Làm sao để có được bản Windows 10 Creators Update mới ngay bây giờ

Bản Windows 10 Creators Update được biết sẽ trình làng vào mùa xuân này tuy nhiên Microsoft vẫn chưa công bố ngày ra mắt chính thức. Nhưng Windows Insider đã có truy cập vào phiên bản này trong một vài ngày.

Bạn đang mong chờ phiên bản Windows 10 mới nhất - Creators Update hoặc muốn bỏ qua cập nhật này? Tất cả sẽ có trong bài viết dưới đây của Quản trị mạng.

Trở thành một Insider

Windows Insider Program là cách cập nhật nhanh chóng những tính năng mới của Windows. Và đây là cách duy nhất để có được phiên bản mới nhất của Windows 10 cho đến khi Creators Update chính thức ra mắt.

Tham gia Insider Program

Để trở thành một trong những người đầu tiên sử dụng những bản cập nhật cải tiến của Windows, bao gồm Windows Creators Update, mở Settings (hoặc sử dụng nút Windows + I) và di chuyển tới Update & security > Windows Insider Program.

Cài đặt Settings trong Windows 10

Trước khi ấn nút Get Started, hãy đảm bảo rằng bạn đã liên kết tài khoản Microsoft vào hệ thống của mình để tham gia vào Insider Program. Tiếp theo, đăng nhập Insider Program tại đây và chuyển đổi từ public sang insider build.

Để cài đặt Insider Preview, vào Settings, chọn Privacy > Feedback & diagnostics để thiết lập mức độ Windows chia sẻ Diagnostics and usage data to Microsoft sang Full (Recommended).

Điều chỉnh dữ liệu sử dụng trong Windows 10

  • Chú ý: Chúng tôi không khuyên các bạn chạy Insider Preview cho máy tính sử dụng để làm việc. Vì vậy an toàn hơn, hãy chuẩn bị system image trước khi chuyển đổi.

Quản lý Insider Settings

Trong Insider Program, bạn cũng có thể thay đổi sang Slow Ring để trì hoãn tạm thời cập nhật phòng trường hợp phiên bản mới của Windows không ổn định. Bằng cách di chuyển tới Settings > Windows Insider Program và thay đổi tốc độ của phiên bản cập nhập mới từ Fast sang Slow.

Sử dụng Insider Program trong Windows 10

Nếu cần thiết, bạn có thể dừng thiết lập Insider Preview bằng cách lựa chọn tùy chỉnh mong muốn.

  • Lưu ý: Việc trở lại chế độ công khai chính là cài đặt lại phiên bản Windows đó. Ngoài ra, có thể sử dụng Pause updates for a bit (tạm dừng cập nhật trong giây lát).

Tự động cập nhật phiên bản mới của Windows 10

Nâng cấp ASAP: Chuẩn bị Windows 10 1607

Sử dụng Insider Preview là một sự mạo hiểm. Vì vậy, nếu bạn không quan tâm đến việc tham gia vào cuộc thử nghiệm nhưng vẫn muốn có phiên bản Windows ổn định mới nhất ngay khi ra mắt thì hãy thực hiện theo cách sau.

Đầu tiên, hãy kiên nhẫn. Microsoft ra mắt bản nâng cấp Windows 10 dựa vào khả năng chạy ổn định trên ổ cứng của bạn. Tuy nhiên Creators Update sẽ chạy trơn tru trên máy tính của bạn tùy thuộc vào Microsoft của bạn có dữ liệu từ Windows Insiders hay không. Nói cách khác, nếu bạn sở hữu hệ thống máy tính hoặc ổ cứng hiện đại được xác thực bởi Insiders, bạn sẽ nhận được Creators Update sớm hơn những người dùng máy tính cũ hoặc phần cứng chưa được kiểm tra.

Hơn nữa, bạn cần đảm bảo rằng không cập nhật tính năng Defer. Mở Settings và chọn Update security > Windows Update> Advanced options.

Cuối cùng, nếu bạn sử dụng Windows 10 Professional hoặc Enterprise, hãy chắc chắn rằng đã tải xuống và cài đặt tất cả các bản cập nhật Windows mới nhất. Sau đó, vào Windows UpdateCheck for updates.

Kiểm tra Cập nhật trên Windows 10

Bước tiếp, Windows sẽ cung cấp cho bạn tùy chọn để bắt đầu nâng cấp từ phiên bản Windows 10 1607 Anniversary Update sang phiên bản 1703 Creators Update. Kiểm tra cập nhật trong Settings và chờ đợi.

Tránh nâng cấp: Defer Feature Updates

Có lẽ bạn không muốn nâng cấp Windows lên phiên bản kế tiếp bởi đã có trải nghiệm không tốt với Anniversary Update, bạn mong đợi một phiên bản hoàn hảo hơn, do đó; không muốn Windows tự động cập nhật phiên bản hộ bạn thì đây là giải pháp.

Chú ý: Để kiểm tra phiên bản và cập nhật của Windows 10 bạn đang sử dụng, nhấp chuột phải vào Start (hoặc nhấn nút Windows + X) để kích hoạt menu Quick Access, còn được biết tới là menu người dùng quyền năng. Từ đó, mở System, và xem những thông tin bên cạnh Edition.

Windows 10 Professional Edition

Như đã được đề cập ở trên, Anniversary Update cung cấp tùy chọn để tạm hoãn cập nhật tính năng. Mở Settings > Update & security > Windows Update > Advanced options và kích chọn tính năng mong muốn.

Tùy chỉnh nâng cao trên Windows 10

Tùy chỉnh này sẽ trì hoãn nâng cấp trong vòng 4 tháng. Đủ thời gian cho Microsoft sửa một số lỗi quan trọng không xảy ra với Windows Insiders. Ngoài khoảng thời gian đó, bạn sẽ phải tạm thời vô hiệu hóa Windows Update để không nhận được cập nhật của Creators.

Windows 10 Home Edition

Nếu đang sử dụng Windows 10 Home, bạn sẽ không thấy tính năng này để trì hoãn cập nhật tính năng. Tùy chọn duy nhất để ngăn Creators Update là tắt Windows Update. Cách đơn giản nhất dành cho người sử dụng phiên bản Home là thiết lập kết nối internet sang chế độ metered.

Kết nối với mạng Wifi sau đó mở Settings > Network & internet > Wifi, kích vào mạng Wifi bạn đang dùng và trong Metered connection, chuyển Set as metered connection từ Off sang On. Bây giờ Windows sẽ không thể tải bản cập nhật về thông qua kết nối này.

Kiểm soát lưu lượng trong Windows 10

  • Chú ý: Phương pháp này sẽ chỉ ngăn những cập nhật liên quan đến bảo mật. Tuy nhiên, dựa vào những vấn đề Anniversary Update gây ra, thì đây có thể là biện pháp an toàn hơn để tránh Creators Update trong một hoặc hai tháng, cho đến khi Microsoft sửa được tất cả những lỗi quan trọng nhất. Đồng thời điều này cũng cho biết rằng Creators Update cùng với một vài tính năng bảo mật mới sẽ được nâng cấp sau cùng.

Nhưng bạn sẽ không thể thiết lập kết nối Ethernet sang chế độ metered trừ phi bạn sẵn sàng sử dụng file thực thi thay thế. Lưu ý, khi đang kết nối Wifi, bạn không thể thiết lập kiểm soát, Windows sẽ tự động kiểm tra cập nhật và tải chúng về. Hãy nhớ điều này mỗi khi thay đổi kết nối mạng với máy tính.

Sẵn sàng, cài đặt, cập nhật

Cho dù bạn mong đợi Creators Update hay không, bây giờ bạn đã có thể nhận được cập nhật Windows 10 phù hợp tốc độ ưa thích.

Thứ Tư, 05/04/2017 11:48
53 👨 2.862
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10