Làm thế nào để sử dụng iTunes trên Linux?

Apple không có phiên bản iTunes nào cho Linux

Với người dùng các thiết bị iOS như iPhone, iPad và iPod trong một số trường hợp nếu không đủ dung lượng bộ nhớ thiết bị họ thường đồng bộ các mục như âm nhạc, phim, và các dữ liệu khác với máy tính thông qua iTunes. iTunes có sẵn phiên bản trên cả Mac và Windows, do đó người dùng Mac và Windows có thể sử dụng iTunes để đồng bộ nhạc, video,.. trên thiết bị iOS với máy tính của mình.

Với người dùng Linux, câu hỏi đặt ra là liệu iTunes có sẵn cho Linux hay không và sử dụng iTunes trên Linux như thế nào?

Câu trả lời là không. Apple không có phiên bản iTunes nào cho Linux, nhưng tuy nhiên điều này không có nghĩa là bạn không thể chạy iTunes trên Linux.

Làm thế nào để sử dụng iTunes trên Linux?

Chạy iTunes trên Linux thông qua VirtualBox

Đây là một chút “gian lận” nhỏ vì nó yêu cầu người dùng cài đặt VirtualBox và Windows trên máy tính Linux, nhưng chắc chắn sẽ hoạt động.

Để chạy iTunes trên Linux bằng công cụ này, người dùng sẽ cần một phiên bản Windows để cài đặt trong VirtualBox và thực hiện theo các bước dưới đây.

VirtualBox

1. Cài đặt VirtualBox trong bản phân phối Linux. VirtualBox thường có sẵn trong kho lưu trữ hoặc Software Manager (Trình quản lý phần mềm).

2. Khởi chạy và làm theo các hướng dẫn trên màn hình để tạo một máy tính Windows ảo. (Người dùng có thể cần đĩa cài đặt Windows).

3. Khi Windows được cài đặt, hãy khởi chạy trình duyệt web yêu thích cho Windows.

4. Tải xuống iTunes từ Apple.

5. Cài đặt iTunes trong Windows.

Bây giờ, người dùng có thể mở Apple Music trên máy tính Linux.

Chạy iTunes trên Linux qua Wine

Wine là layer tương thích có thể chạy các ứng dụng Windows trong một số hệ điều hành tương thích POSIX như macOS, Linux và BSD. Nó dịch các API Windows call thành các POSIX call, thay vì mô phỏng logic Windows bên trong như trình giả lập hoặc máy ảo. Bằng cách này, những hạn chế về hiệu năng và bộ nhớ của các phương pháp khác sẽ được loại bỏ, cho phép người dùng tích hợp các ứng dụng Windows một cách gọn gàng trên desktop.

iTunes 12.x đã được xếp hạng bạc trong Wine DB, vì vậy nó sẽ hoạt động tốt trên Linux, mặc dù có thể xảy ra một số lỗi và sự cố.

Để cài đặt iTunes trên Linux bằng Wine, hãy sử dụng Ubuntu 18.04 và làm theo các hướng dẫn bên dưới.

1. Mở một terminal và gõ:

sudo apt install wine-stable

2. Mở trình duyệt và truy cập trang web Apple để tải xuống file cài đặt iTunes 64-bit. Ghi lại đường dẫn thư mục đến nơi lưu file cài đặt iTunes.

3. Trong terminal, hãy nhập:

wine /path/to/iTunes64Setup.exe

4. Việc cài đặt sẽ được bắt đầu. Sau khi hoàn thành, người dùng sẽ có thể khởi chạy iTunes.

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn thành công!

Thứ Ba, 26/02/2019 10:45
51 👨 8.041
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Linux