Cách làm cho Wii U trở nên hữu ích với Homebrew

Nintendo Wii U đã được thay thế bởi Nintendo Switch, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn phải từ bỏ thiết bị này. Giống như phiên bản trước đó, Wii, có thể áp dụng thủ thuật cho Wii U để cài đặt phần mềm Homebrew và hơn thế nữa.

Bạn có muốn nhận được nhiều thứ hơn từ Nintendo Wii U của mình không? Đây là cách thiết lập Wii U với phần mềm Homebrew.

Homebrew là gì?

Nếu bạn muốn thực hiện thủ thuật với game console và cài đặt phần mềm không được mong chờ có thể chạy trên nó (chẳng hạn như một hệ điều hành mới), bạn cần có Homebrew. Về cơ bản, phần mềm này được thiết kế để tạo ra một nền tảng phần cứng độc quyền, ví dụ như Wii U, được lập trình bởi người dùng. Vì Wii U không còn là game console quan trọng của Nintendo nữa, nên ngày càng ít phần mềm được phát hành dành riêng cho nó.

Nếu muốn giữ cho Wii U của mình hữu ích, bạn cần thực hiện thủ thuật với nó bằng Homebrew.

Homebrew

Cách tiếp cận này không có gì mới. Phiên bản trước của Wii U, Nintendo Wii, cũng có thể áp dụng theo cách tương tự.

Mặc dù có 2 cách để hack Wii U, nhưng phương pháp tạm thời, đơn giản nhất cũng là cách không đáng tin cậy nhất. Do đó, bài viết sẽ chỉ cho bạn cách khai thác theo hướng lâu dài hơn.

LƯU Ý: Việc hack Wii U để cài đặt phần mềm Homebrew có khả năng gây nguy hiểm cho hệ thống và có thể dẫn đến mất dữ liệu hoặc thậm chí là bị đóng băng, không thể sử dụng được nữa. Chỉ tiến hành nếu bạn nhận thức được đầy đủ vấn đề và chấp nhận những rủi ro.

Cũng cần lưu ý rằng đây là một thủ thuật tương đối đơn giản. Các thủ thuật khác cần khá nhiều thời gian, nhưng điều này có thể được hoàn thành trong tối đa khoảng 30 phút.

Cần chuẩn bị những gì?

Để cài đặt Homebrew Channel trên Wii U, hãy đảm bảo hệ thống có phiên bản 5.5.2, 5.5.35.5.4. Kiểm tra điều này trong System Settings, được tìm thấy trên Wii U Menu (chứ không phải Quick Start). Số phiên bản nằm ở góc trên bên phải màn hình.

Tiếp theo, hãy chắc chắn rằng bạn có:

  • Kết nối mạng với truy cập Internet
  • Thẻ SD (hoặc microSD có adapter SD) tối thiểu 16GB trở lên, có định dạng FAT32.

Bạn cũng cần tải các file sau xuống máy tính của mình:

Lưu chúng vào một thư mục trên máy tính để sẵn sàng sử dụng ngay.

Cách exploit Wii U với Haxchi

Để cài đặt firmware tùy chỉnh, bạn sẽ cần tìm một exploit, sau đó chạy nó.

Haxchi exploit có thể được sử dụng trên các game DS Virtual Console sau:

Animal Crossing: Wild WorldKirby: Mass AttackNew Super Mario Bros.Super Mario 64 DS
Big Brain AcademyKirby: Squeak Squad / Kirby: Mouse AttackPokemon Mystery Dungeon: Explorers of the SkyWario: Master of Disguise
Brain AgeLegend of Zelda: Phantom HourglassPokemon RangerWarioWare: Touched
DK: Jungle ClimberLegend of Zelda: Spirit TracksPokemon Ranger: Guardian SignsYoshi's Island DS
Dr. Kawashima's Brain TrainingMario & Luigi: Partners in TimePokemon Ranger: Shadows of AlmiaYoshi's Touch & Go
Kirby: Canvas CurseMario Kart DSStarfox Command

Nếu chưa sở hữu bất kỳ thứ gì trong số này, bạn sẽ cần mua chúng.

Cách exploit Wii U với Haxchi

Tuy nhiên, lưu ý rằng kể từ tháng 9 năm 2019, bạn không thể mua hàng thông qua tài khoản Nintendo kiểu cũ bằng thẻ tín dụng. Thay vào đó, bạn sẽ cần phải đảm bảo tài khoản Nintendo Network đã được tạo và liên kết với tài khoản cũ. Khi điều này được thực hiện, bạn có thể nạp tiền vào tài khoản từ thẻ tín dụng hoặc PayPal.

Đi đến trang trợ giúp Nintendo này để biết thêm chi tiết:

https://www.nintendo-europe.com/landing/Language-Selection-How-to-Add-Funds-in-Nintendo-eShop-Using-Credit-Cards-1627382.html?red_source=www.nintendo.eu

Thành thật mà nói, việc làm này không mấy dễ chịu, vì vậy nếu không sở hữu bất kỳ game có thể exploit nào, bạn sẽ muốn tránh cách này.

Sau khi nạp tiền, hãy mua một trong các ứng dụng. Nếu bạn lo lắng về việc tiết kiệm tiền, ứng dụng có sẵn rẻ nhất là Big Brain Academy.

Trong một số trường hợp, các game có thể exploit mà bạn đã sở hữu sẽ không chấp nhận thủ thuật này. Trong trường hợp đó, chỉ cần xóa game, rồi tải xuống và thử lại.

Format thẻ SD

Đặt định dạng đúng cho thẻ SD là yếu tố rất quan trọng để giúp thủ thuật này hoạt động.

Nếu bạn sử dụng PC Windows, công cụ format gốc sẽ không hoạt động. Điều này là do không thể đặt thành định dạng chính xác trong FAT32 với một Allocation Unit Size 32K (cụ thể là 32768 byte).

Để giải quyết vấn đề này, bạn sẽ cần một công cụ format của bên thứ ba cho thẻ SD. Mặc dù có nhiều tùy chọn có sẵn, kết quả tốt nhất được báo cáo là sử dụng Guiformat (link tải: http://www.ridgecrop.demon.co.uk/index.htm?guiformat.htm). Công cụ này có sẵn 2 phiên bản cho Windows: Một trình format SD 32 bit tiêu chuẩn và một phiên bản 64 bit. Nếu sử dụng Windows 64 bit, bạn sẽ cần phiên bản sau, vì Guiformat 32 bit sẽ không hoạt động.

Tải Guiformat 32 bit | Guiformat 64 bit

Sau khi tải về, hãy chạy Guiformat. Đảm bảo Drive (ổ) chính xác được chọn, sau đó đặt Allocation unit size thành 32768. Đặt nhãn volume (không sử dụng wiiu, vì việc này sẽ gây ra xung đột và thủ thuật sẽ thất bại), sau đó nhấp vào Start.

Format thẻ SD

Đợi thẻ SD được format, sau đó đóng Guiformat.

Sao chép file hack Wii U vào thẻ SD

Với thẻ SD vẫn còn trong máy tính, hãy giải nén các file đã tải xuống như sau:

  • Giải nén file Homebrew Launcher ZIP vào thẻ SD. Bạn nên kết thúc với cấu trúc file wiiu/apps/homebrew_launcher.
  • Tiếp theo, giải nén JSTypeHax-Payload.zip và gửi file payload.elf đến thư mục wiiu trên thẻ.
  • Cuối cùng, trích xuất nội dung của file Haxchi ZIP vào thẻ SD.

Bây giờ các file đó sẽ được sao chép vào thẻ SD, bạn đã sẵn sàng để thực hiện thủ thuật. Tuy nhiên, trước tiên, hãy rút thẻ SD một cách an toàn và lắp thẻ vào Wii U. Bật nguồn console lên.

Chạy Homebrew Launcher trên Wii U

Để bắt đầu quá trình exploit, bạn cần chạy Homebrew Launcher. Đảm bảo Wii U được kết nối với Internet, sau đó mở trình duyệt và truy cập u.wiidb.de. Dành một chút thời gian để lưu URL trong bookmark trình duyệt Wii U.

Tiếp theo, chạm vào HAXX và chờ đợi. Nếu mọi thứ bạn đã thực hiện cho đến nay đều thành công, Wii U sẽ được exploit.

Chạy Homebrew Launcher trên Wii U

Homebrew Launcher sẽ load. Nhấp vào liên kết HB App Store để khám phá thế giới của các ứng dụng và game Homebrew của Nintendo! Ở đây, một thế giới game retro sẽ mở ra cho bạn, nhưng có một nhược điểm, game chỉ có sẵn thông qua trình duyệt Wii U. Để thực hiện thủ thuật vĩnh viễn, bạn có thể chạy trình cài đặt Haxchi, nhưng lưu ý rằng điều này không phải là không có rủi ro.

Truy cập Homebrew Channel qua trình duyệt là tùy chọn an toàn hơn. Tất cả những gì bạn phải giải quyết là vấn đề thẻ SD không được format chính xác. Trong trường hợp này, bạn sẽ thấy lỗi sau:

Thông báo lỗi

Chỉ cần quay lại và format, sau đó sao chép các file trở lại thẻ SD để khắc phục điều này.

Thực hiện thủ thuật với Wii U vĩnh viễn

Khi thực hiện thủ thuật với Wii U, đây có lẽ là cách đơn giản nhất. Những thủ thuật phức tạp, lâu dài hơn khác có sẵn trực tuyến, nhưng không cần thiết cho các phiên bản firmware của Wii U gần đây. Thay vào đó, hãy chọn những phương án này nếu Wii U không phải là phiên bản 5.5.2 trở lên.

Thủ thuật được giải thích ở đây sẽ cho phép bạn truy cập ngay vào Homebrew Channel. Nó rất đơn giản, dễ làm và tương đối nhanh chóng.

Tuy nhiên, đây là một thủ thuật web tạm thời. Nó sẽ làm những gì bạn muốn (trong hầu hết các trường hợp) nhưng để có thể áp dụng vĩnh viễn, bạn sẽ cần nhiều thời gian hơn. Video tuyệt vời này sẽ chỉ cho bạn thủ thuật Wii U Homebrew đầy đủ, vĩnh viễn.

Bạn đã có mọi thứ mình cần để thực hiện những thủ thuật tạm thời và vĩnh viễn trên Nintendo Wii U. Đã đến lúc để tận dụng tốt hơn console cũ của bạn. Với những công cụ để chạy các game Nintendo retro và thậm chí cài đặt hệ điều hành Linux, có rất nhiều thứ để bạn lựa chọn. Việc thổi sức sống mới vào một console cũ chưa bao giờ thú vị đến thế.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 30/10/2019 10:21
52 👨 1.589
0 Bình luận
Sắp xếp theo