Làm mới hình nền smartphone với bản đồ “khu tôi sống” cực kỳ thú vị

Trong những bài viết trước, chúng tôi đã gửi đến bạn đọc seri những bài viết về hình nền vô cùng độc đáo cho điện thoại như Bộ hình nền vẽ cổ trang cho màn hình điện thoại, Hình nền Tết Mậu Tuất 2018 cho điện thoại cực đẹp, Tải ngay bộ hình nền hài hước và chất cho smartphone Nếu những bộ hình nền trên vẫn chưa đủ làm thoả mãn tính cách của bạn, thì hãy đổi gió và tự làm cho mình một hình độc đáo, không lo đụng hàng với hình nền bản đồ khu bạn sống.

Với hình nền này, bạn sẽ tự tay thiết kế và sử dụng ngay trên smartphone của mình. Nếu bạn thích thú với bộ hình nền này, hãy cùng Quản trị mạng tìm hiểu cách thực hiện thế nào nhé.

Ứng dụng này do website Alvar Carto cung cấp cho phép người dùng tạo hình nền theo phong cách bản đồ nơi mình đang sống hay bất cứ nơi nào khác trên thế giới làm hình nền.

Ngoài ra trang web này còn hỗ trợ xuất hình ảnh theo nhiều độ phân giải khác nhau trên các dòng smartphone như iPhone X, Galaxy S8/S9,…. sau khi chọn đúng địa điểm, độ phân giải như ý thì bạn chỉ cầm bấm vào nút Generate để lấy hình nền.

Bây giờ hãy cùng bắt tay vào thực hiện cùng Quản trị mạng nhé.

Đầu tiên bạn truy cập theo đường link dưới đây về điện thoại của mình. Truy cập vào đường link dưới đây để tải (Link tải này dành cho cả smartphone và máy tính).

Sau khi truy cập vào đường link trên, bạn nhấn Start designing để bắt đầu thiết kế.

Truy cập vào đường link trên

Lúc này, hệ thống sẽ đưa bạn đến phần bản đồ nơi tạo hình nền cho điện thoại. Với Alvar Carto người dùng có thể tạo bản đồ ngẫu nhiên hoặc bản đồ theo địa chỉ cụ thể.

Cách tạo bản đồ ngẫu nhiên

Tạo bản đồ ngẫu nhiên khá đơn giản, bạn chỉ cần chọn Random, tại đây hệ thống sẽ tự động lựa chọn địa điểm ngẫu nhiên trên bản đồ. Việc của bạn bây giờ là nhấn vào Generate> Download để tải về sử dụng.

Chọn RandomTạo bản đồ ngẫu nhiên Tải hình về máy

Ngoài ra, Alvar Carto còn có mục Map Color, tại đây người dùng có thể thay đổi màu sắc cho bản đồ của mình cho phù hợp với sở tích.

Tùy từng dòng smartphone mà bạn chọn kích thước bản đồ cho phù hợp.

Kích thước hình ảnh

Cách tạo bản đồ theo từng khu vực cụ thể

Tại giao diện website, thay vì nhấn Random để tạo bản đồ ngẫu nhiên thì bạn nhập địa chỉ khu vực bạn đang sinh sống vào khung "Map location", tiếp đến chọn màu bản đồ tại "Map color" và kích thước bản đồ tại "Resolution". Sau đó chọn "Generate" > Download để tải bản đồ về.

Cách tạo bản đồ theo từng khu vực cụ thể Khu vực trên bản đồ Tải hình ảnh xuống

Sau khi tải hình ảnh về máy, bạn có thể vào bộ sưu tập hình ảnh trên điện thoại và dùng hình ảnh để thiết lập hình nền như dưới đây.

Thay hình nền trên điện thoại Hình nền bản đồ cho điện thoại

Chúc bạn thao tác thành công và đừng quên chia sẻ với bạn bè nếu thấy hữu ích nhé!

Xem thêm:

Thứ Năm, 22/03/2018 14:14
51 👨 522
0 Bình luận
Sắp xếp theo