Làm thế nào để vô hiệu hóa chế độ tự động Sleep trên Windows 10?

Việc đưa máy tính vào trạng thái Sleep hoặc Lock là một trong những cách giúp tiết kiệm tối đa pin máy tính và Windows 10 đã tự động kích hoạt chế độ này khi máy tính không được sử dụng đến. Tuy nhiên, một số người dùng lại muốn hệ thống của họ lúc nào cũng hoạt động. Vậy phải làm thế nào để vô hiệu hóa tính năng này? Hãy theo dõi bài viết để biết cách thực hiện nhé!

Tắt chế độ Sleep

Để tắt chế độ này, chúng ta cần truy cập các tùy chọn năng lượng của hệ điều hành. Trước tiên, nhấp chọn nút Start ở phía dưới cùng bên trái màn hình. Tìm kiếm biểu tượng bánh răng bên trái có tên Settings và nhấp vào đó.

Nhấp chọn biểu tượng bánh răng

Một cửa sổ sẽ mở ra và hiển thị các tùy chọn khác nhau. Nhấp chọn System.

Nhấp chọn System

Phía bên trái là một danh sách gồm nhiều loại. Tìm và nhấp chọn mục Power & Sleep.

Tìm và nhấp chọn mục Power & Sleep

Ở phía bên phải, bạn sẽ thấy một vài tùy chọn tiết kiệm năng lượng. Chọn mục Sleep.

Chọn mục Sleep

Bạn có thể thấy tùy chọn thời gian cho Sleep khác nhau trên các máy tính khác nhau. Tuy nhiên, tất cả đều có tùy chọn Never để ngăn máy tính ngủ hoàn toàn. Nếu bạn sử dụng laptop, bạn có thể thiết lập chế độ không bao giờ ngủ khi cắm nguồn điện nhưng ngủ khi sử dụng pin để tiết kiệm năng lượng.

Chọn Never

Vậy là xong! Giờ thì máy tính của bạn sẽ luôn trong trạng thái hoạt động.

Các ứng dụng của bên thứ ba

Nếu bạn không thể thực hiện các bước tùy chỉnh trên, có thể bạn đang sử dụng tài khoản mà phần cài đặt bị khóa, chẳng hạn như máy tính ở cơ quan. Giải pháp là bạn có thể dùng các ứng dụng của bên thứ ba như Don't Sleep hay Caffeine chẳng hạn.

Ứng dụng Don't Sleep

Tải Don't Sleep

Đây là một ứng dụng di động - nghĩa là bạn không cần cài đặt để chạy mà nó cho phép bạn lưu vào thanh nhớ và chạy nó trên bất kì thiết bị nào. Đây sẽ là một công cụ hữu ích nếu bạn muốn sử dụng trên nhiều máy tính.

Để sử dụng, bạn chỉ cần chạy tập tin thực thi và làm theo hướng dẫn.

Ứng dụng Caffeine

Tải Caffeine

Tương tự như Don't Sleep, Caffeine cũng là một ứng dụng gọn nhẹ, di động có chức năng ngăn chế độ tự động Sleep trong Windows 10.

Việc chạy Caffeine cực kì đơn giản, bạn chỉ cần tải xuống, giải nén và chạy tập tin thực thi.

Bây giờ bạn có thể tùy chỉnh chế độ Sleep một cách dễ dàng rồi. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho các bạn.

Thứ Bảy, 05/08/2017 09:41
32 👨 9.420
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10