Làm thế nào để phân loại hộp thư Gmail một cách nhanh chóng?

Phân loại những thư quan trọng trên Gmail bằng dấu sao

Gmail là một trong những ứng dụng trực tuyến quan trọng của người dùng thời hiện đại, đặc biệt là dân văn phòng và những ai thường xuyên làm việc trên máy tính. Tuy nhiên, để có thể tổ chức hộp thư của mình một cách rõ ràng, thuận tiện trong quá trình sử dụng lại là điều không mấy dễ dàng.

Do đó, Gmail đã cung cấp một tính năng khá thú vị giúp người dùng phân loại thư bằng cách sử dụng những ngôi sao được mã màu để đánh dấu thư theo từng mục đích của mình. Với cách làm này, bạn có thể tiết kiệm thời gian trong việc nhận biết thư nào quan trọng và thư nào ít quan trọng hơn.

Đánh dấu thư bằng sao các màu

Nhược điểm của tính năng phân loại này là bạn phải tự nhớ rõ màu của ngôi sao nào là đánh dấu cho loại thư nào. Vì vậy, tất cả đều dựa vào trí nhớ của bạn chứ Gmail không phân loại sẵn.

Bước 1: Các bạn đăng nhập tài khoản Gmail của mình rồi click vào biểu tượng bánh răng cưa, chọn Settings

Chọn Settings

Bước 2: Trong giao diện cửa sổ Settings, tab General, các bạn kéo xuống tìm mục Stars. Tại đây, nếu muốn chọn nhanh theo cài đặt của Google, bạn chỉ cần nhấn chọn 4 stars hay all stars để thêm màu sắc được thiết lập sẵn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể kéo-thả từng ngôi sao/biểu tượng đang chứa trong mục Not in use vào mục In use. Với cách làm này, bạn có thể kéo thả số lượng bao nhiêu tùy ý. Bên cạnh đó, hãy kéo thả để thay đổi vị trí các ngôi sao/biểu tượng trong mục In use sao cho hợp lý và điều này rất quan trọng về sau.

Nhấn All Stars

Bước 3: Cuối cùng, các bạn hãy kéo xuống cuối giao diện Settings và nhấn nút Save Changes. Lúc này, Gmail sẽ chuyển về giao diện hộp thư Inbox ban đầu

Bấm Save Changes

Từ bây giờ, khi muốn đánh dấu vào email nào, bạn nhấn một lần vào biểu tượng hình ngôi sao tương ứng với email đó, theo mặc định màu đầu tiên sẽ là màu vàng.

Để thay đổi màu sắc, bạn nhấn tiếp lần nữa, biểu tượng ngôi sao sẽ đổi màu theo thứ tự được sắp xếp lúc thiết lập. Lúc này, cứ nhấn chuột đến khi chọn được màu sắc mình muốn.

Chúc các bạn thành công!

Thứ Tư, 14/10/2015 11:12
31 👨 1.959
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Gmail