Làm thế nào để xóa lịch sử duyệt tìm kiếm trong Google Chrome?

Hướng dẫn bạn đọc cách làm thế nào để xóa lịch sử tìm kiếm trong trình duyệt Google Chrome trên máy tính.

Tải Google Chrome cho Windows

Tải Google Chrome cho iOS

Tải Google Chrome cho Android

Tải Google Chrome cho Mac

Hầu hết mọi người đều dành khá nhiều thời gian trực tuyến của mình để tìm kiếm thông tin trên Google, đôi khi tìm kiếm câu trả lời về các vấn đề cá nhân mà bạn có thể không muốn bất cứ ai khác có thể xem. Tuy nhiên, tất cả những đều bạn tìm kiếm trên Google đều bị Google lưu lại và theo dõi. Những thông tin mà Google thu thập được từ tài khoản của bạn sẽ được lưu trữ trên trang Google History chứ không phải trên trình duyệt.

Vậy nên là nếu như các bạn chỉ xóa lịch sử tìm kiếm trên trình duyệt rồi đường hoàng tắt máy đi ngủ thì các bạn đã phạm phải 1 sai lầm chết người.

Làm thế nào để xóa lịch sử duyệt tìm kiếm trong Google Chrome?

Nếu đều này làm bạn thấy khó chịu và muốn ngăn chặn trường hợp người khác sử dụng máy tính của bạn hoặc mượn điện thoại để thực hiện việc tìm kiếm thông tin trên Google và có thể thấy các tìm kiếm đó, bạn có thể can thiệp để xóa chúng.

Bắt đầu, bạn hãy truy cập vào trang lịch sử Google trên trình duyệt từ liên kết này. Nếu chưa đăng nhập, hãy tiến hành đăng nhập vào tài khoản.

Sau khi đăng nhập, bạn sẽ được đưa đến trang Google History. Tại đây bạn sẽ thấy danh sách các từ khóa và biểu đồ tìm kiếm của chính mình khi sử dụng Google. Để xóa tất cả lịch sử tìm kiếm, bạn hãy đánh dấu và nhấn vào nút Remove items.

Nếu bạn không muốn xóa tất cả mà chỉ đơn giản là chọn xóa lịch sử tìm kiếm ở những thời gian trước đó, hãy nhấn vào Older.

Còn nếu bạn muốn xóa lịch sử tìm kiếm theo khoảng thời gian cụ thể, hãy nhấn vào biểu tượng cài đặt và chọn Remove Items.

Làm thế nào để xóa lịch sử duyệt tìm kiếm trong Google Chrome?

Một hộp thoại xuất hiện. Bạn hãy lựa chọn mốc thời gian mình cần xóa và nhấn Remove để tiến hành.

Bên cạnh đó, bạn còn có thể lựa chọn xem các dữ liệu mà Google thu thập được từ bạn thông qua Chrome và các ứng dụng mà bạn đã cài đặt bằng cách nhấn vào dòng “additional Web & App Activity”.

Nếu bạn không muốn Google tiếp tục lưu lại lịch sử tìm kiếm của mình, bạn có thể tắt nó hoàn toàn bằng cách truy cập vào Settings.

Bạn sẽ được đưa đến trang Account history. Tại đây bạn hãy nhấn vào nút Pause (Tạm dừng)

Hộp thoại xác nhận sẽ xuất hiện, bạn hãy đọc kĩ nội dung và nếu đồng ý, hãy nhấn Pause (Tạm dừng) lần nữa.

Vậy là xong, nếu khi nào cần kích hoạt lại, bạn chỉ việc truy cập vào như trên và nhấn Turn on (Bật) là được.

Làm thế nào để xóa lịch sử duyệt tìm kiếm trong Google Chrome?

Khá đơn giản phải không ?

Thứ Hai, 31/08/2015 09:50
1,73 👨 2.899
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome