Cách làm cho bảng điều khiển và terminal XFCE trong suốt

Điểm tốt của XFCE là nó có khả năng tùy biến rất lớn, bao gồm khả năng thay đổi màu sắc của bảng điều khiển. Nếu bạn không thích màu mặc định của bảng điều khiển XFCE, tại đây, Quantrimang.com sẽ hướng dẫn bạn cách làm cho bảng điều khiển XFCE và cả terminal trong suốt.

Làm cho bảng điều khiển XFCE trong suốt

Trong hướng dẫn này, XFCE với cấu hình mặc định là hai bảng điều khiển ở trên cùng và dưới cùng của màn hình đang được sử dụng. Hãy bắt đầu với bảng điều khiển trên cùng. Nhấp chuột phải vào nó và chọn Panel > Panel Preferences…

Di chuyển đến tab Appearance và chú ý cách nó cung cấp hai tính năng điều khiển Opacity. Cái thứ hai, Leave, xác định mức độ trong suốt của bảng điều khiển tại bất cứ thời điểm nào. Cái đầu tiên, Enter, ảnh hưởng đến mức độ trong suốt khi bảng điều khiển hoạt động tại thời điểm bạn đang trỏ vào hoặc tương tác với nó.

Vì bạn không thể sử dụng bảng điều khiển và điều chỉnh độ mờ của nó cùng một lúc, hãy sử dụng giá trị Leave làm mẫu cho cách bạn muốn bảng điều khiển trông như thế nào khi hoạt động.

Sử dụng giá trị Leave làm mẫu để điều chỉnh
Sử dụng giá trị Leave làm mẫu để điều chỉnh

Khi bạn tìm thấy mức độ mờ mà mình thích, hãy sử dụng giá trị này cho thanh trượt khác, giá trị này sẽ đặt độ mờ khi hoạt động cho bảng điều khiển. Vì bạn sẽ tương tác với nó, nên tất cả các yếu tố vẫn phải rõ ràng. Chính vì vậy, bài viết khuyên bạn không nên đặt độ mờ dưới 50% (ví dụ đã sử dụng giá trị 75%).

Sau đó, quay lại thanh trượt Leave và điều chỉnh thêm để đặt độ mờ bạn muốn cho bảng điều khiển tại mọi thời điểm. Nếu thỉnh thoảng bạn không cần kiểm tra thông tin trên bảng điều khiển này, thì ngay cả việc làm cho nó hoàn toàn trong suốt cũng sẽ không ảnh hưởng gì đến khả năng sử dụng. Bài viết chọn giá trị 25%.

Đặt độ mờ bạn muốn cho bảng điều khiển tại mọi thời điểm
Đặt độ mờ bạn muốn cho bảng điều khiển tại mọi thời điểm

Bảng điều khiển trên cùng của bạn đã sẵn sàng sử dụng rồi đấy! Lặp lại các bước tương tự cho bảng điều khiển dưới cùng, đặt cả độ mờ khi hoạt động và không hoạt động của nó thành bất kỳ giá trị nào bạn muốn. Bài viết đã sử dụng các giá trị giống nhau cho cả hai bảng điều khiển vì muốn có giao diện đồng nhất hơn.

Có thể sử dụng các giá trị giống nhau cho cả hai bảng điều khiển để giao diện đồng nhất
Có thể sử dụng các giá trị giống nhau cho cả hai bảng điều khiển để giao diện đồng nhất

Terminal trong suốt

Tiếp theo, hãy chuyển sự chú ý đến công cụ chính mà qua đó hầu hết người dùng tương tác với cài đặt Linux: Terminal. Nhấp chuột phải vào một vị trí trống trên màn hình và chọn “Open Terminal Here” từ menu pop-up.

Khi cửa sổ Terminal xuất hiện, hãy chọn EdIt > Preferences…

Di chuyển đến tab Appearance và kiểm tra menu xổ xuống trong phần Background. Đó là nơi ẩn tùy chọn làm trong suốt.

Di chuyển đến tab Appearance
Di chuyển đến tab Appearance

Nhấp vào menu đó và chọn tùy chọn Transparent background. Terminal sẽ ngay lập tức chuyển sang bán trong suốt.

Terminal sẽ ngay lập tức chuyển sang bán trong suốt
Terminal sẽ ngay lập tức chuyển sang bán trong suốt

Mục đích chính của terminal là cho phép bạn tương tác với máy tính chứ không phải chỉ để trông chỉ đẹp mắt trên màn hình. Do đó, hãy đảm bảo rằng bạn có thể đọc những gì được hiển thị trong đó và nếu không, hãy tăng độ mờ cho đến khi bạn có thể nhìn thấy mọi thứ một cách thoải mái.

Nên chọn giải pháp an toàn vì terminal của bạn có thể giống như trong ví dụ, sử dụng màu sắc để phân biệt các yếu tố. Giả sử bạn giảm độ mờ quá nhiều trong khi sử dụng một thiết kế phức tạp hoặc một bức ảnh làm nền, trong trường hợp đó, một số màu của terminal có thể hòa trộn với nền, khiến một số phần văn bản không thể đọc được.

Đối với terminal, bạn nên kiểm tra khi nó hoạt động
Đối với terminal, bạn nên kiểm tra khi nó hoạt động

Đặc biệt đối với terminal, bạn nên kiểm tra khi nó hoạt động và thử các lệnh khác nhau. Sau đó, tùy thuộc vào việc bạn có cảm thấy thoải mái với kết quả hay mắt bạn có thấy khó chịu không, hãy quay lại các tùy chọn Appearance của terminal và điều chỉnh thanh trượt độ mờ cho phù hợp.

Xem thêm:

Thứ Bảy, 03/10/2020 08:08
52 👨 514
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Linux