KitKat chiếm gần 18% tổng số thiết bị Android

Google vừa tung ra số liệu thống kê của các phiên bản Android đang được người dùng trên thế giới sử dụng trong tháng 6 vừa qua. Theo đó, phiên bản KitKat mới nhất hiện nay đã có mặt trên gần 18% tổng số thiết bị Android.

Số thiết bị sử dụng KitKat đã tăng 4,3% lên 17,9%. Mặc dù Android 4.2 tăng nhẹ nhưng nhìn chung phiên bản Jelly Bean vẫn sụt giảm về lượng người dùng xuống còn 56,5%. Phiên bản Gingerbread và Ice Cream Sandwich cũng chứng kiến điều tương tự khi lần lượt giảm xuống còn 13,5% và 11,4%. Cuối cùng, phiên bản Froyo "cổ đại" đánh mất 0,1% nhưng vẫn có mặt trong danh sách khi chiếm 0,7% số máy Android hiện nay.

KitKat chiếm gần 18% tổng số thiết bị Android

Bạn sẽ không được thấy Android L xuất hiện trong danh sách này bởi đến mùa thu năm nay, phiên bản tiếp theo của Android mới được phát hành chính thức. Hơn nữa, Android L cũng cần có ít mặt trên ít nhất 0,1% số thiết bị để được Google đưa vào thống kê. Điều rất khó xảy ra vào thời điểm hiện tại bởi Android L mới chỉ có phiên bản thử nghiệm trên 3 thiết bị là Nexus 4, Nexus 5Nexus 7 2013.

Nhìn lại các phiên bản cũ của Android, hiện vẫn chưa rõ Gingerbread hay Ice Cream Sandwich sẽ biến mất trước. Điều này chỉ là vấn đề thời gian bởi những thiết bị cũ giờ đây bị hạn chế về phần cứng, hơn nữa các hãng sản xuất cũng không có động lực để đưa ra các bản nâng cấp phần mềm. Ngoài ra, cộng đồng người dùng Android cũng cố gắng tự cập nhật cho mình bằng những bản ROM chế, khiến các phiên bản cũ càng ngày càng trở nên hiếm hơn.

Thứ Sáu, 11/07/2014 08:14
31 👨 161
0 Bình luận
Sắp xếp theo