Kiểu dáng laptop quan trọng hơn tính năng

Trừ những người có nhu cầu đặc biệt như các chuyên gia công nghệ, người làm việc trong môi trường khắc nghiệt..., đa số chọn một laptop có cấu hình vừa đủ nhưng đẹp mắt hơn là một thiết bị mạnh và thô kệch.

Đó chính là lý do tại sao MacBook Air làm nên cơn sốt khi xuất hiện cách đây gần 2 năm. Sản phẩm chỉ có một cổng USB, không ổ quang... và có giá tới 1.800 - 2.500 USD nhưng vẫn đắt hàng nhờ kiểu dáng mảnh mai, quyến rũ.


Apple MacBook Air.

Hiện nay, khi hầu hết thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại di động, máy nghe nhạc... đã được trang bị đầy đủ những tính năng phù hợp nhu cầu sử dụng, người tiêu dùng bắt đầu quan tâm nhiều hơn đến thiết kế, đặc biệt khi chúng được coi là phương tiện để thể hiện "cái tôi" của mỗi người.

Trước quan điểm của nhiều người rằng: "Bỏ cả nghìn USD để mua một sản phẩm vừa dày vừa nặng là quá lãng phí", Hewlett-Packard và Dell đã đi đầu trong việc thuê nghệ sĩ sáng tác các mẫu thiết kế mới hoặc trang trí trên vỏ laptop. Kiểu dáng đẹp trở thành yếu tố không thể thiếu để đảm bảo cho một sản phẩm hút khách trên thị trường.


Dell Mini 10 netbook.

Mới cách đây 3-4 năm, đa số laptop chỉ là những "hình hộp" đen hoặc xám buồn tẻ (trừ Apple đã làm nên sự khác biệt từ thập niên 90 của thế kỷ trước). Còn hiện nay, Ed Boyd, thuộc bộ phận thiết kế của Dell, nhận xét ngành công nghiệp laptop đang chuyển biến giống như trong lĩnh vực giày thể thao: không chỉ tiện dụng mà còn phải thời trang.


HP Vivienne Tam Special Edition.

HP cũng hợp tác với chuyên gia thiết kế Vivienne Tam để cho ra đời mẫu netbook dành riêng cho phái đẹp. Trong khi đó, Stacy Wolff, Giám đốc bộ phận notebook tại HP, cho hay năm 2005, quyết định đầu tư vào thiết kế sản phẩm từng được coi là một "canh bạc" với hãng máy tính số một thế giới này.

Một số mẫu laptop thời trang trên thị trường:


Dell XPS nhiều màu sắc.


Dell Mini 10 với các hình trang trí bên ngoài.


HP Vivienne Tam thế hệ hai.


Asus Disney Eee PC trẻ trung.


Vaio CS series da cá sấu.


Máy tính Asus vỏ tre.


Lenovo, từng được biết đến với các laptop màu đen, cũng bắt đầu thay đổi với dòng IdeaPad.

Chủ Nhật, 27/09/2009 09:30
31 👨 790
0 Bình luận
Sắp xếp theo