Làm thiệp Xuân với Photoshop (Phần 3)

Xem lại phần 1phần 2

Một cánh thiệp Xuân với những câu chúc và hình đôi trai gái cung chúc tân Xuân thì thật ý nghĩa trong những ngày Tết.

Chỉ qua các bước đơn giản với Photoshop là bạn có thể tự thiết kế cho mình một tấm thiệp ưng ý.

Mở Photoshop và thực hiện các thao tác sau:

1. Đầu tiên ta sẽ vẽ khung chung về đầu và thân cho cô bé và cậu bé.

+ Dùng Rounded rectangle tool, radius=80, vẽ một hình chữ nhật tròn đầu với màu da (mã màu fcd5b2), click phải/blending options, click vào tab có tên Stroke, với các thông số: Size: 3 và màu đen, ta được hình sau

+ Tương tự, ta có thể vẽ 2 bên tai. Để vẽ mắt mũi một cách đơn giản, ta dùng elliptical marquee tool tạo một vùng chọn hình tròn, sau đó vào edit/stroke với màu đen, độ dày 2 pixel, sau đó lại tạo tiếp một vùng chọn mới và xóa bớt phần thừa để tạo lông mày. Mắt và mũi ta cũng vẽ bằng cách tương tự với độ dày tường ứng khoảng 3-4 pixel.

+ Với các công cụ tạo vùng chọn hình elip,hình vuông công cụ đổ màu (paint bucket tool) và phần Stroke trong blending options, ta có thể tiếp tục vẽ phần mồm, má hồng, tay và thân người theo các bước lần lượt như hình (màu má hồng có mã màu f69382, màu áo đỏ có mã màu e31e26)

2. Để vẽ cậu bé, ta lần lượt thêm cánh chuồn, mũ, ngọc bội trên mũ theo thứ tự cánh chuồn - mũ - ngọc bội như hình sau (hoa văn đồng tiền được vẽ bằng cách vẽ một vòng tròn màu vàng có mã màu fcbb28 độ dày 2pixel, sau đó vẽ một hình vuông nằm lọt bên trong cũng với màu vàng đó, sau đó click phải/free transform và xoay hình vuông đi 1 góc 45 độ, còn ngọc bội có màu xanh, mã màu 99bd3c)

Ta có thể vẽ thêm ống tay áo và tay bằng pentoolrectangular marquee tool với mã màu tay (mã màu fcd5b2), và ống tay áo với mã màu ff5d64 như sau

3. Để vẽ cô bé, ta dùng nguyên phần đầu, tay và thân người của cậu bé, vẽ thêm tóc, tóc mai lông mi và dây đeo đầu cho cô bé tương tự, theo các bước sau:

4. Sau đó ta có thể dùng gradient tool và hoa đào hoặc mai để trang trí thêm cho bức hình.

Có thể dùng các font chữ thư pháp để thêm vào các câu chúc tùy ý bằng cách chọn background và nhấn T (phím tắt) rồi gõ câu chúc lên trên. Vậy là hoàn tất một cánh thiệp đơn giản nhưng đầy ý nghĩa vào đầu Xuân.

Thứ Bảy, 10/02/2018 08:10
22 👨 8.494
0 Bình luận
Sắp xếp theo