Kiểm tra và bổ sung thông tin cho thuê bao Mobifone theo nghị định 49 ngay tại nhà

Trong những bài viết trước, Quản trị mạng đã hướng dẫn người dùng cách kiểm tra cũng như bổ sung thông tin thuê bao ViettelVinaPhone để không bị khóa một chiều theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP. Sau hai nhà mạng này, MobiFone cũng đang gấp rút tiến hành để hoàn thiện việc bổ sung cho thuê bao.

Theo đó, nếu nhà mạng nào chưa kịp thời bổ sung thông tin cho khách hàng đến hết ngày 24/4 sẽ bị phạt từ 800-1.000.000/ thuê bao và số thuê bao đó sẽ có nguy cơ khóa 1 chiều và sau 15 ngày tiếp theo sẽ bị khóa 2 chiều. Lưu ý hiện nay tất cả các thuê bao di động dù thông tin đã được đăng ký chính xác, nhưng vẫn cần phải nộp thêm ảnh chân dung.

Theo Nghị định 49 thì tất cả thuê bao di động đều phải có thông tin chính xác về họ và tên, CMND, ngày cấp và nơi cấp…; và bên cạnh thông tin về đối tượng sử dụng số thuê bao còn cần phải có ảnh chụp chân dung của chủ thuê bao.

Kiểm tra và bổ sung thông tin cho thuê bao Mobifone theo nghị định 49

Đây là quy định nhằm quản lý thuê bao di động chặt chẽ hơn tránh tình trạng SIM rác, và giúp bảo vệ thông tin của khách hàng tốt hơn. Vì thế MobiFone dự kiến sẽ chủ động nhắn tin tới các thuê bao chưa cập nhật đủ thông tin và ảnh chân dung để mời khách hàng tới bổ sung. Để kiểm tra thông tin cho thuê bao MobiFone, người dùng có thể làm theo hướng dẫn dưới đây.

Hướng dẫn kiểm tra thông tin thuê bao

Bước 1: Gửi tin nhắn đến tổng đài MobiFone

Nếu nhà mạng chưa kịp thời gửi tin nhắn về cho thuê bao của bạn, bạn hãy chủ động tự kiểm tra thông tin cho thuê bao của mình bằng cách soạn tin TTTB gửi 1414 Miễn phí cước gửi tin nhắn. Sau đó thông tin trả về sẽ là: họ tên; ngày sinh; số CMND (hoặc hộ chiếu, thẻ căn cước), nơi cấp giấy tờ tùy thân; danh sách các số thuê bao mà cá nhân đang sử dụng (đối với thuê bao là cá nhân); tên tổ chức, số giấy chứng nhận pháp nhân (đối với thuê bao là tổ chức).

Hướng dẫn bổ sung thông tin thuê bao MobiFone và chụp ảnh chân dung

Lưu ý: Cú pháp TTTB gửi 1414 chỉ áp dụng cho thuê bao trả trước.

Hoặc bạn cũng có thể truy cập vào link này để kiểm tra trực tuyến.

Bước 2: Xác nhận thông tin thuê bao với tổng đài MobiFone

Liên hệ 9090 để kiểm tra lại thông tin với các điện thoại viên.

Trường hợp 1: Nếu thông tin của bạn hoàn toàn chính xác và đã có đầy đủ các thủ tục giấy tờ theo quy định thì có thể là do lỗi từ hệ thống, nhân viên sẽ cập nhật lại thông tin ngay trên hệ thống cho bạn. Bạn có thể tiếp tục sử dụng di động mà không cần đến cửa hàng.

Trường hợp 2: Nếu thiếu thông tin hoặc thông tin chưa chính xác, bạn cần đến các cửa hàng giao dịch Mobifone để được nhân viên hỗ trợ các thủ tục cần thiết để chỉnh sửa và cập nhật thông tin. Có trường hợp thuê bao đã thực hiện đăng ký thông tin Mobifone trước đó, tuy nhiên thông tin còn thiếu ảnh chân dung nên tổng đài vẫn sẽ gửi tin nhắn yêu cầu chủ thuê bao đó đến cửa hàng Mobifone để cập nhật thêm ảnh chân dung.

Điểm giao dịch MobiFone

Với thuê bao MobiFone, người dùng cần đến các điểm giao dịch của MobiFone gần nhất để cập nhật thông tin. Hoặc người dùng có thể tìm các điểm giao dịch trên ứng dụng My MobiFone, ở mục "Tìm điểm giao dịch MobiFone".

Cách bổ sung thông tin ngay tại nhà

Theo dự kiến, bắt đầu từ ngày 25/4 tới đây, người dùng MobiFone không phải qua các điểm giao dịch để cập nhật thông tin thuê bao nữa mà có thể thực hiện trực tuyến ngay tại nhà với các cách dưới đây.

Cách cập nhật thông tin qua link nhận được qua tin nhắn

Bước 1: Với những người cần đăng ký lại thông tin thuê bao, có thể truy cập vào website www.mobifone.vn, chọn mục “Đăng ký thông tin"

Bước 2: Tiếp đó đăng nhập vào mục "tên tài khoản" sau đó nhập số điện thoại và chọn đăng nhập.

Bước 3: Sau khi đăng nhập hoàn tất, việc của bạn bây giờ là điền đầy đủ thông tin mà hệ thống yêu cầu như: Cập nhật số CMND, ngày cấp, nơi cấp, các số thường xuyên liên lạc trong ba tháng, ảnh chụp CMND mặt trước, mặt sau, ảnh chân dung của bạn, họ tên, địa chỉ,… Sau khi điền đầy đủ thông tin bạn nhấn nút Cam kết, thực hiện ký tên theo yêu cầu là đã hoàn thành.

Bước 4: Sau khi cập nhật thành công online bạn sẽ phải chờ SMS xác nhận từ nhà mạng. Nếu không được nhà mạng xác thực thì bạn cần thực hiện lại hoặc đến cửa hàng để cập nhật.

Lưu ý: Kênh đăng ký thông tin online chỉ áp dụng cho thuê bao nhận được tin nhắn. Với những thuê bao không nhận được tin nhắn bạn cần đến cửa hàng.

Cách cập nhật qua trang chủ MobiFone

Lưu ý hình thức này cũng chỉ áp dụng với các thuê bao nhận được tin nhắn mời cập nhật thông tin), các bước thực hiện tương tự như cách cập nhật thông tin qua tin nhắn, các bạn có thể làm như sau (áp dụng từ ngày 25/4, hiện tại vẫn chưa thực hiện được):

Bước 1: Vào trang https://dktt.mobifone.vn.

Bước 2: Nhập số thuê bao và mật khẩu trong nội dung tin nhắn SMS đã gửi tới số thuê bao và tiến hành cập nhật thông tin.

Bước 3: Sau khi đăng nhập bạn thực hiện theo điền đầy đủ thông tin theo yêu cầu: Cập nhật số CMND, ngày cấp, nơi cấp, các số thường xuyên liên lạc trong ba tháng, ảnh chụp CMND mặt trước, mặt sau, ảnh chân dung của bạn, họ tên, địa chỉ,… Sau khi điền đầy đủ thông tin bạn nhấn nút Cam kết, thực hiện ký tên theo yêu cầu là đã hoàn thành. Sau khi người dùng hoàn thành cập nhật thông tin sẽ được thông báo trên màn hình với nội dung: “Thông tin của quý khách đã được tiếp nhận và xử lý. MobiFone sẽ thông báo khi hoàn thành cập nhật. Trân trọng cảm ơn!”.

Sau khi đăng ký xong, MobiFone cũng sẽ kiểm tra thông tin, hồ sơ quý khách cập nhật và sẽ gửi xác nhận thông tin tới số thuê bao.

Cách cập nhật thông qua ứng dụng My MobiFone

Với hình thức cập nhật thông tin thuê bao qua ứng dụng My MobiFone, người dùng làm theo các bước sau:

Bước 1: Cài đặt ứng dụng My MobiFone theo liên kết bên dưới.

Bước 2: Đăng nhập ứng dụng My MobiFone đã được cài đặt trên máy và vào mục Cá nhân > Cập nhật thông tin.

Nếu người dùng không thuộc đối tượng bổ sung, cập nhật thông tin thuê bao trong đợt này sẽ nhận được thông báo: “MobiFone trân trọng thông báo, thuê bao Quý khách không thuộc danh sách cập nhật thông tin đợt này. Cảm ơn Quý khách đã sử dụng dịch vụ của MobiFone”. Nếu người dùng thuộc đối tượng cập nhật, bổ sung thông tin thuê bao sẽ tiếp tục thực hiện bước 2.

Bước 3: Thực hiện cập nhật thông tin. Bạn cần tiến hành cập nhật thông tin: Họ và tên, ngày sinh, giới tính, quốc tịch, tỉnh/thành, quận/huyện, phường/xã, địa chỉ, thông tin giấy tờ (loại giấy tờ, nơi cấp, ngày cấp, số giấy tờ), thông tin ảnh giấy tờ (mặt trước, mặt sau, ảnh chân dung).

Tiếp đó, người dùng cam kết và ký xác nhận trên màn hình ứng dụng rồi ấn nút Cập nhật. Khi đó, người dùng đã hoàn thành gửi thông tin cập nhật và chờ phê duyệt.

Bên cạnh đó thuê bao MobiFone có thể gọi điện đến số tổng đài MobiFone theo chỉ dẫn ở đây để được hỗ trợ.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Xem thêm:

Thứ Năm, 26/04/2018 08:32
2,65 👨 11.106
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản