Làm thế nào để tiết kiệm dữ liệu di động khi sử dụng các ứng dụng mạng xã hội yêu thích?

Hầu hết người dùng smartphone đều cài đặt ít nhất một ứng dụng mạng xã hội trên thiết bị của họ. Trong đó, các ứng dụng như Facebook, Instagram và Snapchat đều ngốn hàng tấn dữ liệu khi bạn lướt News Feed, xem video hay upload những bức ảnh... Đây sẽ chẳng phải là vấn đề nếu bạn sử dụng Wi-Fi, nhưng nếu bạn đang dùng dữ liệu di động thì sao? Hẳn là sẽ rất tốn dùng lượng. Vậy làm sao để tiết kiệm chúng? Hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Facebook

Người ta ước tính Fabook có khoảng 1,3 tỷ người dùng hoạt động. Điều này đồng nghĩa với việc rất nhiều người dùng cài đặt ứng dụng này trên điện thoại của họ bởi hiện nay smartphone đã trở nên quá phổ biến. Tuy nhiên, ứng dụng Facebook có một thiết lập giúp bạn tiết kiệm dữ liệu quý giá có tên Data Saver. Khi bật cài đặt này, Facebook sẽ nén các hình ảnh xuất hiện trên dòng thời gian của bạn. Ngoài ra, nó sẽ dừng bất kì video đang tự động phát nào. Điều này sẽ giúp bạn giảm bớt số dung lượng không cần thiết khi sử dụng Facebook. Rất may là cài đặt này rất dễ tìm thấy.

Mở ứng dụng Facebook và nhìn vào góc trên cùng bên phải màn hình. Bạn sẽ thấy biểu tượng 3 dấu gạch ngang xếp chồng lên nhau, nhấp vào đó để mở menu Facebook. bạn sẽ thấy nhiều cài đặt khác nhau. Cuộn xuống, tìm Data Saver và nhấp chọn nó.

Kích hoạt Data Saver On

Bạn sẽ thấy hiển thị tùy chọn Data Saver On. Khi bật tính năng này, một tùy chọn khác sẽ xuất hiện với tên Always Turn Off Data Saver on WiFi. Tùy chọn này sẽ được kích hoạt mặc định. Nếu bạn đang sử dụng Wi-Fi và có bộ đo dữ liệu thì bạn có thể tắt tùy chọn này.

Instagram

Instagram cũng là một trong những ứng dụng ngốn dữ liệu. Để tiết kiệm dữ liệu di động, kích hoạt ứng dụng Instagram và mở profile của bạn.

Từ đây, bạn cần điều hướng tới menu Options bằng cách nhấn chọn biểu tượng răng cưa (trên một số thiết bị, bạn sẽ thấy biểu tượng dấu 3 chấm xếp dọc). Cuộn xuống cho tới khi bạn thấy tùy chọn Mobile/Cellular Data Use. Nhấp vào nó và một màn hình khác sẽ hiện ra với tùy chọn Use Less Data. Nhấp chọn nó là xong.

Nhấp chọn Use Less Data

Lưu ý: Tính năng này chỉ được bật khi bạn sử dụng dữ liệu di động. Điều này nghĩa là khi bạn kết nối Wi-Fi, tính năng Use Less Data sẽ bị vô hiệu hóa.

Snapchat

Để tiết kiệm dữ liệu trên Snapchat, bạn cần kích hoạt tùy chọn Traver Mode trong ứng dụng này. Điều này sẽ ngăn Snap tự động tải hình ảnh xuống.

Để kích hoạt tính năng này, hãy mở ứng dụng Snapchat, nhấp chọn biểu tượng răng cưa ở góc trên cùng bên phải. Thao tác này sẽ đưa bạn tới menu Settings. Cuộn xuống cho tới khi bạn thấy Additional Services. Trong mục này, nhấp chọn Manage. Thao tác này sẽ mở ra tùy chọn Travel Mode. Nhấp chọn nó để kích hoạt.

Nếu bạn đang lo lắng về việc sử dụng ứng dụng mạng xã hội tốn dung lượng di động thì hãy thực hiện ngay nhé!

Thứ Ba, 05/09/2017 08:24
31 👨 318
0 Bình luận
Sắp xếp theo