10 kiểu chữ Photoshop tốt nhất để sử dụng trong Creative Cloud

Kiểu chữ là một trong những phần đẹp nhất nhưng cũng gây ra không ít bực bội trong thiết kế đồ họa. Kiểu chữ có thể tạo ra hiệu ứng đáng kinh ngạc khi được sử dụng một cách chính xác. Tuy nhiên, nếu không được dùng thích hợp, nó sẽ gây ra phản ứng trái ngược. Sau đây, Quantrimang.com sẽ giới thiệu với bạn đọc những kiểu chữ Photoshop tốt nhất để sử dụng trong Creative Cloud.

Chọn đúng họ phông chữ

Khi tìm kiếm họ phông chữ phù hợp để sử dụng, bạn sẽ thấy có rất nhiều tùy chọn có sẵn. Vậy làm thế nào để bạn chọn được họ phông chữ phù hợp nhất với mình? Adobe Photoshop đi kèm với các kiểu chữ tích hợp khác nhau, hữu ích trong bất kỳ trường hợp nào và bài viết đã cố gắng tìm những kiểu chữ tốt nhất cho bạn.

Những kiểu chữ Photoshop tốt nhất

1. Times New Roman

Times New Roman

Hãy bắt đầu với Times New Roman. Nếu bạn đang tìm kiếm một kiểu chữ dễ đọc, hoặc không quá hào nhoáng, thì Times New Roman là một trong những lựa chọn tốt nhất. Times New Roman là một trong những kiểu chữ có sẵn, phổ biến rộng rãi nhất và Photoshop đã đưa phông chữ này vào chương trình.

Được tạo ra lần đầu tiên vào những năm 1920, Times New Roman thường được sử dụng cho phần nội dung văn bản trên báo, tạp chí và sách. Times New Roman được ưa chuộng vì rất dễ đọc và xuất hiện rộng rãi trong các chương trình kỹ thuật số.

2. Baskerville

Baskerville

Một kiểu chữ cổ điển khác đi kèm với Photoshop là Baskerville - một giải pháp thay thế gọn nhẹ hơn cho Times New Roman. Baskerville khá dễ đọc và các chữ cái được sắp xếp gọn gàng, không chiếm nhiều diện tích trên trang khi áp dụng.

Mặc dù không phổ biến như Times New Roman, Baskerville cũng phù hợp cho phần nội dung văn bản, thậm chí cho cả phần tiêu đề.

3. American Typewriter

American Typewriter

Bạn đang tìm kiếm một phông chữ slab serif (nét chữ to và dày) cho nội dung của một đoạn văn? Bạn có muốn một phông chữ nào đó hiện đại và giản dị hơn Times New Roman không? American Typewriter là lựa chọn tốt nhất cho trường hợp này và mang lại cho tài liệu hơi hướng cổ điển.

4. Edwardian Script ITC

Edwardian Script ITC

Bây giờ, bạn đã biết đến những kiểu chữ cơ bản nhất. Nhưng nếu bạn muốn một phông chữ trông giống như kiểu chữ thảo thì sao?

Photoshop có một vài phông chữ như vậy, nhưng một trong những lựa chọn tốt nhất là Edwardian Script ITC - một kiểu chữ thanh lịch, cân đối, trông rất tuyệt khi được đặt trên thiệp mời đám cưới, thiệp cảm ơn và thư mời dự tiệc.

Tuy nhiên, Quantrimang.com khuyên bạn nên sử dụng kiểu chữ này cho phần văn bản nội dung vì nó không dễ đọc như những tùy chọn khác trong danh sách này.

5. Montserrat

Montserrat

Tất nhiên, không phải tất cả các phông chữ đều có vẻ ngoài cổ điển. Có thể bạn đang tìm kiếm một phông chữ “thân thiện” với web, dễ đọc trên thiết bị di động hoặc thứ gì đó bám sát xu hướng thiết kế hiện tại. Một trong những kiểu chữ hữu ích nhất thuộc thể loại này là Montserrat, với chữ in đậm, khoảng cách giữa các chữ rộng, thích hợp sử dụng cho các tiêu đề và ý chính trong bài.

Một lời cảnh báo nho nhỏ là kiểu chữ này không phù hợp với phần văn bản nội dung. Kích thước các chữ cái lớn đồng nghĩa với nó sẽ chiếm rất nhiều không gian.

6. Century Gothic

Century Gothic

Century Gothic là một kiểu chữ sans serif trông gọn gàng hơn khi so sánh với Montserrat. Bạn có thể sử dụng kiểu chữ này cho các tiêu đề và ý chính, đôi khi là cả các đoạn văn ngắn nữa. Nhưng hãy cẩn thận vì nếu những đoạn đó quá dài thì Century Gothic sẽ khiến phần nội dung trở nên khó đọc.

7. Helvetica

Helvetica

Thật khó để chọn phông chữ nào là tốt nhất bởi vì có quá nhiều phông chữ. Việc quyết định tùy thuộc vào sở thích cá nhân của mỗi người dùng. Nếu bạn đang tìm kiếm một kiểu chữ đơn giản, hiện đại, phù hợp với hầu hết tất cả các thiết kế, từ những báo cáo chuyên nghiệp đến tài liệu quảng cáo du lịch, thì hãy dành chút thời gian để xem xét Helvetica.

Helvetica là một phông chữ được sử dụng rộng rãi, nhờ tính linh hoạt và dễ đọc của nó. Helvetica hoạt động tốt với phần tiêu đề, ý chính và cả văn bản nội dung. Vì khoảng cách giữa các chữ cái được phân chia rất đẹp mắt, nên thiết kế của bạn trông sẽ hoàn hảo hơn nếu áp dụng phông chữ này.

8. Phosphate

Phosphate

Nếu bạn đang tìm kiếm một kiểu chữ vui nhộn cho quảng cáo, thì một trong những lựa chọn tốt nhất hiện có trong Photoshop là Phosphate, một kiểu chữ đậm, độ rộng của các chữ cái hoàn hảo cho phần tiêu để tiêu đề, giúp thu hút sự chú ý của người xem trên những tấm poster. Vì kích thước của Phosphate khá lớn, bạn không nên sử dụng kiểu chữ này cho phần văn bản nội dung.

9. Bauhaus 93

Bauhaus 93

Bauhaus 93 sẽ là ứng cử viên sáng giá nếu bạn đang tìm kiếm một phông chữ linh hoạt, thân thiện và lạ mắt hơn Phosphate. Giống như “người hàng xóm” của Phosphate, phông chữ này to và đậm, được sử dụng tốt nhất cho các tiêu đề trên poster và tài liệu quảng cáo.

10. Braggadocio

Braggadocio

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, một trong những thiết kế san serif tốt nhất của Photoshop là Braggadocio, kiểu chữ táo bạo, siêu cách điệu ngay lập tức thu hút được sự chú ý của người xem. Braggadocio rất phù hợp cho các tựa game có thiết kế retro, nhưng đừng quá lạm dụng, nếu không văn bản sẽ trở nên rất khó đọc.

Bạn đã được giới thiệu về các kiểu chữ đi kèm với Photoshop, bạn nên thử chúng để xem cái nào phù hợp với sở thích cá nhân của mình.

Như đã đề cập trước đây, thiết kế thường mang tính chủ quan và có thể có một số phông chữ không nằm trong danh sách này phù hợp hơn với tài liệu bạn đang làm việc. Lời khuyên vẫn là dùng thử từng kiểu để tìm ra lựa chọn phù hợp nhất.

Nếu đã khám phá tất cả các kiểu chữ trong Photoshop và vẫn không hài lòng với các lựa chọn có sẵn, bạn có thể sử dụng trang web kiểu chữ để tìm kiếm và tải xuống các họ phông chữ miễn phí khác trên Internet.

Chúc bạn tìm được lựa chọn phù hợp!

Thứ Hai, 22/04/2019 17:26
3,73 👨 1.204
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Adobe Photoshop