Kiến quân đội: Loài kiến nguy hiểm nhất hành tinh, có hàm răng nối lành được vết thương của người

Kiến quân đội (Army Ant) thuộc chi kiến Dorylus, hay còn được biết dưới cái tên kiến lái xe. Loài kiến đặc biệt này sống ở miền trung và miền Đông châu Phi, hoặc ở vài nơi tại châu Á.

Kiến quân đội là loài kỉ luật và thiện chiến nhất trong số họ nhà kiến. Loài kiến này có thể tập hợp thành đàn đông đúc lên tới hàng triệu con, có khả năng phối hợp với nhau rất thiện chiến khi săn mồi và chiến đấu với những kẻ thù to lớn nhờ vào khả năng truyền tín hiệu qua một loại mùi mà chúng tiết ra.

Kiến quân đội

Kiến quân đội áp dụng chiến thuật đột kích, áp đảo bằng số lượng vượt trội để hạ gục bất kỳ con mồi nào mà chúng nhìn thấy trên đường di chuyển, kể cả những con vật to lớn và nguy hiểm như rắn độc hay bọ cạp.

Kiến quân đội được tạp chí National Geographic xếp vào nhóm các sinh vật nguy hiểm nhất khu vực Amazon.

Kiến chúa không cánh của loài kiến này có thể đẻ tới 4 triệu trứng mỗi tháng. Kiến quân đội là loài kiến háu ăn nhất thiên nhiên, một đàn kiến có thể tiêu diệt và chén gọn khoảng 500.000 con mồi mỗi ngày. Nhờ có hàm răng sắc nhọn giống như những thanh kiếm tí hon, đàn kiến quân đội có thể đánh chén dễ dàng những con mồi nguy hiểm và to lớn.

Video: Khả năng tàn sát đáng sợ của kiến quân đội.

Hàm răng sắc nhọn và nhát cắn của kiến quân đội có thể thay thế được chỉ y tế để khâu vết thương trong trường hợp khẩn cấp. Chỉ cần giữ chú kiến quân đội trên tay, đặt răng của nó gần vết thương và để nó cắn một nhát thật mạnh. Khi hàm răng của kiến đã xuyên qua da thịt, thân sau của nó sẽ bị đứt ra chỉ còn lại phần đầu và hàm. Vết khâu tự nhiên này thực sự hiệu quả và có thể giữ được vết thương trong nhiều ngày liên tục.

Người dân ở Congo và quanh Châu Phi vẫn sử dụng cách này khi bị thương và không có dụng cụ y tế ở nhà.

Thứ Năm, 06/08/2020 08:17
48 👨 9.864
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật