Cụ ông 75 tuổi đặt bom cửa hàng viễn thông vì khó chịu với các nội dung khiêu dâm và lời chửi bới trên Internet

Ngày 22/9 vừa qua, John Douglas Allen, 75 tuổi đã bị bắt với các cáo buộc tống tiền và cố gắng làm hư hỏng hoặc phá hủy các tòa nhà thương mại. Nếu bị kết tội, ông sẽ phải đối mặt với án tù 20 năm.

Mọi chuyện bắt đầu từ ngày 25/8, khi những lá thư đe dọa xuất hiện tại các tháp viễn thông trên khắp khu vực Northern Michigan. Trên lá thư ghi rõ người nhận là "AT&T, Verizon và tất cả các nhà cung cấp dịch vụ khác, được gửi từ "Liên minh Đạo đức Viễn thông".

Một trong những bức thư có nội dung yêu cầu dừng tất các các dịch vụ viễn thông có nội dung trái đạo đức gồm chửi bới, truyền tải nội dung khiêu dâm và tất cả các cách giao tiếp khiếm nhã. Nếu không thực hiện, hệ thống thông tin liên lạc của các tòa tháp di động nội thành trên khắp cả nước sẽ bị phá vỡ. Đồng thời, người gửi thư cũng yêu cầu khoản tiền 5 triệu USD.

Camera giám sát ghi hình cảnh Allen đang đặt bom.
Camera giám sát ghi hình cảnh Allen đang đặt bom.

Sau những bức thư đe dọa, các nhà điều tra phát hiện những quả bom ống được đặt bên ngoài hai cửa hàng điện thoại di động. Bom ống là một dạng bom chứa chất nổ và những chiếc đinh cùng những mảnh kim loại. Nếu được lắp đặt và kích hoạt đúng cách thì những quả bom này có thể gây ra thiệt hại về tài sản, thương tích cá nhân và thậm chí cả tử vong.

Bên ngoài các hộp chứa bom được đánh dấu bằng những dòng chữ như "CMT", "Handcuff Johnny" hay "HJ".

Sau khi thu được đoạn phim giám sát cho thấy một người đàn ông đang đặt những chiếc hộp, FBI đã tiến hành điều tra để xác định nghi phạm. Họ đã tìm ra Allen và ông cũng thừa nhận chính mình là người đã tạo ra các bức thư, bom ống và để chúng tại các tháp di động.

Sau khi bị bắt, Allen đã tiết lộ ý nghĩa của những từ bên ngoài những chiếc hộp. Từ khóa "Handcuff Johnny" ám chỉ niềm tin của chính John Allen rằng bản thân mình (tức là Johnny) sẽ bị còng tay (handcuff) vì những gì mà mình đã làm. Còn "CMT" là viết tắt của Coalition for Moral Telecommunication (Liên minh Đạo đức Viễn thông).

Allen cho biết, ông hành động một mình chứ không có đồng phạm. Và nguyên nhân của các hành động này là do ông "không hài lòng với tất cả nội dung trái đạo đức trên mạng internet."

Thứ Hai, 27/09/2021 07:52
51 👨 864
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ