Làm thế nào để gán phím tắt cho cử chỉ chuột cảm ứng trên Windows 10

Chuột cảm ứng trên laptop (touchpad) từ lâu đã là một phần không thể thiếu của các máy tính Windows. Nhưng phải tới Windows 10, Microsoft mới làm đơn giản hóa việc thay đổi một cử chỉ và kiểm soát nó. Các dòng máy tính xách tay gần đây đã được trang bị một touchpad có độ chính xác cao, do đó bạn có thể sử dụng động tác thay cho phím tắt trong Windows 10 nếu bạn đang sở hữu một chiếc máy tính như thế. Trong số rất nhiều tùy chọn, bạn có thể tùy chỉnh cử chỉ, kết nối phím tắt với động tác vuốt hoặc nhấn hay tùy chỉnh Touchpad trong Windows 10.

Liên kết phím tắt với động tác trong Windows 10

Mở Settings app và chuyển đến Devices group of settings. Chọn Touchpad tab. Để chắc chắn, hãy nhìn lên phía trên của màn hình này. Sẽ có một thông báo xác nhận rằng bạn đang sử dụng một Touchpad có độ chính xác cao. Nếu máy tính của bạn không có thì hộp thoại này sẽ không xuất hiện.

Cuộn xuống dưới hoặc nhìn vào phía bên phải của màn hình này để tìm tùy chọn “Advanced gesture configuration”. Trong Advanced gesture configuration, bạn sẽ thấy các tùy chọn tùy chỉnh cho ba và bốn lần nhấn và vuốt ngón tay. Kéo menu bằng cử chỉ bạn muốn dùng thay cho phím tắt trên bàn phím và chọn "Custom Shortcut" trong số các tùy chọn.

Liên kết phím tắt trong Windows 10

Một hộp thoại nhỏ sẽ xuất hiện sau động tác của bạn bằng nút "Start recording" ở trên cùng. Nhấp vào nó và nhập phím tắt mà bạn muốn gán cho động tác của mình. Khi hoàn tất, hãy nhấp vào "Stop recording". Đó là tất cả những gì bạn cần làm. Bất cứ khi nào bạn thực hiện cử chỉ, máy tính sẽ lần lượt thực hiện phím tắt mà bạn đã gán cho nó.

Chú ý quan trọng

Bạn có thể gán phím tắt cụ thể hoặc phím tắt chung trên bàn phím bằng động tác vuốt hoặc nhấn.

Tuy nhiên, không có giới hạn nào cho việc gán phím tắt cụ thể với động tác vuốt. Thao tác này có thể ảnh hưởng đến phím tắt trên bàn phím chung hoặc đến các ứng dụng khác.

Ảnh hưởng ở đây không có nghĩa là nó sẽ khiến các ứng dụng hoặc tính năng khác trong Windows 10 ngừng hoạt động. Nếu bạn thực hiện động tác vuốt trong ứng dụng và ứng dụng đó nhận ra phím tắt được liên kết với ứng dụng đó, ứng dụng sẽ được thực thi.

Ví dụ, nếu bạn gán tổ hợp phím Ctrl+N với động tác chạm ba ngón tay, động tác này sẽ hoạt động thay cho phím tắt trong Chrome, MS Word, thậm chí cả phím tắt trong Photoshop và bất kỳ ứng dụng nào khác hỗ trợ lối tắt này. Nếu bạn gán phím tắt chung bằng một cử chỉ, sẽ có ít khả năng bạn gặp phải vấn đề khi sử dụng. Chỉ cần bạn nhớ rằng phím tắt có thể và sẽ được thực thi bất kể bạn đang sử dụng ứng dụng nào.

Xem thêm:

Thứ Tư, 09/05/2018 06:56
31 👨 1.843
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10