Làm nổi bật vùng ảnh với Photoshop Action

Cho dù đó là một ảnh chụp màn hình hay thiết kế mới nhất của bạn, hành động này cho phép bạn dễ dàng làm nổi bật các khu vực trên bức hình đó.

Mỗi nhà thiết kế ở bất kỳ lĩnh vực nào đều quen thuộc với nhu cầu làm nổi bật một khu vực trên thiết kế hoặc ảnh chụp màn hình. Cho dù bạn đang cố gắng làm nổi bật một điều gì đó cho một khách hàng hoặc đồng nghiệp, đó là điều mà hầu hết mọi người cần làm hàng ngày.

Đó là một quá trình đơn giản và sau đây là hướng dẫn chi tiết cách thực hiện với Photoshop Action.

Action

1. Tải xuống Action

Trước tiên, hãy tải xuống Action (Link tải: http://mos.creativebloq.com/freebie/action.zip). Nếu muốn, bạn hãy đặt nó vào thư mục Photoshop Actions và chỉ cần nhớ nơi bạn đã lưu nó.

2. Mở một hình ảnh trong Photoshop

Mở hình ảnh

Bây giờ, hãy chọn hình ảnh có khu vực bạn muốn làm nổi bật trong Photoshop. Sử dụng công cụ MarQuee (Rectangular, Elliptical, hay bất cứ lựa chọn nào khác) để chọn khu vực bạn muốn tập trung vào. Và hãy nhớ, bạn có thể chọn nhiều khu vực, bằng cách giữ phím Shift.

3. Mở Actions

Đi tới Window > Actions để đảm bảo bảng điều khiển Actions của bạn đang mở. Bây giờ, hãy chọn menu drop-down trong bảng Actions và chọn 'Load Actions'. Điều hướng đến Action bạn vừa tải xuống, chọn nó và nhấn 'Open'. Bây giờ hãy cuộn xuống thư mục Creative Bloq, mở thư mục đó, chọn 'Highlight' và nhấn 'Play Selection' ở cuối bảng điều khiển.

4. Thử nghiệm với Opacity

Opacity

Bước này chỉ giúp tiết kiệm vài giây, nhưng nhiều giây sẽ tạo nên một phút, và nhiều phút thì tạo nên một giờ. Chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên về kết quả đấy!

Bây giờ, hình ảnh của bạn sẽ được áp dụng một số hiệu ứng. Nhưng nó có thể quá tối hoặc quá sáng so với những gì bạn mong muốn. Để thay đổi Opacity (độ mờ), chỉ cần chọn layer mới trong bảng điều khiển Layers và kéo thanh trượt Opacity để hình ảnh có kết quả như bạn mong muốn.

Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Thứ Bảy, 03/11/2018 08:01
52 👨 1.231
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Adobe Photoshop