Làm thế nào để thay đổi thông tin trên News Feed của mình trên iOS?

Can thiệp sâu hơn vào các thông tin xuất hiện trên News Feed

Facebook vừa ra mắt ứng dụng mới trên iOS có tên gọi là "See First", chúng cung cấp cho người dùng quyền điều khiển lớn hơn như quyền cho những ai được xuất hiện trên News Feed, quyền huỷ theo dõi ...

Để truy nhập được quyền điều khiển mới này, các bạn cần chắc chắn rằng ứng dụng Facebook của bạn là bản mới nhất (35.0).

Sau khi cập nhật thành công, các bạn vào trang Facebook, chọn tab More (biểu tượng 3 dấu gạch ngang), khi cửa sổ mới mở ra, chọn "News Feed Preferences".

Click vào More

Click vào News Feed Preferences

Khi đó, cửa sổ Preferences sẽ xuất hiện

Giao diện cửa sổ Preferences

Bây giờ chúng ta sẽ tìm hiểu từng mục trong Preferences

Prioritize who to see first

Mặc dù không dễ dàng để lựa chọn danh mục yêu thích nhưng trong nhiều trường hợp các bạn khi nhìn thấy bài post của những người bạn không thích (hoặc là post quá nhiều bài) thì đây là cách để bạn điều chỉnh lại những ai được phép xuất hiện trên top mỗi khi bạn đăng nhập, còn ai bị đẩy xuống dưới.

Khi bạn vào mục "Prioritize who to see first", những tên ban đầu là những tên mà Facebook tự động chọn cho bạn dựa trên thuật toán thống kê lượng tương tác giữa bạn và những người đó.

Những tên do Facebook lựa chọn xuất hiện

Để ghim họ trên top của News Feed mỗi khi họ post bài mới, các bạn chỉ cần gõ tên những người đó và họ sẽ được chuyển vào danh sách ưu tiên với 1 ngôi sao nhỏ được gắn trên ảnh đại diện. Bây giờ mỗi khi bạn lướt Facebook thì những status của họ sẽ được ưu tiên xuất hiện trên News Feed của bạn. Sau đó các bạn nhấn Done để lưu lại thay đổi.

Những cái tên do bạn lựa chọn

Unfollow people to hide their post

Thông thường, để "Unlike" một trang nào đó hoặc "Unfriend" 1 ai đó, các bạn phải đến tận trang đó để ấn. Tuy nhiên, nếu số lượng đó quá nhiều sẽ làm mất thời gian của bạn. Có 1 công cụ có thể giúp bạn nhanh chóng Unlike hay Unfriend hàng loạt 1 cách nhanh chóng, đó là Unfollow people to hide their post. Các bạn chỉ việc click vào tên trang đó hoặc tên người đó là xong. Các bạn nhấn Done để lưu lại thay đổi.

Click vào để huỷ kết bạn

Reconnect with people you unfollowed

Tương tự như thế, để theo dõi trở lại 1 người, các bạn chọn Reconnect with people you unfollowed và cũng click vào tên của người đó. Sau đó cũng nhấn Done để lưu lại thay đổi.

Click vào để Follow trở lại

Discover new Pages

Ngoài ra, nếu các bạn muốn tìm thêm các trang Fanpage khác thì có thể truy cập vào mục Discover new Pages. Để Follow các trang mới, các bạn kéo thanh cuộn xuống và tìm trang mà bạn muốn và nhấn Like. Khác với mục See First, bạn không phải nhấn Done để lưu lại mà nó sẽ tự động lưu lại ngay khi bạn nhấn Like.

Tìm thêm Fanpage để Follow

Trong thời gian này, có vẻ Facebook sẽ chạy thử nghiệm tính năng See First trên iOS trước, sau đó dần dần sẽ tiến sang Android và máy tính. Chúng tôi sẽ cố gắng cập nhật thông tin để gửi tới các bạn sớm nhất.

Chúc các bạn ngày mới hiệu quả!

Thứ Sáu, 14/08/2015 09:03
31 👨 355
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng