Làm thế nào để chặn website khi dùng router Linksys WRT54GS

Bài viết trước, Quản Trị Mạng đã hướng dẫn các bạn cách chặn website với router TP Link, và lần này, chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu cách thức block/chặn truy cập website trong router Linksys. Về các bước cơ bản thì có thể nói là việc chặn truy cập website trên các dòng router khá giống nhau, chỉ khác ở chỗ tùy chọn của từng thiết bị được bố trí khác nhau mà thôi.

Truy cập vào đường dẫn quản trị router để cấu hình:

Việc này không có gì phức tạp cả, các bạn mở Run > gõ cmd > ipconfig để xem địa chỉ Default Gateway:

Như ví dụ, Default Gateway ở đây là 192.168.91.1

Mở trình duyệt lên, và truy cập 192.168.91.1, nhập tài khoản quản trị (mặc định là admin/admin):

Giao diện phần quản trị chung sẽ giống như hình

Tiếp theo, các bạn vào phần Access Restrictions:

Tại đây, có 1 số thiết lập các bạn cần lưu ý như sau:

  • Chọn ô Enable để kích hoạt tính năng chặn website, Disable để tắt bỏ.
  • Trong phần Enter Policy Name, nhập tên cho Policy (thực ra đặt là gì cũng được).
  • Nhấn nút Edit List of PCs: để xem danh sách các máy tính, dải IP cần chặn:

  • Phần Enter Mac Accress... là để chúng ta nhập địa chỉ MAC của máy tính nào cần chặn, tương tự như vậy phần Enter the IP Address... là để nhập địa chỉ IP tương ứng. Ở trong bài viết này, tôi chọn phương án chặn theo dải IP cho... chắc. Sau đó bấm Save Settings.
  • Khi quay lại cửa sổ Access Restrictions bên ngoài, chúng ta hãy chọn Everyday (nếu muốn chặn vào tất cả các ngày trong tuần) và 24h (chặn full ngày) hoặc chặn theo giờ tùy theo thiết lập bên cạnh.
  • Tiếp theo, trong phần Website Blocking by URL Address: các bạn nhập đường dẫn đầy đủ của website cần chặn, và tương tự như vậy ở phía dưới là Website Blocking by Keywords: tức là nhập từ khóa (phần này không quan trọng và yêu cầu chính xác như Website Blocking by URL Address ở bên trên):

  • Nhấn Save Settings và kiểm tra lại thành quả của chúng ta:

Như vậy là với vài bước cơ bản, Quản Trị Mạng đã trình bày cách cấu hình, thiết lập và sử dụng chức năng chặn/block website trong router, giúp người quản trị hệ thống xử lý các công việc nhanh và linh hoạt hơn dù với dòng sản phẩm router TP Link hay bất kỳ router nào khác. Chúc các bạn thành công!

Thứ Sáu, 18/09/2015 16:58
31 👨 2.476
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Cấu hình Router/Switch