Làm cách nào để chụp, chia sẻ ảnh màn hình PS5?

Tính năng chụp ảnh màn hình (screenshot) rõ ràng là một công cụ cần thiết và quan trọng trên các thiết bị công nghệ nói chung. Nó cho phép bạn lưu lại mọi nội dung xuất hiện trên màn hình dưới dạng hình ảnh để lưu trữ cũng như sử dụng khi cần thiết.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ mang đến cho bạn tất tần tật thông tin về tính năng chụp ảnh màn hình trên PS5. Bao gồm cách tiến hành, nơi lưu trữ ảnh chụp màn hình và làm thế nào để chia sẻ ảnh chụp màn hình với người khác.

Cách chụp ảnh màn hình trên PS5

Chỉ với một vài thao tác, bạn có thể bắt đầu chụp ảnh màn hình trên PS5 dễ dàng và nhanh chóng.

1. Trên màn hình bạn muốn chụp, hãy nhấn và giữ nút Create trên tay cầm cho đến khi bạn thấy một thông báo bật lên ở trên cùng bên phải của màn hình cho biết mọi nội dung trên màn hình đã được chụp lại.

Nút Create
Nút Create

Để truy cập kho lưu trữ ảnh chụp màn hình vừa được khởi tạo, hãy nhấn nút PS trên tay cầm và điều hướng đến tab cuối cùng ở bên phải, tab này có tiêu đề New screenshot.

Chọn New Screenshot
Chọn New Screenshot

Trong tab này, bạn sẽ thấy những ảnh chụp màn hình đã lưu, cũng như có thể chia sẻ chúng lên các nền tảng mạng xã hội được liên kết hoặc với bạn bè trên PlayStation Network. Ngoài ra, bạn cũng có thể thực hiện một số thao tác chỉnh sửa đơn giản trên bức ảnh bằng cách bấm vào Edit. Hoặc bấm Delete để xóa ảnh chụp màn hình.

Chỉnh sửa, xóa ảnh chụp màn hình
Chỉnh sửa, xóa ảnh chụp màn hình

Để xem tất cả tệp phương tiện mà bạn đã khởi tạo, hãy điều hướng tới Go to Media Gallery. Tại đây, bạn có thể truy cập tất cả ảnh chụp màn hình của mình. Sau khi mở một ảnh chụp màn hình nhất định, bấm vào biểu tượng dấu chấm lửng (...) sẽ cung cấp cho bạn tùy chọn sao chép ảnh chụp màn hình vào ổ USB.

Chia sẻ ảnh chụp màn hình
Chia sẻ ảnh chụp màn hình

(Lưu ý: Nếu bạn muốn chọn nhiều ảnh chụp màn hình cùng một lúc, trong Media Gallery, hãy chọn biểu tượng dấu kiểm ở bên trái màn hình, sau đó chọn hình ảnh bạn muốn. Từ đây, bạn có thể chia sẻ, xóa hoặc chuyển nhiều ảnh chụp màn hình cùng lúc sang ổ USB).

Những chức năng khác có thể làm với nút Create trên tay cầm DualSense

Nút Create trên tay cầm DualSense hỗ trợ bạn truy cập nhanh vào khá nhiều tính năng hữu ích trên PS5, bao gồm:

  • Nhấn 1 lần để mở menu tùy chọn ở cuối màn hình. Tại đây, bạn có thể truy cập các tùy chọn để xem ảnh chụp màn hình, chụp ảnh màn hình, save gameplay và bắt đầu quay video màn hình và stream.
  • Nhấn và giữ để chụp ảnh màn hình.
  • Nhấn đúp để lưu gameplay gần nhất dưới dạng video.

Chia sẻ ảnh chụp màn hình và video chơi game PS5 với thiết bị di động

Bạn có thể chia sẻ ảnh chụp màn hình từ PS5 sang điện thoại di động của mình, chỉ bằng cách sử dụng tính năng Auto-Upload mà Sony đã mang đến PlayStation và ứng dụng di động được liên kết vào năm 2022. Kích hoạt tính năng này là một quy trình đơn giản. Đây là những gì bạn cần làm:

  • Trước tiên, hãy đảm bảo rằng bạn đã cài đặt bản cập nhật phần mềm mới nhất trên PS5 và bạn có phiên bản ứng dụng PlayStation mới nhất trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng của mình.
  • Từ đầu màn hình chính PS5, hãy đi tới Media Gallery.
  • Nếu tính năng này khả dụng với bạn, bạn sẽ thấy ngay một cửa sổ pop-up trên Media Gallery hỏi xem bạn có muốn bật Auto-Upload hay không. Highlight và chọn Enable Auto Upload. Tính năng này hiện khả dụng qua console của bạn, nhưng vẫn chưa hoàn thiện.
Thư viện media PS5 tính năng Auto-Upload được bật
Thư viện media PS5 tính năng Auto-Upload được bật
  • Truy cập ứng dụng PlayStation trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng của bạn. Nếu tính năng này khả dụng, một cửa sổ pop-up sẽ xuất hiện để thông báo cho bạn.
  • Điều hướng đến Game Library thông qua bánh xe tùy chọn ở cuối màn hình ứng dụng.
  • Ở trên cùng, bạn sẽ thấy Captures. Nhấn vào nó.
  • Bây giờ, bạn sẽ nhận được cửa sổ pop-up Enable Auto-Upload tương tự trên màn hình điện thoại thông minh của mình. Xác nhận bạn muốn tự động upload lên nội dung của mình.
Thông báo tự động upload lên ứng dụng PlayStation
Thông báo tự động upload lên ứng dụng PlayStation
  • Điều này hoàn tất quá trình thiết lập và mọi ảnh chụp bạn tạo giờ sẽ upload lên ứng dụng PlayStation của bạn. Lưu ý rằng bạn chỉ có 14 ngày để tải ảnh chụp xuống thiết bị di động hoặc chia sẻ chúng từ ứng dụng PlayStation. Sau đó, chúng sẽ biến mất. Lưu ý chỉ ảnh chụp thủ công bằng nút  DualSense Capture mới được upload.

Nếu bạn vô tình điều hướng khỏi Media Gallery trước khi bật Auto-Upload hoặc không muốn bật Auto-Upload lên ngay, bạn có thể bật sau thông qua cài đặt hệ thống PS5 của mình.

  • Từ màn hình chính Game PS5, đi tới Settings.
  • Cuộn đến Captures and Broadcasts và nhấn X để chọn tùy chọn.
Tùy chọn menu Captures and Broadcasts
Tùy chọn menu Captures and Broadcasts
  • Highlight Auto Update và nhấn X để bật tính năng này.
Các bản chụp PS5 cho phép tự động upload
Các bản chụp PS5 cho phép tự động upload
  • Ảnh chụp của bạn bây giờ sẽ tự động upload lên ứng dụng.

Khi bạn đã chụp ảnh hoặc quay video để chia sẻ, bạn chỉ cần truy cập ứng dụng PlayStation và ảnh chụp của bạn sẽ sẵn sàng để chia sẻ trong menu Captures đã nói ở trên. Chỉ cần chọn ảnh chụp mà bạn muốn chia sẻ, sau đó chọn biểu tượng Share ở cuối màn hình (biểu tượng mũi tên cong có dấu chấm bên dưới). Sau đó, bạn có thể chia sẻ với bạn bè chơi PlayStation của mình hoặc nhấn vào Share via để gửi bằng ứng dụng nhắn tin ưa thích của bạn hoặc upload lên mạng xã hội.

Thứ Bảy, 18/03/2023 11:31
51 👨 1.324
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Cấu hình máy chơi game