Làm gì để bảo đảm tính mạng trong những tình huống bị kẻ xấu tấn công?

Trọng cuộc sống có rất nhiều tình huống nguy hiểm bất ngờ có thể xảy ra. Phải làm gì để đảm bảo tính mạng trong các trường hợp bị kẻ xấu tấn công?

1. Trộm đột nhập vào nhà

Khi trộm chưa vào nhà

Khi trộm chưa vào nhà thì bạn nên bật tất cả đèn trong nhà và ngoài sân lên, nói thật to và giả vờ như đang gọi điện báo cảnh sát hay một nhóm người quen đang ở cùng nhau ngay gần đó và hàng xóm xung quanh... để tên trộm thấy hắn sắp gặp nguy hiểm và bỏ đi.

Khi nghi ngờ có trộm ở sân, vườn

Trộm

Khi bạn nghi ngờ có trộm đang ở ngoài sân hay vườn nhà mình thì tuyệt đối không được mở cửa ra ngoài để kiểm tra. Rất có thể tên trộm sẽ tấn công bạn.

Hãy thật nhẹ nhàng tiến đến cửa sổ quan sát và nghe ngóng, báo cho mọi người trong nhà biết và giả vờ bật điện, bật ti vi để tên trộm thấy gia đình bạn vẫn còn thức. Nếu tên trộm vẫn chưa chịu bỏ đi thì hãy gọi điện và làm tương tự như gợi ý trên.

Khi trộm đã vào trong nhà

Trong trường hợp bạn đột nhiên nhìn thấy tên trộm ở trong nhà mình và hắn vẫn chưa hề biết rằng mình đã bị phát hiện

  • Bạn hãy giả vờ như đột nhiên có việc gấp gì mà cả gia đình phải đi ra ngoài như: người thân bị ốm, bị tai nạn... Lúc đó tên trộm sẽ không manh động gì và đứng im quan sát, đợi gia đình bạn ra khỏi nhà để dễ dàng hoạt động hơn. Khi đã ra ngoài an toàn, ngay lập tức bạn hãy gọi điện cho cảnh sát hoặc nhờ hàng xóm xung quanh vây bắt tên trộm.
  • Ngoài ra, bạn có thể giả vờ như bị đau bụng dữ dội, bị khó thở... hay bất cứ vấn đề gì nguy cấp và để cho tên trộm nghe thấy là bạn đang gọi điện cho xe cấp cứu, sau đó cả nhà chuẩn bị đến bệnh viện. Nhưng thực chất là gọi cho cảnh sát. Hãy nói những thông tin ngắn gọn như: tên tôi là, nhà tôi ở địa chỉ, xin hãy đến thật nhanh.
  • Nếu gia đình bạn có nhiều người đang ngủ ở các phòng khác nhau. Tùy cơ ứng biến, bạn có thể đánh thức người đang nằm bên cạnh mình. Cùng nhau di chuyển đến phòng của người khác cho đến khi tất cả đều tập trung ở một phòng an toàn thì khóa trái cửa lại để tên trộm không thể tấn công bạn và lập tức gọi sự giúp đỡ từ bên ngoài và cảnh sát.

Trộm vào trong nhà

Trong trường hợp gia đình bạn đã bị tên trộm khống chế

  • Hãy làm theo những gì hắn yêu cầu. Sau khi lấy được tài sản, hắn sẽ bỏ đi. Bạn hãy nhớ kỹ những đặc điểm nhận dạng của hắn và lập tức báo cảnh sát.
  • Còn nếu, hắn có ý định tấn công bạn thì hãy tận dụng mọi thứ xung quanh để chống trả. Cách tốt nhất là chạy thật nhanh vào nhà bếp vì ở đó có rất nhiều thứ mà bạn có thể dùng làm vũ khí như: dao, kéo, thớt, nồi xoong, chảo... đồng thời hét thật lớn để nhà hàng xóm xung quanh có thể nghe thấy.
  • Nếu đã bị thương và ở vào thế yếu hơn thì bạn không nên tiếp tục chống cự, sẽ càng làm cho bản thân bị nguy hiểm. Hãy giả vờ ngất hoặc giả vờ chết để tên trộm không tiếp tục tấn công bạn nữa. Như vậy, bạn sẽ có khả năng giữ được tính mạng của mình.

2. Bị đe dọa khi đang đi trên đường

Lái xe

Khi bạn đang đi trên đường, đặc biệt là khi đang lái xe, nếu đột nhiên bị kẻ xấu đe dọa và bắt phải di chuyển hay làm theo những gì hắn yêu cầu thì đầu tiên bạn nên hợp tác với hắn. Nếu ngay lập tức bạn chống cự, hắn có thể dùng vũ khí tấn công bạn.

Sau đó, bạn phải thật bình tĩnh và quan sát mọi thứ xung quanh. Hãy cố tình đi vào những chỗ có đông phương tiện để kéo dài thời gian nhất có thể. Và khi quan sát thấy bất cứ chỗ nào có cảnh sát giao thông hay đông người đang đứng bên đường thì lập tức rút chìa khóa xe, nhanh chóng nhảy ra khỏi xe và kêu cứu. Bạn có thể sẽ bị sây sát nhẹ những sẽ được an toàn sau đó.

3. Bị kẻ xấu đi theo

Nếu bạn phát hiện ra có ai đó đang đi theo mình, đừng vội vàng đi thật nhanh bởi hắn cũng có thể tăng tốc và bám theo bạn. Cũng đừng đi vào những ngõ nhỏ, vắng người qua lại, rất có thể lúc này kẻ xấu sẽ tấn công bạn. Và cũng không nên đi thẳng về nhà bởi như vậy, kẻ xấu sẽ biết nhà của bạn và có thể quay lại.

yêu cầu giúp đỡ

Điều tốt nhất bạn nên làm là đi vào những con phố lớn, đông người. Khi thấy bất cứ trụ sở công an, bốt công an giao thông, những nơi đông người như siêu thị, quán cà phê, khu đang có đông người lớn tụ tập... thì bạn nên chạy ngay vào và nhờ sự giúp đỡ.

Nếu lúc đó là buổi đêm thì bạn càng phải giữ bình tĩnh, trên những con phố chính vẫn sẽ có người qua lại. Lúc này, hãy quan sát xung quanh và bạn có thể nhờ sự trợ giúp của chốt liên ngành 141 làm việc ban đêm, cảnh sát cơ động đi tuần tra, điểm trông giữ xe ban đêm hoặc bất cứ quán ăn, nhà hàng nào còn mở cửa...

4. Bị tấn công

Bị tấn công

Khi đã bị tấn công thì bạn nên tìm mọi cách để chống cự, thoát ra khỏi sự đe dọa đó rồi chạy thật nhanh khi có thể và liên tục kêu cứu để thu hút sự chú ý của mọi người.

Tận dụng mọi thứ xung quanh như: gạch, gậy, vật sắc nhọn, thậm chí chỉ một chiếc bút bi... để làm vũ khí chống lại hắn. Hoặc bạn có thể bốc một nắm cát, bụi ven đường ném vào mắt hắn khi hắn không để ý.

Tấn công vào các điểm yếu như: mắt, cổ, hạ bộ...

Trong trường hợp bạn đã bị thương và không thể làm gì được nữa thì cách tốt nhất là hãy giả vờ bất tỉnh. Sau khi kẻ xấu bỏ đi, bạn có thể nhờ mọi người giúp đỡ.

5. Bị bắt cóc

Bắt cóc

Nếu bị bắt cóc, bạn hãy nhanh chóng vứt lại những đồ dùng cá nhân của mình như: giầy, túi xách, ví tiền, nhẫn... để mọi người có thể biết được bạn đã bị mất tích ở đâu và tìm ra manh mối. Hãy cố gắng giữ điện thoại bên mình, tắt chuông để có thể bí mật liên lạc với người nhà và cảnh sát

Khi bị bắt cóc, bạn nên hợp tác theo những gì được yêu cầu để đảm bảo sự an toàn cho bản thân và tìm cơ hội để trốn thoát. Nếu được kẻ xấu cho nói chuyện với gia đình để đòi tiền chuộc hay ra bất cứ điều kiện gì thì hãy khéo léo mô tả đặc điểm nơi mình đang bị giam giữ để gia đình và cảnh sát có thể hiểu được bạn đang ở đâu.

Thứ Tư, 28/09/2016 11:02
51 👨 648
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống