Kỳ lạ: Người phụ nữ "hạ sinh trong quan tài" sau khi được chôn cất

Trong một trường hợp khảo cổ kỳ lạ, các nhà khảo cổ đã phát hiện ra xương của một phụ nữ có lỗ khoan trong hộp sọ và xương bào thai nằm giữa hai chân của cô.

Theo một báo cáo trong tờ Daily Mail, các nhà nghiên cứu đến từ trường đại học Ferrara và Bologna cho hay 2 bộ xương này là minh chứng cho một trường hợp “hạ sinh” trong quan tài sau khi phân tích kỹ hơn.

Họ cũng nói rằng xương chân của đứa trẻ có thể vẫn còn kẹt chưa ra khỏi khoang khung chậu, tuy nhiên thân trên và đầu đã tuồn ra ngoài.

Theo các nhà nghiên cứu, người phụ nữ này ở độ tuổi từ 25 đến 35 và mang thai 38 tuần. Có thể thuộc thế kỷ thứ 7 hoặc 8 SCN.

Người phụ nữ "hạ sinh trong quan tài" sau khi được chôn cất

Theo báo cáo, các nhà nghiên cứu tin rằng lỗ khoan nằm giữa xương sọ của người phụ nữ có thể là một hành vi phẫu thuật theo phương pháp y học cổ đại, để điều trị tất cả các loại bệnh tật bằng cách khoan hoặc cắt vào hộp sọ. Họ nói rằng xương người phụ nữ thậm chí đã có dấu hiệu chữa bệnh qua các dấu can thiệp, cho thấy người phụ nữ sống sót sau ít nhất một tuần sau khi thủ thuật được thực hiện.

Các nhà nghiên cứu nói rằng khám phá phẫu thuật dị thường và em bé hạ sanh trong quan tài như thế này là rất hiếm.

Nghiên cứu này đã được công bố trên tạp chí World Neurosurgery.

Thứ Tư, 18/04/2018 14:24
4,73 👨 1.488
0 Bình luận
Sắp xếp theo