Cách vệ sinh PS4

Vệ sinh PS4 có thể cải thiện hiệu suất và giá trị của nó. Bụi là kẻ thù chính với một máy chơi game. Vì thông thường bạn sẽ đặt PS4 của mình trong một không gian tương đối mở, nên việc bụi tích tụ ở phía trên và bên trong hệ thống là điều rất phổ biến.

Vì sao cần vệ sinh PS4?

Việc làm sạch PS4 rất quan trọng bởi vì, một mặt, việc tích tụ bụi nghiêm trọng có thể khiến quạt bị chậm lại, hệ thống trở nên quá nóng và đôi khi có thể khiến PS4 ngừng hoạt động. Nếu muốn hệ thống của mình tiếp tục hoạt động ở trạng thái tốt nhất, bạn cần phải làm sạch nó.

Ngoài ra, nhiều người quan tâm đến việc bán lại PS4 của mình sau khi sở hữu nó một thời gian. Nếu bạn làm sạch hệ thống của mình thường xuyên, giá trị của nó vẫn được duy trì và có thể bán với giá cao hơn nhiều. Trong phần tiếp theo, bài viết sẽ chia sẻ với bạn đọc cách vệ sinh PS4.

Biện pháp phòng ngừa

Cách tốt nhất để giữ cho PS4 luôn sạch sẽ là tránh để bụi bẩn tích tụ ngay từ đầu. Thực hiện điều này bằng cách đặt PS4 của bạn trong một khu vực sạch sẽ, mát mẻ, tránh xa các loại thực phẩm và chất lỏng. Việc để PS4 trên một bề mặt lớn và bằng phẳng để tránh khả năng nó bị rơi cũng rất quan trọng. Một thói quen nên thực hiện hàng ngày là vệ sinh PS4 bằng khí nén hoặc lau nhanh bằng vải sợi nhỏ (vải microfiber) để đảm bảo nó luôn sạch sẽ.

Vệ sinh PS4 có thể cải thiện hiệu suất và giá trị của nó
Vệ sinh PS4 có thể cải thiện hiệu suất và giá trị của nó

Vệ sinh cơ bản

Hầu hết các máy PS4 sẽ không yêu cầu gì hơn việc vệ sinh cơ bản, nhanh chóng. Việc này nên được tiến hành thường xuyên để ngăn chặn sự tích tụ bụi nghiêm trọng hơn, cũng như các vấn đề đi kèm với chúng.

Để vệ sinh cơ bản, hãy bắt đầu bằng cách rút tất cả các dây và đặt máy trên một bề mặt lớn, sạch sẽ. Lấy một bút sơn không sử dụng và dùng nó để nhẹ nhàng quét sạch bụi khỏi bề mặt PS4 và các cổng. Ngoài ra, hãy nhớ lau sạch bụi khỏi cảm biến ánh sáng ở mặt ngoài của máy.

Tiếp theo, lấy một lọ khí nén và thổi bay mọi bụi bẩn còn sót lại. Nếu hệ thống của bạn vẫn còn bẩn vì một số lý do, hãy xịt nước lạnh lên một miếng vải sợi nhỏ và lau nhẹ bên ngoài hệ thống.

Làm sạch sâu

Nếu PS4 của bạn vẫn còn bảo hành, tốt nhất bạn chỉ nên vệ sinh cơ bản. Tuy nhiên, nếu máy của bạn không còn bảo hành và bạn cảm thấy PS4 của mình thực sự cần làm sạch sâu thì hãy làm theo hướng dẫn trong phần này. Nếu bạn chưa bao giờ làm sạch phần bên trong của máy tính hoặc hệ thống chơi game, hãy tìm kiếm sự trợ giúp trước khi thử bước này.

Bạn nên bắt đầu bằng cách vệ sinh cơ bản hệ thống như đã đề cập ở trên. Sau đó, bạn hãy tháo các ốc vít ở mặt sau của PS4 và tách nửa dưới của máy ra. Sử dụng khí nén để làm sạch bụi ở bên trong hệ thống, đặc biệt lưu ý đến bộ phận quạt. Trong bước này, bạn cần tránh động đến khu vực ổ đĩa, vì nó rất dễ bị hỏng.

Khí nén có thể sinh ra hơi ẩm nếu sử dụng không đúng cách. Vì vậy, hãy luôn giữ bình xịt thẳng đứng để giảm thiểu điều này. Để PS4 khô tự nhiên trong nửa giờ sau khi làm sạch bên trong.

Thứ Năm, 05/03/2020 09:17
43 👨 3.678
0 Bình luận
Sắp xếp theo