Krita

Stichting Krita Foundation
Miễn phí 04/08/2021 1.000+

Krita là gì?

Nói một cách đơn giản, Krita là một chương trình vẽ chất lượng cao dành cho các họa sĩ. Với Krita, bạn có thể tạo hoặc chỉnh sửa tất cả các loại hình minh họa. Phần mềm đi kèm với một loạt các hiệu ứng mô phỏng cho nhiều kỹ thuật, bao gồm sơn dầu, phấn màu, than và màu nước.

Chương trình này cung cấp một số công cụ bút vẽ, bút mực và bút chì có thể tùy chỉnh. Krita cũng có những chức năng cho các layer, bộ lọc bán sắc, template bảng điều khiển và phối cảnh. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, Krita hoạt động với nhiều định dạng, bao gồm file bitmap và file vector.

Krita là một chương trình vẽ chất lượng cao dành cho các họa sĩ
Krita là một chương trình vẽ chất lượng cao dành cho các họa sĩ

Những tính năng của Krita

Giao diện đơn giản và gọn gàng

Công cụ vẽ miễn phí này đi kèm với một giao diện đơn giản và sạch sẽ, mang lại cho chương trình một giao diện tối giản. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, bạn sẽ có cảm giác như đang làm việc trên Adobe Photoshop rất quen thuộc. Rất nhiều tính năng nhỏ được đưa vào để tạo sự thuận tiện cho người dùng, chẳng hạn như cho phép tạo shortcut cho các công cụ yêu thích. Thậm chí còn có một bảng màu pop-up, xuất hiện chỉ với một cú nhấp chuột phải và cho phép truy cập nhanh vào các công cụ và màu sắc thường dùng.

Bộ lọc phong phú

Hầu hết mọi công cụ vẽ đều đi kèm với một tập hợp các bộ lọc. Krita có một số lượng bộ lọc đủ lớn để đảm bảo các nghệ sĩ có thể làm việc trong một loạt những dự án khác nhau. Ngoài ra, chương trình còn cung cấp một bộ sưu tập bổ sung các bộ lọc, có thể được sử dụng trong chế độ xem trước để thực hiện một số chỉnh sửa. Thậm chí có nhiều cài đặt bộ lọc, bao gồm ngưỡng hoặc vùng sáng, kênh màu, làm mịn tông màu, đổ bóng, v.v...

Hỗ trợ file RAW

Mặc dù Krita hỗ trợ các file RAW, nhưng phạm vi của các công cụ RAW trong chương trình dường như bị hạn chế. Chỉ có một số công cụ chính, chẳng hạn như Exposure, HighlightColor Correction, có sẵn trong cửa sổ RAW Editing. Do đó, bạn không thể chỉnh sửa hình ảnh bằng các phương pháp không phá hủy bản gốc như trong Lightroom và các chương trình nâng cao khác.

Điều đáng nói là Krita là một chương trình hoàn toàn miễn phí. Vì là mã nguồn mở nên công cụ này nhận được các bản cập nhật thường xuyên. Cộng đồng tích cực đảm bảo mọi khía cạnh của chương trình liên tục được cải tiến. Hơn nữa, bạn có thể giao lưu với các nghệ sĩ khác để nhận các mẹo, thủ thuật và hướng dẫn về cách sử dụng.

Một công cụ mã nguồn mở tuyệt vời để thực hiện các dự án nghệ thuật

Krita là một trong những công cụ vẽ hữu ích nhất. Nó có thể là một lựa chọn thay thế tốt cho các chương trình trả phí. Trong khi phần mềm miễn phí khác thiếu nhiều tính năng, thì phần mềm này gần như có thể cạnh tranh với những công cụ như AutoCAD và MS Paint. Với ứng dụng này, bạn có quyền truy cập vào các chức năng mạnh mẽ, giúp nâng cao khả năng sáng tạo. Chương trình chạy mượt mà trên Windows 7, Windows 8, Windows 10 và có thể là sự lựa chọn tuyệt vời cho các nghệ sĩ, nhà thiết kế, họa sĩ minh họa và các chuyên gia khác trong ngành.

Ưu điểm

  • Cung cấp một loạt các tính năng nâng cao
  • Được hỗ trợ bởi một cộng đồng vững chắc
  • Nhận thông tin cập nhật thường xuyên
  • Hỗ trợ nhiều tùy chọn tùy chỉnh

Nhược điểm

  • Đôi khi có độ trễ và sự cố
525 👨 2.733

Bạn có thể tải phiên bản khác dưới đây:

Tải Krita Portable
Tải về
Tải Krita 32bit
Tải về
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Ảnh, đồ họa