Làm thế nào để biến chiếc điện thoại Android của bạn thành camera giám sát?

Thay vì cất chiếc điện thoại Android cũ trong ngăn kéo, bạn có thể biến nó thành một chiếc camera an ninh hữu ích. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết cách thực hiện nhé!

Để biến chiếc điện thoại của mình thành một camera an ninh, tất cả những thứ bạn cần là một ứng dụng miễn phí và 1 chiếc điện thoại Android cũ và điện thoại đang dùng.

Đầu tiên, bạn cần cài đặt ứng dụng Home Security Camera - Alfred. Ứng dụng này cực dễ thiết lập và bạn sẽ không mất nhiều thời gian với nó đâu, ngay cả khi bạn không am hiểu nhiều về công nghệ.

Tải ứng dụng Home Security Camera - Alfred

Sau khi đăng nhập vào tài khoản Google, bạn sẽ cần quyết định thiết bị đầu tiên sẽ là thiết bị xem hay thiết bị quay. Khi bạn cài đặt ứng dụng trên thiết bị thứ 2, nó sẽ tự động kích hoạt tùy chọn còn lại.

Lúc đầu, khi bạn cài đặt ứng dụng trên cả hai thiết bị, bạn có thể xem những gì đang diễn ra trên thiết bị camera. Sau vài phút, màn hình camera sẽ tối lại, nhưng thực tế nó vẫn phát trực tuyến.

Alfred sẽ gửi thông báo cho bạn bất cứ khi nào phát hiện chuyển động. Khi phát hiện, nó sẽ bắt đầu quay cho đến khi chuyển động dừng lại. Nếu thông báo không cần thiết, bạn có thể tắt chúng đi.

Thông báo cho người dùng về chuyển động mà camera ghi lại được

Nhấn nút micro để nghe những gì đang xảy ra. Bạn chỉ có thể nói vào micro khi bạn nhấn nút, dĩ nhiên là khi bạn buông tay, micro cũng sẽ tắt.

Nhấn nút micro để ghi âm giọng nói

Ở bên phải, bạn sẽ thấy nút quay - nơi bạn có thể ghi lại bất cứ điều gì nhìn thấy trên màn hình của thiết bị. Nó chỉ có thể ghi lại tối đa 30 giây, nhưng nó cho phép bạn chia sẻ trên Facebook thông qua một liên kết hoặc một ứng dụng sẵn có trên điện thoại của bạn.

Quay lại từ 2 camera trước - sau

Ứng dụng mặc định sử dụng camera sau, tuy nhiên nếu bạn nhấn vào mũi tên ở góc dưới cùng bên phải, bạn có thể quay từ camera trước. Bên cạnh tùy chọn chuyển đổi cammera, bạn cũng sẽ thấy các tùy chọn xoay hình ảnh, bật đèn flash của thiết bị và thậm chí còn quay được ở chế độ ban đêm.

Các tùy chọn phía dưới màn hình

Ngay cả khi ai đó lấy thiết bị camera và sử dụng nó, ứng dụng vẫn sẽ tiếp tục phát trực tuyến. Alfred thậm chí còn có một ứng dụng web hữu ích giúp bạn xem những gì đang diễn ra.

Các tính năng chỉ có trên ứng dụng web bao gồm khả năng chụp ảnh, phóng to và thu nhỏ. Bạn vẫn có thể xoay hình ảnh, sử dụng chế độ ban đêm và chuyển đổi camera.

Lưu ý: Bạn chỉ có thể quan sát camera từ máy tính khi đã đóng phiên làm việc trên thiết bị Android. Ứng dụng không hỗ trợ quan sát trên hai thiết bị khác nhau.

Kết luận

Alfred là một ứng dụng tuyệt vời để quan sát những hoạt động trong nhà của bạn mà không cần tốn quá nhiều tiền vào một hệ thống an ninh đắt tiền. Nếu bạn muốn tạo camera quan sát trong nhà thì hãy cài và dùng ứng dụng này ngay nhé!

Thứ Bảy, 29/07/2017 10:51
53 👨 3.702
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng