Làm giàu không khó nhờ 10 bí quyết đơn giản này!

Làm giàu không khó như bạn tưởng!

Nhiều người trong số chúng ta theo đuổi thành công bằng cách miệt mài làm việc, chấp nhận hy sinh cuộc sống cá nhân và các hoạt động xã hội khác. Chúng ta không ngừng thúc đẩy bản thân vươn tới thành công đến mức sức khỏe kiệt quệ trong khi nguồn tài chính cũng chẳng "khởi sắc" là bao. Điều đó thực sự không cần thiết.

Có rất nhiều cách để "cải thiện cơ hội" làm giàu. Điều đơn giản nhất bạn cần phải làm là mở cửa tâm hồn, tìm kiếm ý tưởng và tiếp cận cơ hội thành công. Trên thực tế, cuộc sống là cuộc đấu tranh và tất cả mọi thứ đều đòi hỏi phải làm việc chăm chỉ nhưng thế vẫn chưa đủ. Nỗ lực là cần thiết nhưng quan trọng là phải nắm chắc những mẹo chính, cũng như khả năng "dám liều" và chớp lấy thời cơ. Dưới đây là 10 bí quyết làm giàu dành cho bạn, có thể chúng sẽ không giống với cách suy nghĩ trước đây của bạn. Mời các bạn cùng tham khảo!

1. Đừng đặt giới hạn cho bản thân

Đừng đặt giới hạn cho bản thân

Phần lớn nhiều người trong số chúng ta vẫn luôn nghi ngờ về khả năng của bản thân, do vậy mà họ tự giới hạn mình ở mức trung bình, lửng lơ của xã hội. Không quá thấp, cũng chẳng quá cao. Nhiều người nghĩ tầm trung là vị trí an toàn nhưng chính cách suy nghĩ này khiến cho sự cạnh tranh giữa những người trung bình lại vô cùng "khốc liệt".

Sẽ xứng đáng hơn nhiều nếu như bạn tin tưởng vào bản thân, tin tưởng vào khả năng của mình, dám nghĩ lớn và dám làm để thay đổi cuộc đời. Bạn sẽ không phải đối mặt nhiều với sự cạnh tranh, mà ngược lại còn nhận ra rằng những ý tưởng lớn đó sẽ đưa bạn đến nơi bạn cần tới.

2. Hiểu rõ điều bản thân mong muốn

Hiểu rõ điều bản thân mong muốn

Hầu hết chúng ta dường như không nhận ra được điều bản thân mong muốn là gì và làm thế nào để khiến bản thân trở nên hạnh phúc. Hãy xác định mục tiêu cụ thể và thực hiện từng bước một để đạt được chúng. Kế hoạch càng chi tiết, bạn càng có khả năng đạt được thành công.

Xem thêm: Khi biết chấp nhận bản thân, cuộc sống sẽ tuyệt vời biết bao

3. Giữ vững niềm tin, kiên định vào bản thân

Giữ vững niềm tin, kiên định vào bản thân

Sự kiên trì, đam mê, niềm tin vào khả năng và ý tưởng của bản thân sẽ giúp bạn đi xa hơn. Thời điểm thích hợp để sống với ước mơ chính là hiện tại. Ngưng ngụy biện cho bản thân, hãy tạo ra động lực để bạn có thể tiến về phía trước. Đừng tự lừa dối bản thân và trì hoãn thêm nữa.

4. Nhận thức được điểm mạnh, điểm yếu của bản thân

Nhận thức được điểm mạnh, điểm yếu của bản thân

Nhận thức được điểm mạnh, điểm yếu của bản thân. Tận dụng thế mạnh áp dụng vào cuộc sống và công việc sẽ mang lại kết quả tối đa. Bên cạnh đó, bạn cũng cần hạn chế và khắc phục điểm yếu để hoàn thiện bản thân. Không nên để điểm yếu trở thành vật cản trên con đường mình đi. Đừng sợ thất bại. Hãy xem đó như quá trình thử nghiệm và rút ra bài học để bản thân tiến về phía trước.

5. Định hình phong cách riêng

Định hình phong cách riêng

Muốn trở nên giàu có, bạn phải hiểu đối thủ cạnh tranh để tìm ra phương án kinh doanh, áp dụng phong cách riêng cũng như thương hiệu của riêng bạn. Điều này giúp bạn nổi bật và khác biệt so với đối thủ. Đặc biệt, không ngại thể hiện cá tính chính là điểm mạnh giúp bạn luôn tỏa sáng mọi thời điểm.

Xem thêm: Kế hoạch hoàn hảo thay đổi bản thân chỉ trong vòng 21 ngày

6. Tập trung vào những điều cần thiết

Tập trung vào những điều cần thiết

Tập trung vào những điều bạn muốn làm thay vì những gì bạn không muốn. Nếu chỉ chăm chăm lo lắng về việc thiếu tiền hay thành công, chúng ta đang tự tạo ra nguồn năng lượng tiêu cực không mang lại lợi ích gì cho việc đạt đến mục tiêu đã đề ra cả. Thay vào đó, hãy tập trung thu hút những điều tốt đẹp vào cuộc sống của mình và có thái độ mong chờ tích cực. Điều này giúp bạn đi đúng hướng và đẩy nhanh tốc độ thực hiện mục tiêu. Không những vậy, nó còn giúp bạn cân bằng nguồn lực, cảm thấy tự tin và suy nghĩ tích cực hơn.

7. Tận dụng nguồn lực bên ngoài

Tận dụng nguồn lực bên ngoài

Những nguồn lực bên ngoài như bạn bè, người thân, gia đình hay các trang mạng có thể giúp ích cho bạn rất nhiều. Họ có thể đưa ra lời khuyên đúng đắn và tiếp thêm sức mạnh cho bạn. Điều này sẽ tiết kiệm thời gian để bạn tập trung vào những điều cần thiết và tốt cho bản thân.

Hiện nay có một số trang web cung cấp không giới hạn những trợ thủ hữu ích trong việc: quản trị, lập trình, hỗ trợ các công việc cá nhân. Điều này không chỉ giúp bạn rảnh rang chuyên tâm thực hiện những gì mình thành thạo mà còn khích lệ tinh thần bạn tốt hơn. Một số trang web đó là: www.yourmanininida.com (http://www.yourmanininida.com), www.craigslist.com (http://www.craigslist.com) (sự hỗ trợ nguồn lực đặc biệt từ Philippines), hay www.getfriday.com (http://www.getfriday.com) (Ấn
Độ).

8. May mắn là một yếu tố không thể thiếu

May mắn là một yếu tố không thể thiếu

May mắn chỉ chiếm 1% nhưng đôi khi, những điều tuyệt vời xảy đến là hệ quả của sự may mắn và nắm bắt cơ hội tốt. Đó là yếu tố quyết định vận mệnh của bạn.

Tuy nhiên, không phải lúc nào may mắn cũng "hiện diện", bạn có thể tự tạo ra vận may bằng cách tự nhủ, cuộc sống không phải lúc nào cũng là một cuộc đấu tranh. May mắn luôn mỉm cười với tất cả mọi người ở một mức độ nào đó. Quan trọng là khả năng nhận biết và nắm bắt được cơ hội mà thôi. Hãy luôn lạc quan, yêu đời và tự tin vào cuộc sống nhé.

9. Những cơ hội trực tuyến

Những cơ hội trực tuyến

Mạng Internet hiện nay đã "thâu tóm" cả thế giới, mở ra rất nhiều cơ hội làm giàu. Hơn bao giờ hết, chúng ta có vô số cách sáng tạo và đưa vào các ý tưởng để kiếm tiền trực tuyến. Trong tương lai, rất nhiều khả năng con người sẽ làm việc online thay vì đến văn phòng. Hãy bật ngay máy tính lên và tìm hiểu cách thức làm việc linh hoạt hơn để đạt được thành công.

Xem thêm: 19 cách kiếm tiền thụ động ngay cả khi đang ngủ

10. Xây dựng mối quan hệ

Xây dựng mối quan hệ

Hãy kết nối với những người có chung niềm đam mê với bạn, mở rộng mối quan hệ của bạn thông qua các mạng xã hội như Meetup hay LinkedIn. Chính mạng lưới mà bạn kết nối có thể tạo nên sự thành công hay thất bại trong dự án bạn làm. Thông thường, chính tính cách và cách bạn xây dựng mối quan hệ chứ không phải tài năng hay bằng cấp giúp bạn có được việc. Nếu họ quý mến bạn, bạn sẽ có khả năng thành công cao hơn.

Tuy nhiên, để làm giàu lại có khá nhiều cách khác nhau. Chìa khóa nằm ở chỗ bạn có tư tưởng tiến bộ, nắm bắt cơ hội cũng như có chí tiến thủ hay không. Nếu bạn tin rằng cuộc sống chỉ là những cuộc tranh đấu và phải làm việc cật lực thì cuộc sống của bạn sẽ chỉ xoay quanh những điều đó mà thôi. Hiển nhiên để giàu có, bạn cần không ngừng nỗ lực, nhưng việc đầu tiên cần xác định chính là nhận thức của bạn về những việc bạn sẽ khởi sự. Triển vọng đi liền với việc bạn sẽ cố gắng thử chứ không loại bỏ những cơ hội thành công.

Xem thêm: Làm thế nào để duy trì mối quan hệ tốt đẹp trong gia đình

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Năm, 11/05/2017 16:38
48 👨 12.766
0 Bình luận
Sắp xếp theo