Làm thế nào để bảo vệ dữ liệu cá nhân khi cho người khác mượn điện thoại?

Bạn đang muốn khoe một tính năng mới trên thiết bị Android với bạn bè hoặc cho họ mượn điện thoại nhưng không muốn để họ xem tin nhắn hay hình ảnh riêng tư của mình? Rất đơn giản, Google đã tích hợp một tính năng hấp dẫn vào Android - đó là chế độ Guest Mode giúp quản lý tài khoản người dùng. Trước phiên bản Lollipop, Android chưa có bất kì tính năng nào truy cập phiên bản khách. Một số ứng dụng cho phép đặt mật khẩu để khóa các dữ liệu riêng tư của người dùng nhưng cũng không hiệu quả lắm.

Trong phiên bản Android 5.0, tính năng Guest Mode đã được giới thiệu giúp giải quyết vấn đề đó. Khi bạn chuyển sang chế độ khách Android, tất cả dữ liệu sẽ được lưu trong tài khoản người dùng của bạn và không hiện ra màn hình.

Nó giống như kiểu bạn đặt thiết bị của mình về trạng thái nguyên bản. Đừng lo lắng gì cả, bạn có thể dễ dàng chuyển đổi về chế độ người dùng của mình, đồng nghĩa với việc dữ liệu và các cài đặt sẽ trở lại. Điều này đảm bảo những dữ liệu riêng tư của bạn sẽ không bị xâm phạm khi người khác sử dụng thiết bị.

Cách bật chế độ Guest Mode

Chế độ khách được kích hoạt mặc định, nên bạn chỉ cần bật chế độ này với một vài thao tác.

  • Vuốt màn hình từ trên xuống bằng 2 ngón tay để mở bảng cài đặt nhanh. Bạn cũng có thể vuốt xuống 2 lần bằng 1 ngón tay.
  • Nhấp vào biểu tượng tài khoản góc trên cùng bên phải.

Nhấp vào biểu tượng người dùng

  • Tiếp theo, nhấp vào Add Guest, điện thoại của bạn sẽ tự động bật chế độ Guest.

Thêm Guest

  • Bây giờ bạn có thể cho bất cứ ai mượn điện thoại được rồi.

Tất cả các ứng dụng đã cài đặt sẽ không hiển thị ngoại trừ một số ứng dụng được cài đặt mặc định trên thiết bị. Tất cả những cài đặt này sẽ được reset như thiết bị lúc mới mua về, vì thế không có trường hợp bị người dùng khác xem trộm ảnh, đọc tin nhắn hay kiểm tra lịch sử trình duyệt của bạn.

Tuy nhiên, hãy nhớ là thẻ SD của bạn sẽ không được bảo mật khi kích hoạt chế độ khách, người dùng khách vẫn có thể đọc, xem hoặc ghi lại những dữ liệu trên thẻ SD

Để chuyển về tài khoản người dùng của bạn, mở bảng cài đặt nhanh và nhấp Remove Guest. Thao tác này sẽ xóa tất cả các phiên dữ liệu khách và trở lại tài khoản người dùng của bạn. Tuy nhiên, phải mở khóa màn hình trước đã nhé.

Nhấp vào biểu tượng Remove Guest để thoát chế độ khách

Tùy chỉnh Guest Mode

Bạn có thể thay đổi cách hoạt động của chế độ khách trên điện thoại. Đi tới Settings, cuộn xuống và tìm tùy chọn Users. Nhấp vào thanh trượt ngang bên cạnh tùy chọn Guest để bật hoặc tắt các cuộc gọi điện thoại trong chế độ khách.

Bật hoặc tắt các cuộc gọi khi đang ở chế độ khách

Tóm tắt

Bài viết là tất cả những thao tác cần thiết để cài đặt chế độ khách trên thiết bị Android. Trên các thiết bị Android khác nhau thì cách chỉnh để chuyển sang Guest Mode có thể khác nhau nhưng tính năng này luôn có sẵn.

Nếu bạn không muốn lộ dữ liệu riêng tư trên điện thoại, hãy cài đặt tính năng này ngay hôm nay.

Thứ Ba, 30/05/2017 16:41
41 👨 1.629
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Cá nhân hóa