Làm thế nào để biết iPhone cũ có bị sửa chữa, thay thế linh kiện hay không?

Trong các bài viết trước đây, chúng ta mới chỉ biết cách kiểm tra bề ngoài khi mua iPhone cũ như xem ngoại hình, test loa, mic,... Tuy nhiên, bấy nhiêu thôi sẽ chưa đủ đảm bảo để bạn có thể sở hữu một chiếc iPhone tốt. Bởi lẽ, trên thị trường hiện nay có rất nhiều iPhone dựng, hàng sửa chữa, thay thế linh kiện.

Với cách kiểm tra xem các linh kiện quan trọng của máy đã bị thay thế, sửa chữa hay chưa sẽ giúp bạn đánh giá thiết bị iPhone này một cách toàn diện hơn. Hãy cùng Quản trị mạng thực hiện việc kiểm tra thiết bị iPhone đã bị thay thế các linh kiện này hay chưa nhé!

Cách kiểm tra iPhone cũ có bị sửa chữa thay thế hay không?

Bước 1:

Thực hiện kiểm tra iPhone có bị sửa chữa, thay thế linh kiện chưa, bạn cần nhờ tới công cụ hỗ trợ có tên là iTools. Nhấp vào liên kết phía dưới để tiến hành tải và cài đặt iTools cho thiết bị của bạn.

Bước 2:

Bạn khởi động ứng dụng iTools lên. Sau đó, kết nối iPhone với máy tính thông qua cáp sạc như yêu cầu tại màn hình giao diện ứng dụng này.

Lưu ý: Trường hợp ứng dụng không nhận iPhone, bạn hãy mở khóa màn hình iPhone và chọn vào Trust nếu hiện bảng thông báo. Còn không ứng dụng sẽ hiện bảng thông báo trên máy tính để bạn cập nhật driver tương thích nhận dạng được iPhone.

Bước 3:

Hệ thống iTunes sẽ tiến hành xác nhận thiết bị iPhone của bạn, nếu nhận dạng thành công tại giao diện chính của iTools sẽ hiển thị toàn bộ thông tin của thiết bị iPhone đó. Bạn chuyển sang mục Device Verification để tiến hành kiểm tra iPhone có bị sửa chữa thay thế hay không.

Bạn chuyển sang mục Device Verification

Bước 4:

Lúc này, chương trình sẽ đánh giá đồng thời kiểm tra các thông tin linh kiện trong iPhone. Nếu tất cả linh kiện điều hiển thị dòng thông báo Normal như hình dưới thì xin chúc mừng bạn, điều này cho biết các linh kiện đều tốt và chưa bị sửa chữa thay thế.

Nếu tất cả đều hiển thị Normal thì linh kiện đều tốt và chưa qua sửa chữa, thay thế

Ngược lại, nếu bạn thấy linh kiện nào hiển thị trạng thái Abnormal thì rất có thể linh kiện này đã bị sửa chữa hoặc thay thế.

Nếu linh kiện nào hiển thị Abnormal thì linh kiện này đã bị sửa chữa hoặc thay thế

Và để kiểm tra thông tin chi tiết, các bạn có thể ấn chọn vào thông tin linh kiện này, ngay lập tức chương trình sẽ xuất hiện các thông tin mà bạn có thể đối chiếu về linh kiện đang được sử dụng trên iPhone.

Như vậy, chỉ với một vài bước đơn giản chúng ta đã biết cách nhận biết iPhone đã bị sửa chữa thay thế hay chưa, dù không thể chính xác tuyệt đối 100% nhưng đây cũng là một thủ thuật hữu ích để bạn kiểm tra và có thêm thông tin về điện thoại chúng ta muốn mua.

Xem thêm:

Thứ Tư, 27/06/2018 10:12
4,52 👨 2.923
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng