Làm thế nào để cải thiện các mối quan hệ chỉ trong vòng 60 giây?

Bela Gandihi - một huấn luyện viên cá nhân nổi tiếng và cũng là người sáng lập một dịch vụ hẹn hò, đã tiết lộ cho chúng ta bí quyết cải thiện các mối quan hệ chỉ trong vòng 60 giây. Thật không ngờ điều này thực sự còn dễ dàng hơn chúng ta tưởng rất nhiều. Dưới đây là 15 bí quyết cực kỳ đơn giản giúp bạn xây dựng mối quan hệ lâu dài và hạnh phúc với bạn đời, đồng thời duy trì sự thân thiết, tình cảm yêu thương con cái, người thân, bạn bè, đồng nghiệp và thậm chí với chính bản thân bạn. Mời các bạn cùng tham khảo!

Tăng cường mối quan hệ với người yêu/người bạn đời

Tăng cường mối quan hệ với người yêu/người bạn đời© Chrysler Corporation

1. Hãy trao cho nửa kia của bạn một cái ôm dài 60 giây. Khi ôm một ai đó đủ lâu, việc tiếp xúc thân thể sẽ làm tăng khả năng tiết oxytocin và dopamine, những hormone khiến não bộ cảm thấy hài lòng và gắn kết hơn. Nó sẽ khiến bạn cảm thấy dễ chịu như được đắp một chiếc chăn ấm trong những ngày đông giá lạnh và cảm giác an toàn đó sẽ theo bạn suốt cả ngày dài.

2. Gửi vài dòng tin nhắn cho một nửa của bạn, hãy nói với họ những lời yêu thương hoặc đánh giá cao về tình yêu mà họ dành cho bạn. Hành động này tuy nhỏ nhặt nhưng lại có ý nghĩa to lớn trong mối quan hệ của hai người. Bạn cũng có thể nhắc nhớ về những khoảnh khắc đẹp của hai người trong quá khứ. Điều đó sẽ giúp tiếp thêm năng lượng tích cực cho tình yêu của bạn ngay lập tức.[Liệu có phải nhắn tin càng nhiều thì mối quan hệ càng bền vững hay không?]

3. Dừng lại ở các cửa hàng và mua cho nửa kia những món ăn hoặc đồ uống mà họ yêu thích. Hành động yêu thương này rất quan trọng cho một mối quan hệ lãng mạn. Bởi ai chả thích được nửa kia chăm sóc và quan tâm đến mình đúng không? Và khi bạn làm thế, bạn sẽ nhận được sự hồi đáp tương tự. Những cử chỉ ấn tượng giống như những điều cực kỳ quan trọng với những mối quan hệ lãng mạn.

Xây dựng tình cảm khăng khít với bạn bè

Xây dựng tình cảm khăng khít với bạn bè© 17th Street Productions

4. Nếu muốn hàn gắn lại tình cảm với một người bạn nào đó đã lâu cả hai không nói chuyện với nhau, hãy bắt đầu bằng việc gửi cho họ một tin nhắn với nội dung ngắn gọn như: "Hôm nay tớ vừa nghe trên radio phát một bài hát mà cậu thích nghe, bỗng nhiên làm mình nhớ đến cậu. Tối nay chúng ta cùng nhau đi ăn nhé!". Một lời nhắn dễ thương như thế thì chắc chắn sẽ chẳng ai nỡ từ chối cả phải không?

5. Hoặc bạn có thể gửi tặng cô bạn thân nhất một bó hoa mà không vì bất cứ dịp gì. Hơn nữa, hãy đính kèm một tấm thiệp trên bó hoa và nói cho cô ấy biết, cô ấy có ý nghĩa như thế nào với bạn. Nếu không đủ can đảm tặng hoa hoặc sợ ai đó hiểu nhầm, hãy trao cái gì đó thiết thực như đồ ăn, quà lưu niệm hoặc mời đi ăn uống cà phê chẳng hạn.

6. Nếu có thể, hãy gửi tin nhắn thoại để nói cho cô ấy/cậu ấy biết, họ quan trọng với bạn như thế nào. Bạn cũng có thể hát 1 bài tặng cô ấy/cậu ấy, nhất định khi nhận được món quà ý nghĩa này, cô ấy/anh ấy sẽ mỉm cười vì sự ngộ nghĩnh này. Đây cũng là một cách hay để xin lỗi nếu bạn làm sai gì đó với bạn bè.

Dành thời gian chăm sóc con cái

Dành thời gian chăm sóc con cái© Warner Bros.

7. Đặt một ghi chú dễ thương với hình vẽ khuôn mặt cười trong hộp cơm trưa của con bạn. Những đứa trẻ luôn cần cảm thấy được yêu thương và bảo vệ bởi bố mẹ của mình.

8. Trang trí phần cơm bằng những hình thù đáng yêu, những nhân vật hoạt hình hoặc thậm chí chỉ là những khuôn mặt cười và hình trái tim. Chắc chắn con bạn sẽ cảm thấy rất vui và ăn ngon miệng hơn rất nhiều.

9. Trong bữa ăn tối, đừng đem sự bực dọc trút lên đầu con trẻ. Hãy hỏi xem ngày hôm đó của con trôi qua như thế nào, khen ngợi và biểu dương nếu con làm điều đó tốt hoặc đạt điểm cao. Cho con thấy rằng bạn đang ngưỡng mộ chúng một điều gì đó. Bởi nếu một đứa trẻ nhận được lời khen từ bố mẹ, thì nhất định chúng sẽ đi ngủ với một tâm trạng vui vẻ và giấc ngủ sẽ sâu hơn. Những khoảnh khắc đó rất quan trọng, cần được làm thường xuyên để tình cảm gia đình thêm gắn kết.[Làm thế nào để duy trì mối quan hệ tốt đẹp trong gia đình]

Xây dựng mối quan hệ tốt hơn với đồng nghiệp

Xây dựng mối quan hệ tốt hơn với đồng nghiệp© Touchstone Television

10. Mua thứ gì đó đãi đồng nghiệp. Tùy vào tình hình tài chính của bạn, có thể là đồ ăn vặt, trà sữa, bánh quy hoặc sô-cô-la chẳng hạn. Đôi khi một tiệc trà sữa hay cà phê nhỏ sẽ khiến vị thế của bạn trong mắt đồng nghiệp tăng cao. Có thể bạn không để ý, nhưng nếu mối quan hệ giữa bạn và các đồng nghiệp trở nên tốt đẹp thì công việc cũng sẽ suôn sẻ hơn.

11. Nếu có ai đó gần đây hay giúp đỡ bạn trong công việc, hãy gửi lời cám ơn đến họ bằng một tấm thiệp được viết nắn nót và cẩn thận. Bởi vì người nhận sẽ cảm nhận được tấm chân tình của bạn và họ sẽ thấy rất vui.

12. Bày tỏ sự cám ơn sâu sắc và chân thành đến cấp trên của bạn, cám ơn vì họ đã dìu dắt, hỗ trợ và luôn giúp đỡ bạn. Những người sếp khi nhận được sự khen ngợi và cám ơn từ nhân viên của mình họ sẽ thấy rất vui vì biết rằng bản thân được người khác xem trọng và quý mến.

Và đừng quên yêu thương chính bản thân mình

Và đừng quên yêu thương chính bản thân mình© Working Title Films

13. Tạo ra một danh sách gồm 7 điều khiến bạn cảm thấy hạnh phúc và hãy cố gắng làm ít nhất 1 điều/1 ngày trong suốt tuần.

14. Cho đi luôn tốt hơn là chờ mong nhận lại. Chẳng hạn như mua một ly cà phê cho người xếp hàng phía sau bạn ở cửa hàng cà phê mà bạn hay uống hoặc nụ cười của một người xa lạ sẽ sưởi ấm trái tim bạn suốt ngày dài.

15. Hãy viết ra giấy 5 phẩm chất tốt đẹp khiến bạn cảm thấy bản thân mình vô cùng đáng yêu và đặt mẩu giấy đó vào trong ví. Mỗi khi lấy ví ra làm gì đó, bạn hãy đọc tờ giấy "đáng yêu" đó. Hành động này sẽ giúp bạn ngày càng tự tin và cải thiện tâm trạng của bạn ngay tức thì. Đây cũng là cách hay cho những ai muốn luyện tập sự tự tin của bản thân.

Tham khảo thêm một số bài viết:

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Sáu, 04/01/2019 16:52
3,73 👨 2.404
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống