Kiến trúc 7.000 năm tuổi được tìm thấy ở miền Tây Iran

Các nhà khảo cổ học tin rằng một kiến trúc lạ được khám phá ra trong mùa tìm kiếm thứ hai trên Đồi Nadali Beig ở miền tây Iran có thể thuộc thiên niên kỷ thứ 5 trước Công nguyên.

Viện nghiên cứu Tổ chức Di sản Văn hoá, Thủ công mỹ nghệ và Du lịch Iran trích dẫn lời của Hannan Bahranipour, người đứng đầu nhóm thăm dò nói rằng đồi Nadali Beig nằm ở phía tây nam của Sonqor thuộc tỉnh Kermanshah, gần sông Jamishan, IRNA cho biết.

Kiến trúc 7.000 năm tuổi được tìm thấy ở miền Tây Iran

"Sau khi thành lập đập Jamishan trên sông Jamishan, ngọn đồi này ít nhiều gì bị đe dọa”. - Ông nói.

"Mùa đầu tiên của công trình nghiên cứu trong khuôn khổ thăm dò thực hiện đến tháng 3 năm 2017 với mục đích xác định các lớp cổ và chuỗi văn hoá, kết quả cho thấy rằng khu vực này thuộc về thời đại đồ Đồng và giữa thời Đồ đá và hai giai đoạn Gabi và Dalma trong thiên niên kỷ thứ năm". - Ông nói thêm.

Ông lưu ý rằng mùa thứ hai của cuộc thăm dò đã được tiến hành trên khu vực này đã xác định một kiến trúc lạ. Đó là một hố đào dài 8 mét đến 10 mét, nó đã được khám phá ở phần phía tây nam của gò đất trong suốt mùa khai quật mới nhất, ông nói thêm.

"Cuộc thăm dò cho đến nay đã bước tới việc xác định một số giai đoạn xây dựng kiến trúc này, tìm kiếm các di tích cư trú liên quan đến các hoạt động của người xưa cũng như phân tích một lượng đáng kể các mảnh gốm từ thời đại đồ Đồng và giữa thời Đồ đá và hai giai đoạn Gabi và Dalma trong thiên niên kỷ thứ năm". - Bahranipour lưu ý.

Xem thêm:

Thứ Tư, 17/01/2018 10:38
31 👨 663
0 Bình luận
Sắp xếp theo