Cách làm cho Android trông giống iPhone

Bạn có muốn các tính năng của hệ điều hành Android kết hợp với giao diện của iPhone không? Bạn có thể làm cho Android trông giống như iOS, bằng cách kết hợp các ứng dụng, trình khởi chạy (launcher), cùng nhiều mẹo và thủ thuật khác nhau.

Vì vậy, cho dù bạn mong ước có một chiếc iPhone hay bạn chỉ muốn sử dụng đầy đủ khả năng tùy biến của Android, hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu cách làm cho Android trông giống iPhone hoặc iPad.

Thay đổi trình khởi chạy

Một trong những cách tốt nhất để chuyển đổi ngay lập tức giao diện điện thoại của bạn là cài đặt trình khởi chạy của bên thứ ba.

Cho những ai chưa biết, trình khởi chạy chịu trách nhiệm về giao diện màn hình chính của thiết bị, cách ứng dụng bắt đầu, cách bạn gọi điện thoại và cách bạn tương tác với hệ điều hành Android.

Có nhiều trình khởi chạy phù hợp với mọi sở thích. Một số trình khởi chạy tập trung vào thiết kế, còn những cái khác ưu tiên cải thiện chức năng.

Một số trình khởi chạy tốt nhất giúp điện thoại của bạn trông giống iOS bao gồm:

Phone X Launcher

Ứng dụng Phone X LauncherPhone X Launcher nhằm mục đích tái tạo thế hệ model iPhone mới nhất trên thiết bị Android

Được mô hình hóa trên iOS 12, Phone X Launcher nhằm mục đích tái tạo thế hệ model iPhone mới nhất trên thiết bị Android. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ tìm thấy một notch ở phía trên màn hình, bất kể model điện thoại của bạn có thực sự có phần này không. (Notch là phần diện tích nằm trên cùng của điện thoại, nơi chứa loa thoại và camera trước)

Trình khởi chạy này gần giống với trải nghiệm iOS, bao gồm một thanh tìm kiếm vuốt xuống, màn hình khóa kiểu iOS, phiên bản tùy chỉnh của Control Center trên iPhone, những nút điều chỉnh thông minh cho WiFi và đèn pin, cùng với những hình nền iOS tốt nhất.

Có một giao dịch mua trong ứng dụng, trong trường hợp bạn muốn xóa quảng cáo.

Tải Phone X Launcher (Miễn phí).

iLauncher

iLauncher được thiết kế giống như iOS 9.

Nó loại bỏ khay ứng dụng và đặt tất cả các ứng dụng trên màn hình chính như iOS. iLauncher cũng thay thế các biểu tượng mặc định của một số ứng dụng hệ thống chính như Phone, Messages, Camera Settings để làm cho chúng giống như trên iPhone.

Thật không may, ứng dụng đồng hồ không hiển thị thời gian thực tế và ứng dụng lịch cũng không hiển thị đúng ngày trong hình thu nhỏ của biểu tượng.

Tải iLauncher (Miễn phí).

Gói biểu tượng iOS cho Android

Một cách khác để mang đến cho chiếc điện thoại Android của bạn một diện mạo giống như iPhone là sử dụng gói biểu tượng.

Để sử dụng gói biểu tượng, bạn cần sử dụng trình khởi chạy hỗ trợ tính năng này. Tuy nhiên, bạn không nhất thiết phải chọn một trong các launcher mà bài viết đã thảo luận ở trên. Bạn có thể cài đặt bất kỳ trình khởi chạy nào bạn muốn tùy chỉnh theo cách riêng của mình. Kiểm tra danh sách các trình khởi chạy Android tốt nhất của Quantrimang.com để tìm hiểu thêm.

iOS 11 - Icon Pack

iOS 11 - Icon Pack

Có thể nói rằng, gói biểu tượng iOS tốt nhất cho Android là iOS 11 - Icon Pack.

Gói biểu tượng này cung cấp số lượng biểu tượng iOS lớn nhất cho Android, bao gồm Gallery, Settings, Weather, Calendar, Calculator, Camera, Google Play và nhiều thứ khác.

Tất cả các biểu tượng có độ phân giải 192 × 192. Chúng được thiết kế để hoạt động ở kích thước 110 % trên lưới 7 × 5 bằng cách sử dụng Nova Launcher phổ biến.

Tải iOS 11 - Icon Pack (Miễn phí).

iUX 12

iUX 12 sử dụng thiết kế tương tự cho những ứng dụng như đã thấy trong iOS 12.

Mặc dù thiết kế của các ứng dụng hơi mới hơn so với tùy chọn trước đó, nhưng bài viết vẫn đề xuất gói biểu tượng iOS 11 vì nó có sẵn nhiều biểu tượng hơn. Việc có một cái nhìn nhất quán trên điện thoại rất quan trọng.

Ngoài ra, sự khác biệt về thiết kế giữa iOS 11 và iOS 12 là tương đối nhỏ (bạn có thể tự kiểm tra). Tuy nhiên, nếu việc có các tinh chỉnh mới nhất quan trọng đối với bạn, iUX 12 vẫn là một lựa chọn đáng tin cậy.

Tải iUX 12 (Miễn phí).

Phiên bản Android của ứng dụng iPhone

Bạn có thể ghép các gói biểu tượng và trình khởi chạy ở trên cùng với những ứng dụng trông giống như iPhone của chúng. Đây là cách để có được trải nghiệm liền mạch nhất.

Tất nhiên, bạn không bao giờ có thể thay thế tất cả những ứng dụng trên Android bằng phiên bản iOS của chúng, nhưng đây là một số ứng dụng bạn nên xem xét:

IOS12 Lock Screen

IOS12 Lock ScreenIOS12 Lock Screen giúp màn hình khóa Android trông giống như phiên bản mới nhất của màn hình khóa iPhone

Đúng như tên gọi, IOS12 Lock Screen giúp màn hình khóa Android trông giống như phiên bản mới nhất của màn hình khóa iPhone. Nó cung cấp các thông báo theo phong cách iOS, những tính năng điều khiển trình phát nhạc trông giống như iOS và các tùy chọn mở khóa màn hình theo theme iPhone.

Tải IOS12 Lock Screen (Miễn phí).

iCalendar

Nếu bạn đang tìm một ứng dụng giống với lịch iPhone trên Android, hãy xem xét iCalendar iOS 13. Ứng dụng này tương thích với Google Calendar, cung cấp mã màu tùy chỉnh cho các sự kiện, hỗ trợ xem bản đồ và có trình quản lý tác vụ tích hợp.

Đọc danh sách các ứng dụng lịch tốt nhất cho Android của Quantrimang.com để có thêm tùy chọn.

Tải iCalendar iOS 13 (Miễn phí).

iMusic

iMusiciMusic là ứng dụng gần giống nhất mà bạn có thể tìm thấy cho Apple Music trên iOS

Về mặt thiết kế, iMusic là ứng dụng gần giống nhất mà bạn có thể tìm thấy cho Apple Music trên iOS. Ứng dụng này là một trình phát MP3 đầy đủ tính năng, hỗ trợ chỉnh sửa thẻ, phát liên tục và danh sách phát thông minh. Ngoài ra, còn có một bộ đếm thời gian ngủ, trình chọn nhạc chuông và bộ chỉnh âm.

Tải iMusic (Miễn phí).

iCalculator

iCalculator mang máy tính iOS lên Android, bao gồm các nút số tròn và bảng màu.

Ngoài những điều cơ bản, iCalculator có thể ghi lại lịch sử phương trình, cung cấp những tính năng vẽ đồ thị, thực hiện chuyển đổi và có các chức năng bộ nhớ như M+, M, MR và MC.

Tải iCalculator (Miễn phí).

Notification Center iOS 12

Notification Center iOS 12Notification Center iOS 12 đặt màn hình thông báo iOS trên màn hình chính Android

Cuối cùng, hãy xem xét Notification Center iOS 12. Nó đặt màn hình thông báo iOS trên màn hình chính Android. Như vậy, bạn có thể truy cập nhanh vào các tính năng điều khiển âm lượng, Bluetooth, WiFi, đèn pin, chế độ máy bay, phát nhạc, v.v...

Ứng dụng này cũng có một số tùy chọn tùy chỉnh. Bạn có thể chọn vị trí các công cụ xuất hiện trên màn hình thông báo và ẩn những công cụ bạn không cần.

Tải Notification Center iOS 12 (Miễn phí).

Bài viết không đề xuất các trình khởi chạy, gói biểu tượng hoặc ứng dụng theo thứ tự. Nếu chất lượng và tính năng là ưu tiên số một của bạn, có những lựa chọn tốt hơn có sẵn trên Internet.

Tuy nhiên, nếu mục đích duy nhất của bạn là làm cho thiết bị Android càng giống với iOS càng tốt, thì các lựa chọn mà bài viết đã đề xuất rất đáng xem xét.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm, hãy xem cách cài đặt nhạc chuông tùy chỉnh trên Androidnhững vấn đề thường gặp khi cài đặt ROM Android tùy chỉnh.

Chúc bạn tìm được lựa chọn phù hợp!

Thứ Hai, 27/05/2019 12:20
4,45 👨 28.976
0 Bình luận
Sắp xếp theo