Làm sao để dùng thử miễn phí Windows 10 S một cách an toàn?

Windows 10 S là phiên bản mới của Microsoft tương tự như Windows 10. Hai phiên bản này tương đối giống nhau chỉ khác một điều là bạn chỉ có thể chạy các ứng dụng từ Windows Store trong Windows 10 S. Phần mềm desktop truyền thống như Google hay Paint.NET sẽ không hoạt động.

Hệ điều hành rút gọn này tập trung vào hệ thống giáo dục. Tuy nhiên, hiện nay, Microsoft đang bán một số thiết bị cao cấp như Surface Laptop được cài đặt Windows 10 S. Nếu bạn tò mò về cách nó hoạt động hoặc xem liệu hệ điều hành này có phù hợp với mình không thì có thể dùng thử miễn phí.

Microsoft đã thiết lập sẵn trình cài đặt Windows 10 S nhưng bạn cần một bản sao Windows 10 Professional hoặc cao hơn để sử dụng hệ điều hành này. Rất may là bạn có thể cài đặt Windows 10 mà không cần nhập product key - rất tuyệt cho một bản demo của Windows 10 S.

Cài đặt Windows 10 S

Lưu ý là quá trình này sẽ chuyển đổi một số cài đặt đang hiện hành của Windows 10 Pro sang Windows 10 S và xóa một số file cá nhân trong tiến trình. Nếu bạn không sử dụng tùy chọn rollback để hoàn nguyên về cài đặt ban đầu của mình trong vòng 10 ngày thì bạn sẽ phải cài đặt lại Windows 10 trong thời gian lâu hơn.

Tốt nhất bạn nên sử dụng cài đặt này trong máy ảo chứ không nên thực hiện trực tiếp trên PC.

Đầu tiên, bạn cần thiết lập một máy ảo để sử dụng với Windows 10. Bạn cần tải công cụ tạo Windows 10 media để tạo file ISO giúp cài đặt Windows 10 bên trong máy ảo. Khi bản sao ảo của Windows hoàn toàn được thiết lập, hãy truy cập trang Windows 10 S test và nhấp chọn nút Download installer - đảm bảo bạn thực hiện việc này trên máy ảo chứ không phải trực tiếp trên PC.

Chờ trình cài đặt tải Windows 10 S một vài phút, sau đó nó sẽ khởi động lại và bạn có thể xem những thứ hệ điều hành này có thể và không thể thực hiện. Nếu bạn dùng thử trong vài ngày và cảm thấy không hợp, bạn có thể quay trở lại Windows 10 Pro.

Bạn có muốn dùng thử Windows 10 S? Bạn nghĩ gì về phiên bản mới này? Hãy cho chúng tôi biết suy nghĩ của mình bằng cách comment bên dưới nhé!

Thứ Hai, 14/08/2017 15:58
31 👨 923
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10