Adobe Premiere Pro đã có khả năng tự động thay đổi tỉ lệ khung hình video

Một thời gian trước đây, Adobe đã tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) vào Premiere giúp ứng dụng chỉnh sửa video này có khả năng tự động xóa các vật thể không mong muốn. Mới đây, Adobe lại tiếp tục tích hợp công AI mới được phát triển dựa trên trí tuệ nhân tạo Adobe Sensei cho ứng dụng Adobe Premiere Pro nhằm giúp cho người dùng tiết kiệm thời gian khi muốn chỉnh sửa và chia sẻ video lên các nền tảng mạng xã hội khác nhau.

Adobe Premiere Pro

Tính năng mới có tên gọi là Auto Reframe và có khả năng tự động thay đổi tỉ lệ video sang các tỉ lệ tiêu chuẩn theo ý muốn của người dùng.

Nói một cách dễ hiểu, tỉ lệ video ở mỗi nền tảng mạng xã hội là khác nhau, vì vậy người dùng sẽ phải chỉnh sửa video về các tỉ lệ khung hình tương ứng nếu muốn chia sẻ các đoạn phim của mình.

Tự động thay đổi tỉ lệ video sang các tỉ lệ tiêu chuẩn

Nhưng với Auto Reframe, chỉ cần một cú click, bạn có thể dễ dàng thay đổi tỉ lệ của video sang tỉ lệ 1:1, 16:9 hay 9:16 mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh. Mọi thứ đều được tự động chuyển đổi.

Bên cạnh đó, Auto Reframe còn có thể được sử dụng như một hiệu ứng và các editors có thể tích hợp nó trên timeline của Primiere.

Có ba motion presets khác nhau người dùng có thể lựa chọn gồm Slower Motion, Default và Faster Motion để giúp thuật toán có thể tạo ra các keyframe có thể tùy chỉnh, tự động nhận diện và dự đoán được tốc độ của các chuyển động trong video.

Auto Frame chắc chắn sẽ sớm trở thành một trợ thủ đắc lực giúp việc chỉnh sửa video trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn. Ngoài ra, tính năng còn rất nhiều công dụng khác nhau, các bạn hãy tự khám phá nhé.

Bên cạnh việc giới thiệu Auto Reframe trên Premiere Pro, Adobe đã và đang bổ sung thêm nhiều tính năng hữu ích khác cho những ứng dụng Creative Cloud của mình nhằm phục vụ yêu cầu từ các nền tảng mạng xã hội khác nhau. Premiere Rush CC, phiên bản di động miễn phí của Premiere Pro, được sản xuất dành riêng cho các nhà sáng tạo nội dung trên YouTube, sẽ được bổ sung thêm các tùy chọn xuất video được tối ưu hóa cho từng nền tảng mạng xã hội khác nhau, chẳng hạn như Snapchat, Instagram, Facebook hay Twitter.

Auto Reframe hoạt động dựa trên nền tảng trí tuệ nhân tạo Adobe Sensei Auto Reframe hoạt động dựa trên nền tảng trí tuệ nhân tạo Adobe Sensei

Auto Reframe sẽ chính thức được bổ sung cho Premiere Pro vào cuối năm nay.

Thứ Hai, 30/09/2019 13:42
3,18 👨 29.633
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ