Làm thế nào để tải các file bị chặn trên trình duyệt Edge trên Windows 10?

SmartScreen Filter sẽ tự động tìm và chặn các trang web cũng như các tập tin là tập tin độc hại

Cũng giống như các trình duyệt khác, trình duyệt Microsoft Edge được Microsoft tích hợp trên Windows 10 cho phép người dùng có thể thoải mái lướt web và tải các file (tập tin) trên mạng Internet về.

Tuy nhiên trong một số trường hợp khi bạn tải một tập tin nào đó trên mạng Internet, trình duyệt Edge có thể chặn quá trình tải tập tin đó và hiển thị trên màn hình thông báo lỗi: “(file name) is unsafe to download and was blocked by SmartScreen Filter”. Nếu bạn click chọn nút View download nằm kế bên thông báo lỗi, trên màn hình sẽ xuất hiện bảng Download. Tại đây trình duyệt Edge sẽ hiển thị thông báo lỗi: “This unsafe download was blocked by SmartScreen filter”.

Làm thế nào để tải các file bị chặn trên trình duyệt Edge trên Windows 10

1. Tại sao trình duyệt Edge lại chặn tập tin (file)?

Trên trình duyệt Microsoft Edge, Microsoft tích hợp thêm tính năng có tên gọi là SmartScreen Filter. Tính năng này được thiết kế để bảo vệ người dùng online an toàn. Tính năng SmartScreen Filter sẽ tự động tìm và chặn các trang web cũng như các tập tin tải về có dấu hiệu là tập tin độc hại. Trình duyệt Edge cũng tự động gửi một số dữ liệu tới server (máy chủ) của Microsoft và kiểm tra URL và tên các tập tin trong danh sách URL tải về và báo cáo là tập tin độc hại hoặc tập tin nghi ngờ.

Khi trình duyệt Microsoft Edge hiển thị thông báo lỗi “(file name) is unsafe to download and was blocked by SmartScreen Filter” trên màn hình trong quá trình cố gắng tải về một tập tin hoặc một chương trình nào đó từ trang web không rõ nguồn gốc. Khi đó tốt nhất bạn nên tìm kiếm các tập tin và chương trình đó trên trang web khác và tải về.

Nếu vẫn tiếp tục nhận được thông báo lỗi tương tự trên một trang web cụ thể, thậm chí trong quá trình tải các tập tin từ trang web khác về, tốt nhất bạn nên kiểm tra URL và chương trình bằng cách sử dụng VirusTotal service.

2. Tải các tập tin (file) bị chặn trên trình duyệt Edge trên Windows 10

Nếu trình duyệt Edge chặn tập tin bạn tải về, và bạn chắc chắn rằng tập tin đó và URL là an toàn, khi đó bạn thực hiện theo các bước dưới đây để tải các tập tin bị trình duyệt Edge chặn.

Bước 1:

Nếu trên màn hình xuất hiện thông báo lỗi “(file name) is unsafe to download and was blocked by SmartScreen Filter”, bạn click chọn nút View Download để mở bảng Downloads.

Tải các tập tin (file) bị chặn trên trình duyệt Edge trên Windows 10

Bước 2:

Lúc này bạn sẽ nhìn thấy các tập tin bị trình duyệt Edge chặn. Kích chuột phải vào tập tin bị chặn đó, sau đó click chọn tùy chọn Download unsafe file để tải tập tin về máy tính của mình là xong.

Chọn Download unsafe file để tải tập tin về máy tính

Ngoài ra bạn còn có thể sử dụng ứng dụng trình duyệt thứ 3 như Google Chrome, Firefox hoặc Vivaldi để tải tập tin bị chặn trên trình duyệt Edge.

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn thành công!

Thứ Năm, 29/12/2016 10:50
31 👨 6.618
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Internet Explorer