Kinh nghiệm du lịch quý báu cho những ai lần đầu đến thành phố Oakland, California

Không chỉ là thành phố lớn thứ 8 của tiểu bang California, Oakland còn được truyền thuyết xưng danh là nhà của những vị thần địa ngục. Và nếu những ai có cơ hội bay đến du lịch tại thành phố này, trước mắt hãy chiêm nghiệm những kinh nghiệm du lịch quý báu tại bài viết dưới đây.

Thành phố Oakland, California

Xem gì và làm gì ở Oakland?

Tận hưởng buổi trình diễn nghệ thuật hoặc xem phim

Từ lâu, Oakland nổi tiếng với các rạp chiếu phim hoạt động theo phong cách “moderne” cùng hiệu ứng đèn neon cong sáng độc đáo. Ở đây thường trình chiếu các bộ phim thiếu nhi và cả những bộ phim vàng son vang bóng một thời của thế giới như The Wizard of Oz, nếu có điều kiện, bạn có thể chọn đến rạp chiếu phim Grank Lake....

Rạp chiếu phim

Nếu bạn là một fan cuồng nghệ thuật, thì có thể đến nhà hát Fox để xem các nghệ sỹ thành phố trình diễn những vở nhạc kịch vang bóng một thời cũng như những điệu nhảy Disco truyền thống sôi động chả xa lạ gì với nghệ thuật đương đại thế giới.

Tham quan các cửa hàng ở Temescal Alley

Temescal Alley là tên của một khu phố nhỏ, nơi này nổi tiếng với những cửa hàng chuyên bán đa dạng các mặt hàng khác nhau.

Tham quan các cửa hàng ở Temescal Alley

Đến khu phố nhỏ này, du khách có thể xem hoặc mua những cuốn sách hay tại những cửa hàng sách cũ, chụp ảnh kỷ niệm tại các studio, mua các đồ trang sức, thủ công mỹ nghệ, vải, quần áo thời trang tuyệt đẹp, giá cả rất phải chăng hoặc luôn tiện, nếu thích bạn có thể đến cắt tóc nghệ thuật tại các tiệm nhỏ ở hẻm 49 thuộc khu phố. Các tiệm hớt tóc này được mệnh danh là nổi tiếng nhất thành phố Oakland.

Tham quan công viên chủ đề

Một trải nghiệm khác không thể bỏ lỡ khi nhắc đến Oakland đó là công viên chủ đề. Chỉ với 10$, du khách có thể mua vé và vào thăm quan Fairyland, một công viên chủ đề nổi tiếng nhất thành phố. Tại đây, bạn có thể tha hồ hòa mình vào “chốn bồng lai”, truyện cổ tích, những bức hoạ, công trình chủ đề lấy cảm hứng từ Disneyland.

Công viên chủ đề

Trẻ em đến đây vô tư dạo chơi vào khu vực cổ tích Wonderland, Peter Rabbit. Ngoài ra, ở đây còn tổ chức các màn múa rối nước và trình diễn hiệu ứng nước ánh sáng nghệ thuật, trượt cỏ, công viên cung cấp nhiều dịch vụ đa dạng cho mọi người, mọi lứa tuổi đến tham quan.

Ngoài ra, ở Oakland còn xây dựng một sở thú duy nhất với giá vé 17,75$ cho người lớn, trẻ em 13,75$, ngoài việc chiêm ngưỡng những con thú hoang dã như sư tử, khỉ, hươu cao cổ... đầy chủng loại, du khách và bọn trẻ có thể dạo bước thư giãn trên ngọn những ngọn đồi thơ mộng phủ đấy cỏ xanh hoặc tham xe tour xe du lịch vòng quanh sở thú, xa xa nhìn xuống vịnh cầu Golden Gate và ngắm cảnh đẹp từ phía chân trời San Francisco.

Ghé thăm hội chợ trin lãm nghệ thuật đường phố

Từ lâu đời, Oakland luôn có một truyền thống đặc biệt không phải nơi nào cũng có. Và ngày thứ 6 đầu tiên của mỗi tháng, chính quyền thành phố đứng ra tổ chức các buổi hội chợ triển lãm thực phẩm cũng như nghệ thuật đường phố mới nhất. Nhiều xe chở thực phẩm địa phương các vùng, hẻm lân cận đổ về ào ạt, các công trình, chương trình nghệ thuật mới lạ độc đáo được đem ra trình diễn trong không gian náo nhiệt với sự tham gia của rất nhiều người kể cả nhiều khách du lịch nước ngoài đến tham gia.

Ăn những món ăn địa phương

Khu vực phía tây thành phố Oakland được mệnh danh là thiên đường ẩm thực của vùng, nơi này hội tụ rất nhiều quán ăn lớn nhỏ khác nhau, cung cấp nhiều món ăn từ dân giã tới cao cấp, đủ loại phục vụ cho du khách nước ngoài đến từ các vùng miền, quốc gia khác nhau.

Các món ăn địa phương

Theo người dân địa phương vùng kể lại, các quán ăn ở đây nổi tiếng với các món ăn Âu, Nhật và chuộng nhất là món ăn độc nhất của địa phương như gà chiên bơ ăn kèm bánh quế bột ngô quét si rô táo và sườn nướng vàng với bột kiều mạch.

hu vực phía tây thành phố Oakland được mệnh danh là thiên đường ẩm thực của vùng

Nghỉ ngơi ở đâu?

Kết thúc một ngày lang thang mệt mỏi nhưng đầy trải nghiệm thú vị, bạn muốn chọn một nơi nghỉ ngơi ư? Đừng đi xa, hãy đến hẳn khách sạn Waterfront Hotel nổi tiếng của thành phố. Khách sạn này thành lập cũng đã lâu, mang thiết kế kiến trúc cổ điển botique, và đã trở thành biểu tượng đánh dấu thời kỳ phục hưng mạnh mẽ nhất của thành phố. Giá phòng tầm khoảng 209$ một đêm.

Khách sạn Waterfront Hotel

Ngoài các phòng nghỉ dưỡng cao cấp, sang trọng, có view đẹp toàn cảnh, những lúc thư giãn, du khách có thể tắm nắng trên sân thượng, hay bơi ở một hồ bơi ngoài trời dưới cái nắng vàng hoe thành phố Oakland.

Huỳnh Dũng (Theo Guardian)

Thứ Sáu, 09/09/2016 16:30
51 👨 943
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Du lịch