Làm sao để xóa lịch sử tìm kiếm thư mục, tập tin trên Windows Explorer?

Quản lý thư mục và tập tin tốt hơn

Trên hệ điều hành Windows (Windows 7, Windows 8, Windows 10), Windows Explorer sẽ ghi nhớ vị trí các tập tin và thư mục khi bạn gõ vào thanh địa chỉ trên Windows Explorer. Các tập tin và thư mục khi bạn vào sẽ được hiển thị tự động truy cập dễ dàng bằng cách bấm vào mũi tên xuống ở cuối thanh địa chỉ để thả xuống danh sách.

Cách xóa lịch sử truy cập thư mục và tập tin trong Windows Explorer cũng khá đơn giản. Trong bài viết dưới đây Quản trị mạng sẽ giới thiệu cho bạn 3 cách để xóa lịch sử truy cập thư mục và tập tin trong Windows Explorer.

Lưu ý: Trong bài viết hướng dẫn bạn xóa lịch sử File Explorer trên Windows 10. Trên Windows 7 và Windows 8 bạn thực hiện tương tự.

Windows explorer

1. Xóa trực tiếp trên File Explorer

Cách tốt nhất để xóa lịch sử truy cập thư mục và tập tin trong Windows Explorer là xóa trực tiếp trên File Explorer. Để làm được điều này, đầu tiên bạn nhấn tổ hợp phím Win + E để mở File Explorer.

Sau khi cửa sổ File Explorer xuất hiện, bạn kích chuột phải vào thanh địa chỉ chọn Delete History.

chọn Delete History

Lúc này trên màn hình, tất cả lịch sử File Explorer đã bị xóa. Để chắc chắn, bạn có thể kích chuột vào mũi tên xuống ở cuối thanh địa chỉ để thả xuống danh sách.

Kiểm tra lại

2. Xóa trên Folder Options

Để xóa lịch sử truy cập thư mục và tập tin trong Windows Explorer, ngoài cách xóa trực tiếp trên File Explorer bạn có thể sử dụng Folder Options.

Đầu tiên mở File Explorer bằng cách nhấn tổ hợp phím Win + E, sau đó chọn tùy chọn Options trong tab View.

Options

Sau khi cửa sổ Folder Options xuất hiện, bạn click chuột chọn Clear để xóa toàn bộ lịch sử truy cập thư mục và tập tin trong File Explorer nhanh chóng.

Chọn clear

Nếu không muốn File Explorer lưu trữ lịch sử truy cập thư mục và tập tin gần đây, bạn bỏ dấu tích cả 2 tùy chọn Show recently used files in Quick accessShow frequently used folder in Quick access trong mục Privacy.

Cuối cùng click OK để lưu lại thay đổi.

3. Sử dụng trình Registry

Ngoài 2 cách trên, bạn có thể sử dụng thêm trình Registry để xóa lịch sử truy cập thư mục và tập tin trên File Explorer.

Đầu tiên nhấn tổ hợp phím Win + R để mở cửa sổ Run. Sau đó gõ regedit vào cửa sổ Run rồi nhấn Enter.

Gõ regedit

Sau khi cửa sổ trình Registry xuất hiện, bạn tìm theo địa chỉ:

HKEY_CURRENT_USER\Software\Microsoft\Windows\CurrentVersion\Explorer\TypedPaths

Địa chỉ

Lúc này trên màn hình, cửa sổ trình Registry sẽ hiển thị lịch sử truy cập thư mục và tập tin như URLs. Để xóa từng URLs một, bạn kích chuột phải vào URLs đó sau đó chọn Delete.

Chọn Delete

Trên màn hình sẽ xuất hiện một thông báo cảnh báo bạn có muốn xóa URLs hay không. Click Yes để xóa URLs.

Cảnh báo

Nếu bạn muốn xóa toàn bộ lịch sử truy cập thư mục và tập tin trên File Explorer, bạn có thể chọn tất cả URLs (ngoại trừ Default) bằng cách giữ phím Ctrl rồi kích chuột chọn URLs, sau đó kích chuột phải chọn Delete.

Delete toàn bộ

Bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn thành công!

Thứ Tư, 03/02/2016 14:35
4,84 👨 37.788
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 8