Làm sao khi "văng" khỏi ứng dụng đột ngột trên iOS 10?

Kiểm tra lại bộ nhớ, ứng dụng chạy nền,...

Việc nâng cấp lên hệ điều hành iOS 10 mới nhất chắc chắn sẽ mang tới những trải nghiệm mới mẻ cho người dùng. Bạn sẽ được trải nghiệm những sự thay đổi ngay trên giao diện khóa màn hình, 3D Touch, đặc biệt là một số tính năng mới trên các ứng dụng Photos, iMessage, Mail,...

Tuy nhiên, một số máy sau khi cài đặt bản iOS 10 gặp phải một số lỗi, chẳng hạn như thoát ứng dụng đột ngột khi đang sử dụng. Lỗi này xảy ra liên tục và thường xuyên sẽ gây sự khó chịu không nhỏ cho người sử dụng thiết bị. Vậy cách giải quyết vấn đề khi bỗng nhiên thoát ứng dụng trên iOS 10 là gì?

1. Kiểm tra lại bộ nhớ trên thiết bị:

Để có thể tải cũng như cài đặt ứng dụng hay trò chơi trên hệ điều hành iOS, thiết bị cần phải đạt đến lượng bộ nhớ nhất định. Như vây, thiết bị mới có thể lưu trữ thông tin, dữ liệu của ứng dụng. Cài đặt càng nhiều ứng dụng thì bộ nhớ yêu cần sẽ càng tăng lên. Với những dòng máy iPhone hay iPad có dung lượng 16 GB mà bạn thường xuyên cài đặt game, ứng dụng thì sẽ rất nhanh bị báo đầy. Từ đó, gây ra lỗi thoát ứng dụng đột ngột trên thiết bị.

Để hạn chế tình trạng này xảy ra, bạn nên kiểm tra lại toàn bộ ứng dụng cài đặt trên thiết bị. Với những ứng dụng, trò chơi nào không sử dụng thì nên xóa chúng để tiết kiệm bộ nhớ cho thiết bị.

iOS 10 ứng dụng ios 10 ứng dụng

Bạn đọc có thể tham khảo thêm bài viết 10 mẹo nhỏ giúp giải phóng bộ nhớ lưu trữ trên iPhone, iPad hoặc Đây là cách tăng thêm GB không gian lưu trữ trên iPhone.

Ngoài ra, với bản iOS 10 chúng ta cũng có thể xóa những ứng dụng gốc của hãng Apple để lấy thêm dung lượng cho thiết bị trong bài hướng dẫn Xóa ứng dụng gốc trên iOS 10 chưa bao giờ đơn giản như thế.

văng khỏi ứng dụng trên iOS 10 văng khỏi ứng dụng trên iOS 10

2. Thoát toàn bộ những ứng dụng chạy ngầm:

Khi chúng ta không thoát ứng dụng theo trình tự mà quay trở lại giao diện màn hình Home, sẽ đưa toàn bộ các ứng dụng đó theo chế độ chạy nền. Chính vì điều đó cũng khiến xảy ra tình trạng thoát ứng dụng đột ngột khi đang dùng trên iOS 10. Bên cạnh đó, việc để ứng dụng chạy nền quá nhiều cũng dẫn đến tình trạng máy chạy chậm, đơ,.. Bạn hãy kiểm tra lại toàn bộ ứng dụng chạy nền và tắt chúng đi.

iOS 10 ứng dụng

Chẳng hạn, với Safari cho phép chúng ta mở nhều tab để truy cập. Tuy nhiên, với những trang có nhiều nội dung hoặc hình ảnh sẽ khiến tốc độ tải chậm, Safari chiếm nhiều dung lượng bộ nhớ, xảy ra tình trạng thoát ứng dụng khi đang dùng.

văng khỏi ứng dụng trên iOS 10

3. Lỗi hệ điều hành iOS 10:

Trường hợp này xảy ra trên các thiết bị cập nhật iOS 10 thông qua giao thức OTA. Việc lỗi hệ điều hành sẽ gây ra khá nhiều rắc rối cho người dùng, như thao tác trên thiết bị chậm, mở ứng dụng lâu, thiết bị nhanh hết pin, cảm ứng có vấn đề, thoát ứng dụng,... Vì thế nếu như sau khi nâng cấp mà thiết bị của bạn xảy ra những lỗi như trên, thì tốt nhất nên quay trở về bản iOS 9.3.5

Để biết cách hạ cấp từ iOS 10, bạn đọc tham khảo các bước thực hiện theo bài viết Hướng dẫn hạ cấp iOS 10 xuống iOS 9.3 không lo bị mất dữ liệu.

Trên đây là một số biện pháp khắc phục khi chúng ta gặp phải lỗi thoát ứng dụng đột ngột khi đang dùng ứng dụng trên các thiết bị iOS 10. Tốt nhất bạn hãy thường xuyên kiểm tra ứng dụng hay trò chơi cài đặt trên thiết bi, và xóa những ứng dụng không có nhu cầu sử dụng. Điều này vừa có thể tăng thêm dung lượng cho bộ nhớ, lại hạn chế trường hợp thiết bị đơ hoặc lag.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 04/10/2016 22:20
4,52 👨 1.128
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng