Làm thế nào để ngăn YouTube ngừng bị treo?

Lỗi BSoD (Blue Screen of Death) hay lỗi YouTube bị treo

YouTube là một trong những trang Web chia sẻ video lớn nhất hiện nay trên thế giới. Chỉ cần sở hữu một tài khoản YouTube là bạn đã có thể đăng tải những video mà bạn tạo lên YouTube để chia sẻ cho mọi người hoặc để xem các video thú vị mà người dùng khác đăng tải lên.

Tuy nhiên cũng giống như một số trang xem video trực tuyến khác, trong quá trình xem video trên YouTube, người dùng không thể tránh khỏi một số lỗi có thể xảy ra, và một trong số các lỗi đó là lỗi BSoD (Blue Screen of Death) hay lỗi YouTube bị treo.

Trong bài viết dưới đây Quản trị mạng sẽ hướng dẫn bạn một số giải pháp để khắc phục lỗi này.

Youtube bị treo

1. Kiểm tra các thiết lập thông thường

Trước khi tiến hành “tinh chỉnh” các thiết lập sâu hơn, bạn nên tiến hành kiểm tra driver video trên hệ thống của mình đã được cập nhật hay chưa, hoặc kiểm tra xem có vấn đề gì gây ra lỗi YouTube bị treo trên phiên bản driver mới hay không. Nếu có bạn nên tiến hành gỡ bỏ cài đặt card driver video, sau đó tiến hành cài đặt phiên bản cũ hơn.

Để làm được điều này, bạn thực hiện theo các bước dưới đây:

1. Nhấn tổ hợp phím Windows + R để mở cửa sổ lệnh Run, sau đó nhập devmgmt.msc vào đó rồi nhấn Enter để mở cửa sổ Device Manager.

2. Trên cửa sổ Device Manager, tìm và click chọn Display adapters, sau đó kích đúp chuột vào card video của bạn, click chọn tab Driver rồi chọn Roll Back Driver.

Kiểm tra các thiết lập thông thường

2. Vô hiệu hóa Hardware Acceleration

Nếu YouTube bị treo và xuất hiện màn hình màu xanh thường là dấu hiệu xảy ra vấn đề không tương thích giữa trình duyệt và card đồ họa. Để khắc phục lỗi này, giải pháp duy nhất là vô hiệu hóa Hardware Acceleration. Để vô hiệu hóa Hardware Acceleration trên các trình duyệt, bạn thực hiện theo các bước dưới đây:

Trình duyệt Firefox:

Trên cửa sổ trình duyệt Firefox, click chọn biểu tượng 3 dòng gạch ngang ở góc trên cùng bên phải màn hình, chọn Options => Advanced. Tại tab General, bỏ tích mục Use hardware acceleration when available.

Kiểm tra các thiết lập thông thường trên trình duyệt Firefox

Trình duyệt Chrome:

Trên cửa sổ trình duyệt Chrome, click chọn biểu tượng 3 dấu chấm (hoặc 3 dòng gạch ngang) ở góc trên cùng bên phải màn hình, chọn Settings => Show advanced settings (hiển thị cài đặt nâng cao) => Cuộn xuống mục System và bỏ tích Use hardware acceleration when available.

Trình duyệt Edge:

Truy cập Control Panel => Internet Options => Advanced, sau đó bỏ tích mục Use software rendering instead of GPU rendering.

3. Vô hiệu hóa Flash

Flash dần được “giết chết” bởi các trình duyệt và trang web. YouTube đã ngừng sử dụng các plug-in lỗi thời từ năm 2015 trở lại, tuy nhiên các plug-in này vẫn hoạt động trên nền background và thực hiện nhiều nhiệm vụ (có thể là không cần thiết), và đây cũng chính là nguyên nhân gây ra lỗi YouTube bị treo. Do đó bạn nên tiến hành vô hiệu hóa Flash đi.

Trình duyệt Firefox:

Từ tháng 8 năm 2016, Mozilla chặn Flash trên trình duyệt của họ theo mặc định. Do đó khi có bất kỳ một trang web nào có chứa Flash, trình duyệt sẽ hỏi bạn có muốn mở trang hay không (chọn No).

Ngoài ra bạn có thể gỡ bỏ cài đặt Flash hoàn toàn bằng cách truy cập Control Panel => Programs and Features, sau đó tìm và gỡ bỏ cài đặt Adobe Flash Player.

Trình duyệt Chrome:

Nhập chrome://plugins vào khung URL trên trình duyệt Chrome để mở cửa sổ Plugins, sau đó tìm Adobe Flash Player và chọn Disbale.

Nhập chrome://plugins

Trình duyệt Edge:

Click chọn biểu tượng Menu (3 dấu chấm) nằm ở góc trên cùng bên phải màn hình, sau đó click chọn View advanced settings và chuyển đổi trạng thái tùy chọn Use Adobe Flash Player sang OFF.

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn thành công!

Thứ Hai, 03/10/2016 18:34
34 👨 12.308
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Youtube