Làm sao để không bị phân tâm đến những lời nói của người khác

Con người chúng ta không ai là hoàn hảo 100% và không ai có thể sống vừa lòng hết được mọi người. Vậy nên nếu có thể thì cứ bơ đi và đừng quan tâm nhiều đến những lời nói của thiên hạ cho nhẹ đầu mà sống. Thế nhưng nói thì dễ thật đấy, nhưng làm thì mới khó, bởi những lời rèm pha đó không bao giờ là dễ nghe.

Khi nhìn về quá khứ, có những việc chúng ta thường cảm thấy nuối tiếc vì không dám thực hiện nó. Nỗi sợ ở đây không phải là sợ thất bại mà làm ta chùn bước, mà là do nỗi sợ bị chỉ trích. Đôi khi chỉ vì một vài lời bàn tán của những người xung quanh đã làm cho bạn cảm thấy nhụt chí, căng thẳng là dễ dàng từ bỏ mọi thứ chỉ vì quá quan tâm đến những suy nghĩ của người khác.

Vậy chúng ta phải làm sao để vượt qua những lời nói của người khác để tìm kiếm thành công và hạnh phúc cho mình.

1. Tự hỏi bản thân: "Nếu mình không làm gì thì sao?"

Lường trước những chuyện xấu nhất

Trong cuộc sống này làm sao mà tránh được những lời phán xét của những người xung quanh. Hằng ngày chúng ta vẫn phải nghe và đối mặt với chúng, vậy nên đừng chỉ vì những thứ không đâu mà từ bỏ đi tất cả cơ hội đến với bạn.

Khi làm một việc gì đó, trước khi lo lắng đến nỗi sợ thất bại, thì bạn nên tự đặt ra cho mình câu hỏi: "Điều tệ nhất có thể xảy ra là gì?". Liệu có một khả năng nào mà bạn sẽ "té sấp mặt" khi chấp nhận những thử thách mới không?

Việc đặt ra câu hỏi và đi tìm những câu trả lời, kể cả là xấu nhất giúp cho bạn có thể lường trước được vấn đề và giảm tải áp lực xung quanh vậy nên nếu gặp phải thì cũng chẳng có gì phải lo sợ.

2. Đừng để mọi người kéo bạn xuống

Đừng để mọi người kéo bạn xuống

Hãy luôn sẵn sàng đối mặt với đám đông đang trực chờ phán xét bạn.

Bởi nếu bạn không sẵn sẵn tâm lý thì chắc chắn những lời nói, lời phán xét đấy ngay lập tức sẽ cho bạn xuống vực thẳm, từ đó bạn dần trở nên lo lắng sợ hãi trước khi quyết định làm việc gì đó.

Nếu ai đó chỉ trích bạn, hãy xem họ không phải đồng minh trên cùng chiến tuyến với mình. Lúc này hãy cho họ ra rìa và đứng bận tâm nhiều đến những lời nói của họ.

3. Chấp nhận sự phán xét

Chấp nhận sự phán xét

Lo lắng người khác nghĩ như thế nào về mình là một gánh nặng. Nó đôi lúc khiến bạn không còn là chính mình, khi bạn cố gắng gây ấn tượng với người khác. Bạn sẽ mua những thứ không cần thiết, làm những việc vô ích chỉ để đẹp mặt với người khác – những người ít có ý nghĩa với cuộc đời bạn. Hay thậm chí bạn bỏ quên đi đam mê của chính mình vì sợ ảnh hưởng tới cảm xúc của những người xung quanh.

Tuy nhiên, không quan tâm quá mức sẽ trở thành cực đoan. Ít nhất bạn cũng cần để ý tới cách ăn mặc, tóc tai gọn gàng, cách giao tiếp, cư xử với mọi người. Bởi vì mỗi gia đình, xã hội có những chuẩn mực văn hóa, đạo đức nhất định.

Thứ Ba, 05/09/2017 17:33
51 👨 8.194
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống