Cách kiểm tra và cập nhật phiên bản Git mới trên Windows

Tương tự như các công cụ, phần mềm khác, bạn nên đảm bảo ứng dụng Git luôn được cập nhật lên phiên bản mới nhất. Công việc đơn giản này sẽ mang đến rất nhiều lợi ích. Bạn sẽ có quyền trải nghiệm tất cả các tính năng, cải tiến, sửa lỗi mới nhất, qua đó năng suất công việc được nâng cao và trải nghiệm cũng tốt hơn.

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách kiểm tra phiên bản Git mà mình hiện đang sử dụng, cũng như quy trình cập nhật ứng dụng lên phiên bản mới nhất trên Windows.

Kiểm tra phiên bản Git đang sử dụng

Lệnh cho phép bạn kiểm tra phiên bản Git mà mình đang sử dụng rất đơn giản. Để kiểm tra phiên bản Git mà bạn đang có trên PC Windows của mình, trước tiên, hãy khởi chạy Command Prompt.

Trên giao diện Command Prompt mở ra, bạn nhập và chạy lệnh sau:

git --version

Chạy lệnh

Thông tin chi tiết về phiên bản Git mà bạn hiện đang sử dụng sẽ lập tức được trả về bên dưới.

Thông tin chi tiết về phiên bản Git

Như vậy bạn đã biết mình đang sử dụng phiên bản Git nào, giờ là lúc quyết định định xem có nên cập nhật ứng dụng lên phiên bản mới hơn hay không.

Cách cập nhật Git trên Windows

Lệnh mà bạn sử dụng để cập nhật Git trên Windows sẽ có sự khác biệt tùy thuộc vào phiên bản Git mà bạn hiện đang sử dụng. Nếu bạn đang sử dụng bất kỳ phiên bản nào từ 2.14.2 đến 2.16.1, hãy chạy lệnh này trong Command Prompt:

git update

Nếu đang sử dụng bất kỳ phiên bản nào sau 2.16.1, bạn sẽ cần chạy lệnh này để cập nhật Git:

git update-git-for-windows

Cập nhật Git

Bất kể bạn sử dụng lệnh nào, phiên bản Git sẽ lập tức được cập nhật, hoặc bạn sẽ nhận được thông báo nếu đang sử dụng phiên bản mới nhất.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Bảy, 13/11/2021 23:49
51 👨 2.424
0 Bình luận
Sắp xếp theo