Làm thế nào để sử dụng chế độ Dark Mode của Mojave trên máy Mac ngay bây giờ?

Một trong những tính năng thú vị và mới nhất trong macOS Mojave là một chế độ hiển thị đặc biệt có tên là Dark Mode. Dark Mode đem đến sự thay đổi cho giao diện của ứng dụng, làm mắt bạn dễ chịu hơn, đặc biệt trong môi trường thiếu ánh sáng. Tuy nhiên, Apple vẫn chưa hỗ trợ rộng rãi chế độ Dark Mode này, bạn phải chờ đến quý thứ ba của năm nay (2018) khi hệ điều hành được cung cấp cho công chúng, bạn mới có thể sử dụng nó được.

Xem thêm: Dark Mode của macOS Mojave khiến Windows 10 phải thấy xấu hổ

Tuy nhiên, bạn vẫn có thể sử dụng chế độ này ngay bây giờ với một chút thủ thuật máy tính nhỏ. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách có được chế độ Dark Mode này trên máy Mac.

Lưu ý: Thủ thuật này yêu cầu người dùng tải một file đặc biệt, sau đó thay đổi máy tính trong Recovery console. Nếu cảm thấy lo lắng hoặc không thích thay đổi hệ thống với các file chưa được thử nghiệm, bạn có thể dừng ở đây.

Dark Mode

Dark Mode là theme màu tối được áp dụng cho một phần hoặc toàn bộ hệ thống hoặc cho các ứng dụng cụ thể trong macOS Sierra và phiên bản cao hơn. Khi kích hoạt ở chế độ này, màn hình sẽ chuyển thành màu đen mờ, làm giảm căng thẳng mắt cho người dùng. Điều này khiến việc sử dụng thiết bị trong bóng tối, đặc biệt vào ban đêm dễ dàng hơn.

Phương thức sau hoạt động trên macOS Sierra hoặc phiên bản cao hơn. Phương thức này sẽ áp dụng Dark Mode cho các ứng dụng gốc như Safari, Finder, Text Edit, v.v… và khi thực hiện sẽ cần áp dụng cho từng ứng dụng riêng biệt. Khi đóng ứng dụng được kích hoạt Dark Mode, chế độ Dark Mode trên ứng dụng đó cũng bị vô hiệu hóa.

Để sử dụng Dark Mode trên máy Mac, thực hiện theo các bước sau:

Bước 1. Tắt tính năng SIP (System Integrity Protection). Đây là thay đổi vĩnh viễn, nhưng bạn vẫn có thể hoàn nguyên được. Thực hiện theo các bước sau để tắt SIP:

Xem thêm: Tại sao bạn không nên vô hiệu hóa tính năng System Integrity Protection trên Mac?

1. Tắt máy Mac.

2. Bấm và giữ Command + R để vào Recovery.

3. Bật máy Mac trở lại và truy cập vào Recovery.

4. Sau khi Recovery load, click vào "Utilities -> Terminal" trong thanh trình đơn.

5. Gõ lệnh sau vào Terminal khi nó mở ra:

csrutil disable

và nhấn Return.

6. Đóng Terminal và khởi động lại máy Mac.

Bước 2. Tải file DarkMode.zip này xuống máy Mac.

Bước 3. Mở Finder và vào thư mục Downloads, tìm "DarkMode.zip" và chọn nó bằng chuột.

Bước 4. Nhấn Command + C để sao chép file.

Bước 5. Với Finder làm cửa sổ đang hoạt động, click vào “Go -> Go to Folder” trong thanh Menu. Nhập “~/Library/Services” vào cửa sổ Go to Folder và nhấn nút Go.

Nhấn nút Go

Bước 6. Nhấn Command + V để dán một bản sao của Darkmode.zip vào thư mục Services.

Bước 7. Click đúp vào file ZIP. Nó sẽ giải nén bên trong Services và tạo một thư mục có tên là DarkMode.

Bước 8. Mở ứng dụng System muốn sử dụng chế độ Dark Mode.

Bước 9. Trong Menu Program của ứng dụng, click vào Service và sau đó chọn “Apply Dark Mode”. Bảng màu tiêu chuẩn cho ứng dụng đó sẽ thay đổi.

Chọn Apply Dark Mode

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Xem thêm:

Thứ Ba, 03/07/2018 11:36
52 👨 702
0 Bình luận
Sắp xếp theo