Hướng dẫn thiết lập khóa bảo mật Apple ID

Từ bản iOS 16.3 trở đi, Apple đã thiết lập thêm khóa bảo mật vật lý để tăng cường bảo mật tài khoản Apple ID của người dùng. Khóa bảo mật vật lý này sẽ hạn chế tối đa khả năng tấn công tài khoản, từ đó làm lộ thông tin cá nhân của bạn cho mục đích xấu. Dưới đây là hướng dẫn thêm khóa bảo mật Apple ID.

Khóa bảo mật Apple ID là gì?

Như đã nói bên trên khóa bảo mật Apple ID tăng cường bảo vệ tài khoản khỏi những cuộc tấn công, hack tài khoản để đánh cắp thông tin và dữ liệu cá nhân.

Khóa bảo mật là một thiết bị phần cứng nhỏ của bên thứ ba có thể kết nối vào iPhone và sử dụng để xác minh danh tính khi đăng nhập vào tài khoản ID Apple. Khóa vật lý thay thế mã xác minh sử dụng trong xác thực hai yếu tố Apple ID, ngăn không cho kẻ tấn công nghe lén hoặc xâm nhập thông tin.

Hướng dẫn thiết lập khóa bảo mật Apple ID

Bước 1:

Tại giao diện trên điện thoại, trước hết bạn truy cập vào mục Cài đặt rồi nhấn vào tài khoản Apple ID hiện tại của mình. Sau đó chuyển sang giao diện mới, người dùng nhấn vào thiết lập Mật khẩu & Bảo mật.

Bước 2:

Lúc này bạn được yêu cầu nhập mật khẩu tài khoản Apple ID để có thể truy cập vào thiết lập bảo mật cho tài khoản trên iPhone.

Mật khẩu tài khoản Apple ID

Bước 3:

Trong giao diện tiếp theo, chúng ta nhấn vào mục Khóa bảo mật để tiến hành thiết lập. Tại đây bạn sẽ thấy thông tin giới thiệu về khóa bảo mật vật lý cho tài khoản Apple ID, chúng ta nhấn vào Thêm khóa bảo mật và thực hiện theo hướng dẫn hiển thị trên màn hình để tiếp tục.

Bước 4:

Khi bạn đăng nhập vào một thiết bị, trang web hoặc ứng dụng bằng khóa bảo mật thì kết nối với khóa bảo mật vật lý và làm theo hướng dẫn hiển thị trên màn hình.

Bước 5:

Trong trường hợp người dùng muốn xóa khóa bảo mật mà mình đã thiết lập, chúng ta cũng nhấn vào Cài đặt, chọn tài khoản Apple của bạn rồi chọn Mật khẩu & Bảo mật.

Tiếp đến bạn nhấn vào Sử dụng khóa rồi Xóa tất cả khóa để xóa khóa bảo mật đã sử dụng.

Nếu bạn xóa tất cả các khóa bảo mật khỏi iPhone thì thiết bị sẽ khôi phục về sử dụng mã xác minh sáu chữ số cho xác thực hai yếu tố.

Thứ Ba, 29/08/2023 11:40
31 👨 284
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bảo mật & Diệt virus