Làm sao để tránh trừ tiền oan khi dùng iPhone?

Kiểm soát lại chế độ Wi-Fi, cập nhật ứng dụng,...

Có khá nhiều người sử dụng iPhonre thường không chú ý đến các dịch vụ nhắn tin như iMessage hay Facetime, hoặc các chế độ cập nhật ứng dụng trên thiết bị. Chính vì thế, tài khoản điện thoại hàng tháng có thể thâm hụt vài khoản mà bạn không hề biết. Vì thế, để tránh việc trừ tiền oan không rõ nguyên nhân, bạn cũng nên kiểm soát lại những ứng dụng trên iPhone.

1. Kiểm soát iMessage và Facetime:

Đây là 2 ứng dụng có sẵn trên iPhone và để có thể sử dụng được, người dùng cần phải kích hoạt. Sau đó, máy sẽ gửi tin nhắn kích hoạt đến Apple và nhận tin nhắn xác nhận. Nếu gặp phải những sự cố như máy hết pin, mất sóng, tắt 3G,.. thì các ứng dụng này sẽ tự động tắt đi, và hoạt động trở lại khi người dùng bật ứng dụng hoặc kết nối lại với Wi-Fi hay 3G.

Làm sao để tránh trừ tiền oan khi dùng iPhone

Những tin nhắn kích hoạt sẽ không lưu lại trong bộ nhớ, lịch sử quản lý tin nhắn nên người dùng khó tránh khỏi việc không thể kiểm soát được chúng. Vì thế, khi bạn khởi động lại máy thì sẽ mất một khoản tiền trong tài khoản để kích hoạt lại Facetime hoặc iMessage.

Vì thế, trong quá trình sử dụng Facetime hoặc iMessage hay bất cứ ứng dụng nào cần phải kích hoạt, nên hạn chế khởi động lại thiết bị, tránh để iPhone hết pin, hạn chế thay sim để tránh việc gửi các tin kích hoạt ứng dụng của Apple.

2. Tắt các kết nối mạng khi không có nhu cầu:

Việc bạn để chế độ tự động kết nối dữ liệu trên iPhone cũng đang âm thầm rút một khoản tiền trong tài khoản hàng tháng, hoặc hết dung lượng sử dụng rất nhanh chóng. Một số ứng dụng như Mail, Facebook, Application,... luôn kết nối mạng để tải dữ liệu, và số tiền biến mất sẽ ngày tăng lên nếu như người dùng không để ý.

Cách tốt nhất là tắt toàn bộ GPRS/3G khi không có nhu cầu sử dụng. Chúng ta truy cập vào Settings (Cài đặt), chọn Cellular (Di động) và sau đó tắt bỏ chế độ Cellular Data (Dữ liệu di động).

Làm sao để tránh trừ tiền oan khi dùng iPhone Làm sao để tránh trừ tiền oan khi dùng iPhone Làm sao để tránh trừ tiền oan khi dùng iPhone

3. Tắt tự động cập nhật ứng dụng:

Để có thể nhận được ngay những bản cập nhật mới nhất của ứng dụng, nhiều người thường chọn chế độ tự động cập nhật. Nhưng đổi lại, số tiền bị trừ đi khi tự động cập nhật ứng dụng trên App Store sẽ ngày một tăng. Hãy tắt bỏ chế độ tự động cập nhật ứng dụng, bằng cách chúng ta truy cập Settings (Cài đặt) > iTunes & Appstore > Update (Cập nhật). Bên cạnh đó cũng nên tắt bỏ chế độ Sử dụng dữ liệu di động, nhằm hạn chế tình trạng không thể kiểm soát được số lượng ứng dụng được tải về tự động.

Làm sao để tránh trừ tiền oan khi dùng iPhone Làm sao để tránh trừ tiền oan khi dùng iPhone

Trên đây là một số cách cần thiết để có thể tiết kiệm được dung lượng dữ liệu sử dụng trên iPhone, hạn chế tình trạng bị trừ tiền khi chúng ta kích hoạt các ứng dụng hay tự động cập nhật ứng dụng. Hy vọng với bài viết trên bạn sẽ có thêm cho mình những cách hữu ích để phòng tránh việc mất tiền điện thoại không rõ lý do hàng tháng.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Hy vọng bài viết trên hữu ích với bạn!

Thứ Sáu, 07/10/2016 21:26
42 👨 13.123
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng