và đầu tư vào các quỹ từ thiện sau khi ông rời Apple.

Có một thông tin thú vị khác về Snapchat: họ đã từng từ chối một lời đề nghị khác lớn hơn rất nhiều so với 3 tỷ đô la Mỹ mà Facebook muốn bỏ ra.

Thứ Bảy, 18/04/2015 08:00
31 👨 79
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp