Làm thế nào để xem các tập tin đã xóa gần đây trên Windows 10/11?

Mỗi khi bạn xóa một file trên PC chạy Windows 10/11, bằng cách nhấp chuột phải vào file rồi nhấn vào tùy chọn Delete hoặc bằng cách chọn file rồi nhấn phím Delete trên bàn phím, file sẽ được chuyển đến Recycle Bin.

Mặc dù có một tùy chọn trong cài đặt Recycle Bin để xóa hoàn toàn các file thay vì chuyển vào thùng rác, nhưng tùy chọn này bị tắt theo mặc định trong Windows 10/11. Nói tóm lại, trừ khi bạn xóa một file bằng phương pháp Shift + Delete, bằng không Windows sẽ di chuyển các file đã chọn vào Recycle Bin.

Các file đã xóa gần đây trong Windows 10
Các file đã xóa gần đây trong Windows 10

Việc đưa các file vào Recycle Bin là lựa chọn an toàn vì bạn có thể khôi phục những file đã xóa nếu bạn cần truy cập các file này vì lý do nào đó trong tương lai. Và bạn có thể nhanh chóng xóa tất cả các file trong Recycle Bin bằng cách nhấp chuột phải vào biểu tượng Recycle Bin rồi nhấp vào tùy chọn Empty Recycle Bin.

Giờ đây, nếu bạn vô tình xóa một số file nhưng không chắc mình đã xóa file nào, bạn có thể dễ dàng xem tất cả các file đã xóa gần đây. Xin lưu ý rằng bạn chỉ có thể xem các file đã xóa gần đây đã được chuyển vào Recycle Bin và không thể xem các file đã xóa bằng phương pháp Shift + Delete.

Xem các file đã xóa gần đây trong Windows 10/11

Hoàn thành các hướng dẫn bên dưới để xem các file đã xóa gần đây trong Windows 10/11.

LƯU Ý QUAN TRỌNG: Phương pháp này chỉ áp dụng được nếu bạn đưa file vào Recycle Bin. Nếu bạn đã sử dụng phương pháp Shift + Delete hoặc bất kỳ phần mềm nào để xóa file vĩnh viễn, thì phương pháp này không thể giúp bạn xem các file đã xóa gần đây.

Bước 1: Mở Recycle Bin bằng cách nhấp đúp vào biểu tượng của nó trên desktop. Nếu bạn không thấy biểu tượng Recycle Bin trên khu vực desktop, vui lòng tham khảo: Cách khôi phục lại biểu tượng Recycle Bin bị mất trong Windows 10.

Xem các file đã xóa gần đây trong Windows 10
Xem các file đã xóa gần đây trong Windows 10

Bước 2: Nhấp chuột phải vào vùng trống, nhấn vào Sort by rồi nhấp vào Date deleted. Vậy là xong! Giờ đây, bạn có thể xem tất cả các file đã xóa gần đây với ngày đã xóa bên cạnh mỗi file.

Sắp xếp các file đã xóa theo thứ tự
Sắp xếp các file đã xóa theo thứ tự

Để khôi phục file, chỉ cần nhấp chuột phải vào file và sau đó nhấp vào tùy chọn Restore để khôi phục file về vị trí ban đầu. Nếu bạn muốn khôi phục nhiều file cùng một lúc, chỉ cần chọn file bạn muốn khôi phục, nhấp chuột phải rồi nhấn vào tùy chọn Restore.

Khôi phục nhiều file cùng một lúc
Khôi phục nhiều file cùng một lúc

Như bạn có thể thấy trong hình, Recycle Bin hiển thị vị trí ban đầu ngay bên cạnh tên file.

Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ khôi phục dữ liệu tốt, hãy kiểm tra phiên bản miễn phí của phần mềm Disk Drill.

Chúc các bạn thành công!

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Thứ Ba, 21/03/2023 16:43
2,33 👨 8.139
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10