Cách leo rank Liên Quân Mobile nhanh chóng và hiệu quả

Lại một mùa rank nữa của Liên Quân Mobile sắp kết thúc, vậy nhưng vẫn còn nhiều game thủ gặp khó khăn trong việc leo rank. Đặc biệt là với những người chơi mới làm quen với tựa game này. Thông qua nội dung bài viết dưới đây Quantrimang sẽ mách bạn những cách leo rank hiệu quả và nhanh chóng nhé.

Rank Liên Quân là gì?

Rank Liên Quân là thứ hạng của người chơi được xếp phụ thuộc vào số lượng trận thắng - thua của người chơi tại mục Đấu hạng. Liên Quân có 7 cấp độ hạng khác nhau:

  • Đồng đoàn: Đồng III, Đồng II, Đồng I.
  • Bạc đoàn: Bạc III, Bạc II, Bạc I.
  • Vàng đoàn: Vàng IV, Vàng III, Vàng II, Vàng I.
  • Bạch kim: Bạch kim V, Bạch kim IV, Bạch kim III, Bạch kim II, Bạch kim I.
  • Kim cương: Kim cương V, Kim cương IV, Kim cương III, Kim cương II, Kim cương I.
  • Tinh anh: Tinh anh V, Tinh anh IV, Tinh anh III, Tinh anh II, Tinh anh I.
  • Cao thủ: Tính theo số sao. Đạt được 50 sao sẽ lên Thách đấu.
  • Thách đấu: Tính theo số sao.

Liên Quân có 7 cấp độ hạng khác nhau

Thứ hạng của người chơi sẽ thay đổi theo từng trận đấu. Người chơi có thể chơi đơn để hệ thống tự động ghép đội với những người chơi khác hoặc ghép đội với 1, 2 hay lập tổ đội 5 người để chơi chung.

Như đã nói ở trên thứ hạng phụ thuộc trận thắng - thua của người chơi. Do đó nếu thắng 1 trận người chơi sẽ đạt được thêm 1 sao và nếu thua thì sẽ mất 1 sao. Đạt được nhiều trận thắng liên tiếp, người chơi còn có thể đạt được tích lũy cộng dồn, có thể quy đổi thêm sao, giúp leo rank nhanh hơn.

Giao diện chế độ đấu rank Liên Quân

Cách leo rank Liên Quân Mobile nhanh chóng và hiệu quả

Việc leo rank càng lên cao sẽ càng giúp bạn nâng cao được kỹ năng của bản thân cũng như nhận được nhiều phần thưởng hấp dẫn. Vậy làm thế nào để có thể leo rank được hiệu quả?

Lưu ý tới thời gian ra bùa lợi

Một kỹ năng vô cùng thiết yếu, nhất là với các game thủ chuyên đi đường rừng chính là khả năng canh bùa. Việc kiểm soát được thời gian ra bùa sẽ giúp bạn tránh được tình trạng bị cướp rừng, nhanh chóng triển khai ăn bùa lợi để ra tăng khả năng gank được tốt hơn.

Khổng Lồ Thuật Sĩ (KLTS) Khổng Lồ Lực Sĩ (KLLS) là hai quái chính ở hai bên rừng, đem lại bùa lợi cho người chơi tiêu diệt được chúng. Trong đó KLTS sẽ cho bùa xanh giúp hồi năng lượng, giảm thời gian hồi chiêu. Còn KLLS sẽ cho bùa đỏ với khả năng thiêu đốt, làm chậm mục tiêu.

Khổng Lồ Thuật Sĩ cho bùa xanh giúp hồi năng lượng, giảm thời gian hồi chiêu

Thời gian xuất hiện của cả KLTS và KLLS là giây thứ 30 kể từ thời điểm bắt đầu trận đấu và sẽ tái sinh sau 90 giây kể từ khi chúng bị hạ.

Khổng Lồ Lực Sĩ cho bùa đỏ với khả năng thiêu đốt, làm chậm mục tiêu

Đối với Dơi Thủ Vệ ở khu vực đường Caesar, chúng sẽ xuất hiện vào thời điểm 110 giây kể từ đầu trận và hồi sinh sau 130 giây kể từ khi bị hạ. Tiêu diệt được Dơi Thủ Vệ sẽ giúp người chơi hồi được một lượng máu nhất định, gia tăng tốc độ di chuyển.

Dơi Thủ Vệ sẽ giúp người chơi hồi được một lượng máu nhất định, gia tăng tốc độ di chuyển

Rồng Hắc Ám xuất hiện sau 120 giây đầu tiên của trận đấu và tái sinh sau 120 giây từ khi bị hạ. Đây là 1 trong 2 mục tiêu lớn mà cả hai đội sẽ nhắm vào để tăng bùa lợi cho toàn đội. Đối với mỗi tướng thì bùa từ Rồng Hắc Ám sẽ đem lại những lợi ích khác nhau.

Rồng Hắc Ám xuất hiện sau 120 giây đầu tiên của trận đấu

Rồng Bạo Chúa sẽ xuất hiện vào phút thứ 15 của trận đấu để thay thế cho Rồng Hắc Ám. Bùa từ Rồng Bạo Chúa sẽ gia tăng sát thương hơn nhiêu so với Rồng Hắc Ám.

Rồng Bạo Chúa sẽ xuất hiện vào phút thứ 15 của trận đấu

Bùa lợi cuối cùng mà bạn cần lưu ý chính là Tà Thần Caesar, nó xuất hiện vào phút thứ 7 của trận đấu. Bùa lợi mà nó đem lại sẽ giúp gia tăng khả năng hồi máu cho toàn đội. Không chỉ vậy việc ăn được Caesar còn giúp đội bạn có thể triệu hồi được rồng tiên phong, gia tăng sức mạnh cho lính, giúp phá hủy công trình địch nhanh hơn.

Caesar giúp đội bạn có thể triệu hồi được rồng tiên phong, gia tăng sức mạnh cho lính, giúp phá hủy công trình địch

Kiểm soát tình hình trận đấu qua bản đồ nhỏ

Việc quan sát, đọc map sẽ giúp bạn nắm được tốt hơn tình hình của trận đấu, khu vực xảy ra giao tranh, khu vực lính đang lên cao, vị trí của địch... Nhờ đó bạn có thể sớm di chuyển tới vị trí đồng đội cần hỗ trợ hoặc tranh thủ phá hủy công trình địch.

Kiểm soát tình hình trận đấu thông qua bản đồ nhỏ

Vậy nên bạn cần thường xuyên để ý với bản đồ nhỏ trong giao diện của trận đấu. Việc theo dõi sát sao bản đồ nhỏ cũng giúp bạn nắm được thời điểm mà các bùa lợi hồi sinh một cách dễ dàng hơn.

Liên tục di chuyển, đảo đường trong trận đấu

Đội hình thông thường của một trận đấu Liên Quân chính là: 1 người đi đường Caesar, 1 người đi đường giữa, 1 người đi đường rừng và 2 người đi đường Rồng. Tuy nhiên để có thể tạo ra những pha giao tranh bất ngờ khiến địch không kịp trở tay thì việc liên tục di chuyển trong trận đấu là điều vô cùng cần thiết.

Di chuyển liên tục một cách hợp lý sẽ giúp gia tăng lợi thế cho team

Đối với người đi đường Caesar thì sau khi dọn hết lính đợt đầu tiên thì có thể xuống đường giữa hay thậm chí là đường Rồng để phát động đợt giao tranh đầu tiên cùng với đồng đội.

Người đi đường giữa có thể thường xuyên di chuyển lên cả hai đường Rồng và Caesar để hỗ trợ đồng đội, gia tăng lợi thế trong giao tranh.

Hai người chơi đường Rồng có thể di chuyển để hỗ trợ đường giữa hoặc phụ với người đi rừng để ăn mục tiêu lớn là Rồng Hắc Ám.

Đặc biệt, người đi rừng sẽ cần phải di chuyển liên tục giữa khu vực rừng và các đường để có thể cùng đồng đội hạ gục tướng địch nhanh chóng nhất có thể, gia tăng lợi thể cho toàn đội.

Nhắc nhở đồng đội thông qua nút ping

Ping có thể là tính năng không được nhiều chú ý và sử dụng, thế nhưng nó lại là một kỹ năng vô cùng hữu ích mà bạn cần ghi nhớ. Thay vì chat để báo tin cho đồng đội, tốn khá nhiều thời gian bạn có thể ping để đồng đội biết được khu vực nguy hiểm, phát động ăn Rồng, Caesar, hạ công trình địch... một cách nhanh chóng.

Kỹ năng ping có thể được sử dụng một cách vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần ấn vào biểu tượng kính lúp để mở bản đồ nhỏ, ấn vào khu vực muốn cảnh báo để ping.

Sử dụng ping để nhắc nhở đồng đội 1 cách nhanh chóng

Bên cạnh đó bạn cũng có thể giữ ngón tay vào bản đồ nhỏ và lựa chọn chế độ ping thích hợp: nơi bạn đang tới, khu vực kẻ địch biến mất, khu vực nguy hiểm.

Giữ vào bản đồ nhỏ để chọn chế độ ping phù hợp

Cải thiện các kỹ năng cá nhân

Liên Quân Mobile là tựa game Thắng bại tại kỹ năng, chính vì vậy bạn cần phải sở hữu một kỹ năng cá nhân ổn định mới có thể leo rank được thuận lợi. Đặc biệt là càng lên những rank cao, kỹ năng của người chơi sẽ càng tốt hơn, chính vì vậy bạn cũng cần hoàn thiện thật tốt kỹ năng của mình nhé.

Sử dụng Tướng tủ, vị trí sở trường của bạn

Đối với các trận đấu, việc thuận tay cũng là một yếu tố quan trọng. Chính vì thế, để leo rank nhanh chóng, bạn nên hạn chế thử sức với những vị tướng mới. Nếu muốn, hãy thử sức với những trận đấu thường để luyện tập.

Việc sử dụng một vị tướng mà bạn đã quen tay sẽ giúp bạn xử lý được những pha combat hiệu quả hơn, từ đó đem tới những lợi thế nhất định cho toàn đội.

Phối hợp cùng đồng đội

Một trong những cách leo rank nhanh nhất, chính là việc phối hợp cùng đồng đội. Cách chơi này sẽ tránh các hiện tượng AFK, treo máy. Đồng thời, những người hiểu ý nhau sẽ dễ giành chiến thắng hơn trong 1 trận đấu.

Hy vọng rằng bạn có thể áp dụng thật tốt mẹo leo rank Liên Quân Mobile mà Quantrimang đã đề cập tới trong bài để gia tăng được thứ hạng của bản thân. Chúc bạn có một mùa leo rank thật thành công.

Thứ Hai, 03/04/2023 15:57
3,37 👨 11.131
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Game Mobile