Làm thế nào để xem chi tiết chứng chỉ SSL trên trình duyệt Chrome?

SSL là viết tắt của Secure Sockets Layer, một công nghệ tiêu chuẩn cho phép thiết lập kết nối được mã hóa an toàn giữa máy chủ web (host) và trình duyệt web (client). Kết nối này đảm bảo rằng dữ liệu được truyền giữa host và client được duy trì một cách riêng tư, đáng tin cậy.

Hiểu theo cách đơn giản, chứng chỉ SSL là yếu tố cần thiết để giao thức HTTPS và các quy trình mã hóa hiện đại hoạt động chính xác. Nếu bạn đã từng truy cập một trang web sử dụng https:// trên thanh địa chỉ, nghĩa là bạn đã tạo một kết nối an toàn qua SSL.

Trên Google Chrome, bạn có thể xem thông tin chứng chỉ SSL của trang web mà mình đang truy cập một cách dễ dàng. Cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Xem chứng chỉ SSL trong Google Chrome

Ban đầu, Google Chrome cho phép người dùng xem chứng chỉ SSL bằng cách nhấp chuột vào biểu tượng ổ khóa gần thanh địa chỉ. Tính năng này sau đó đã bị lược bỏ bắt đầu từ phiên bản Chrome 55, nhưng đã được Google âm thầm đem trở lại trong các phiên bản Chrome gần đây. Tính năng này đã được thử nghiệm và hoạt động tốt trên phiên bản Chrome 99 mới nhất.

Cụ thể, bạn chỉ cần nhấp vào biểu tượng ổ khóa nhỏ ở phía bên trái của thanh địa chỉ, sau đó nhấp vào thông báo cho biết “Connection is secure” (Kết nối an toàn).

Nhấp vào thông báo cho biết “Connection is secure”

Nhấp vào “Certificate is Valid” (Chứng chỉ hợp lệ) để xem thêm thông tin.

Nhấp vào “Certificate is Valid” để xem thêm thông tin.

Thông tin chi tiết về chứng chỉ SSL cho trang web - trong trường hợp này là Facebook - sẽ xuất hiện đầy đủ trong một cửa sổ pop-up mới.

Tuy không thực sự hoàn hảo, nhưng chứng chỉ SSL và HTTPS là một cải tiến lớn so với HTTP thông thường ở khía cạnh bảo mật và quyền riêng tư cho người dùng internet. Tuy vậy, trường hợp một trang web gian lận được cấp chứng chỉ SSL vẫn có thể xảy ra, mặc dù những tình huống kiểu này là không thực sự phổ biến.

Thứ Tư, 30/03/2022 21:33
3,33 👨 5.145
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome