Làm cách nào để kết nối tai nghe không dây với mọi loại TV

Bạn muốn xem TV vào ban đêm nhưng không muốn làm phiền đến những người đang ngủ. Hay khi bạn đang muốn thưởng thức chương trình yêu thích mà lại bị làm phiền bởi những tiếng động ồn ào xung quanh. Hãy kết nối tai nghe không dây vào TV của bạn. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra những cách để kết nối tai nghe không dây vào bất kể loại TV nào mà bạn muốn.

Sử dụng những dòng tai nghe không dây thông thường

Đây là một cách khá tiện lợi cho những người sử dụng TV không tích hợp tính năng Bluetooth. Những dòng tai nghe không dây thông thường sẽ đi kèm với một củ nguồn rời mà bạn có thể cắm vào TV thông qua giắc cắm 3.5mm và hoạt động thông qua tần số radio thay vì Bluetooth.

Sử dụng những dòng tai nghe thông thường

Ưu điểm của những dòng tai nghe không dây này đó là có thể sử dụng được ở khoảng cách khá xa, với bán kính vào khoảng 100m đổ lại. Trong khi tai nghe không dây Bluetooth chỉ có thể sử dụng được trong vòng bán kính 10m.

Nhược điểm của chúng là do phải cắm dây nên dễ khiến hệ thống dây điện tại khu vực TV của bạn trở nên lằng nhằng, mất mỹ quan. Ngoài ra, nếu bạn đang dùng những thiết bị âm thanh dùng dây cắm khác như soundbar, loa, amply... mà không có thiết bị chuyển đổi, sẽ khá là phiền phức khi bạn cứ phải thay đổi giắc cắm liên tục nếu muốn sử dụng.

Những dòng tai nghe không dây thông thường này có giá dao động từ 200 nghìn đồng cho đến khoảng 6 triệu đồng.

Sử dụng tai nghe Bluetooth

Sử dụng tai nghe Bluetooth

Đối với những dòng TV có hỗ trợ Bluetooth thì việc sử dụng tai nghe Bluetooth cho những dòng TV đó là tiện lợi hơn cả. Bởi vì những dòng tai nghe Bluetooth này được sử dụng thường xuyên và đại trà hơn những dòng tai nghe không dây khác. Nếu như TV nhà bạn không hỗ trợ Bluetooth thì bạn vẫn có thể sử dụng tai nghe Bluetooth bằng cách sử dụng thiết bị phát Bluetooth với giá chỉ vào khoảng 50 nghìn đồng.

Về cơ bản, thiết bị phát Bluetooth sẽ sử dụng giắc cắm 3.5mm hoặc cổng RCA từ TV và truyền phát ra tín hiệu Bluetooth khi cắm vào. Sau khi đã ghép đôi với tai nghe Bluetooth và thiết bị đã được cài đặt hoàn chỉnh, bạn bây giờ đã có thể xem chương trình TV ưa thích của mình thông qua tai nghe mà không bị ảnh hưởng bởi những tiếng động xung quanh.

Mặc dù cách này khá tiết kiệm và phổ biến nhưng nó cũng có những nhược điểm nhất định như bán kính bắt sóng ngắn, chất lượng âm thanh không được hay bằng và cũng khá bất tiện về mặt dây dẫn giống như khi dùng tai nghe không dây thông thường.

Sử dụng một số dòng sản phẩm TV cao cấp

Sử dụng một số dòng sản phẩm truyền thông cao cấp

  • Android TV: Sau khi ghép đôi với tai nghe của bạn, vào Settings > Bluetooth và chọn tai nghe khi chúng xuất hiện.
  • Apple TV: Ghép đôi tai nghe của bạn với TV, sau đó vào Settings > Remotes and Devices > Bluetooth. Chọn tai nghe khi chúng xuất hiện.
  • Amazon Fire TV: Ghép đôi tai nghe Bluetooth với Amazon Fire TV hoặc Fire TV Stick. Sau đó vào Settings > Controllers and Bluetooth Devices > Other Bluetooth Devices và chọn ghép đôi tai nghe.

Sử dụng tai nghe không dây khi chơi game trên TV

Sử dụng tai nghe không dây khi chơi game trên TV

  • Play Station 4: Vào Settings > Devices > Audio Devices > Output to Headphones. Lưu ý là chỉ một số dòng tai nghe Bluetooth đặc biệt mới tích hợp được với Play Station 4. Nếu bạn không có dòng tai nghe đó, hãy cắm giắc cắm tai nghe 3.5mm vào tay cầm của máy chơi game.
  • Xbox One: Đối với dòng máy chơi game Xbox One, sẽ hơi khó khăn một chút nếu bạn muốn sử dụng tai nghe khi chơi với máy này khi mà Xbox One không hỗ trợ Bluetooth cũng như không có giắc cắm tai nghe 3.5mm. Bạn sẽ cần phải mua một bộ chuyển đổi Stereo Handset và cắm vào tay cầm, sau đó mới có thể cắm tai nghe sử dụng giắc 3.5mm vào bộ chuyển đổi đó để sử dụng.
Thứ Tư, 19/12/2018 16:26
2,58 👨 15.061
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Loa, tai nghe